Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

8 "Chúa tể bóng đêm" đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh

Bên cạnh các thần thế chính nghĩa không thể thiếu những kẻ phản diện ác độc. Kẻ ác đã đáng sợ nhưng "Chúa tể bóng đêm" còn đáng sợ hơn. chậm triển khai là kẻ cầm đầu thế lực hắc ám, đầy sức mạnh và âm mưu để xoá bỏ mọi vật cản, nhằm thực hiện được mục đích tối tăm của mình.

1. Voldemort

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 1.

Dân cư phép thuật còn không dám nhắc tên

Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó trong thế giới phép thuật của Harry Potter, chuyên gieo rắc đau buồn và nỗi kinh hoàng. Hắn ra tay giết hại hầu hết những phù thuỷ không đứng về phe mình. Với sức mạnh phép thuật vô song cùng cây đũa thần Cơm Nguội mạnh nhất trái đất, Voldemort là biểu tượng của chết chóc và run sợ, đến mức các dân cư trong thế giới phép thuật còn không dám gọi thẳng tên hắn dù giai đoạn hắn bá chủ đã trôi qua phổ quát năm.

2. Darth Vader

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 2.

Kẻ sa ngã được thức thức giấc

Vốn là một hiệp sĩ Jedi chính nghĩa nhưng do sa ngã theo mặt tối của Thần lực mà biến thành kẻ phản diện. Darth Vader là một "Chúa tế hắc ám" của quả đât vũ trụ Star Wars, cái tên này đã phát hành sức tác động mạnh đến nỗi nó đồng nghĩa với quyền lực và xấu xa trong văn hoá Mỹ. Vóc dáng to lớn cùng giọng nói khàn khàn vô hồn như một cỗ máy, hắn làm tất cả để khôi phục Death Star - vũ trang tối cao có thể huỷ diệt một ngôi sao lớn lao chỉ trong một lần bắn. Nhưng nhờ tình phụ tử Darth Vader đã thức tỉnh giấc và sau cùng hy sinh tính mạng để cứu đại trượng phu chính mình trong phần VI.

3. Goblin King - David Bowie

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 3.

Chúa tể yêu tinh giam giữ nạn nhân trong những mê cung vô tận

Chúa tể yêu tinh này có thể chỉ quen thuộc với thế hệ 8x. Trong công trình "Labyrinth" (Mê cung - 1986), cố ca sĩ David Bowie nhập vai chúa tể yêu tinh ác, kẻ đã bắt cóc em trai của Sarah vào mê cung đáng sợ. Cô nhỏ nhắn 16 tuổi chỉ có đúng 13 tiếng đồng hồ để khắc phục kín đáo của mê cung và cứu sống em trai.

4. Sauron

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 4.

Chúa tể - Kẻ chế nhạo tạo ra Nhẫn Thần nhờ sự nắm bắt biết về mọi vật chất trên nhân loại của mình

Không thể không nhắc tới kẻ hắc ám này trong series điện ảnh đình đám - Chúa tể của những chiếc nhẫn. Thuở đầu, hắn là một trong những Maia (nghĩa là người đáng mến mộ) mạnh nhất nhưng do thèm khát sự tuyệt vời mà đi theo dịch vụ Chúa tể bóng tối Morgoth. Hắn cũng chính là kẻ đã lừa dối tộc tiên, nhạo báng sản xuất Nhẫn thần – chiếc nhẫn có thể tạ thế phục phần lớn những chiếc Nhẫn quyền lực khác của tiên.

5. Thanos

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 5.

Kẻ đột biến xấu xí với sức mạnh vô song

Thanos có cội nguồn trong khoảng hành tinh Titan, do bỗng biến mà chiếm hữu bề ngoài xấu xí thay vì vẻ đẹp quý phái như phụ thân mẹ chính mình. Tuổi thơ đơn độc của hắn bị ám ảnh bởi cái chết – coi đó là yếu tố đẹp tươi thiêng liêng nhất. Thanos rèn luyện sức mạnh và trở thành trác tuyệt. Hắn tập thích hợp quân đội và tích lũy 6 viên Đá Vô cực nhằm chế tác nên thứ vũ khí huỷ diệt các hành tinh trong chớp mắt. Vì thế hắn xứng đáng là quân địch đáng gờm nhất của các siêu hero trong The Avengers.

6. Darkseid

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 6.

Ngang tài ngang sức với Thanos

Đã có Thanos đáng gờm, mà còn có Darkseid - chúa tể bóng đêm có sức mạnh tương đương với Thanos trong nhân loại "siêu nhân vật". Hắn hiện ra với sứ mạng bá chủ vũ trụ và sa thải mọi ý chí hòa bình. Đồng thời là một trong những kẻ phản diện mạnh nhất trong DC Universe. Chỉ mới hiện ra như một kẻ thù của Superman nhưng Darkseid được đồn đoán sẽ là "ác độc nhân cuối cùng" của "The Avenger" kế bên Thanos.

7. Khan Noonien Singh

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 7.

Chúa tể bóng tối Khan nguyên bản

Trước khi biến thành phản diện chính trong Star Trek Into Darkness do Benedict Cumberbatch thủ vai, Khan từng có "dĩ vãng lừng lẫy" trong Star Trek II: The Wrath of Khan tham gia năm 1982. Kẻ ác nghiệt được chuyển đổi gen để sở hữu trí não và sức mạnh vượt bậc này từng sở hữu 1 phần 4 trái đất trong Eugenics Wars (1990s). Đổ tội cho James T. Kirk về cái chết của phi tần bản thân mình, Khan cùng đồng tập thể tập hợp đội ngũ với một âm mưu tối tăm để báo oán chàng thuyền trưởng tài giỏi.

8. Gellert Grindelwald

8 Chúa tể bóng đêm đáng sợ trong vũ trụ điện ảnh - Ảnh 8.

Phù thuỷ hắc ám trước quá trình ám muội của Vodermort

Với sự mở bán thành công của Fanstatic Beasts and Where to find them trên màn ảnh lớn, người theo dõi chắc chưa quên Grindelward – phù thuỷ hắc ám mà ban sơ vốn là bạn bè của hiệu trưởng trường phép thuật Hogwarts đáng mến - Albus Dumbledore. Gã tham vọng tích lũy đủ 3 vật Bảo vật tử thần, tạo nên một cuộc cách mạng trong giới phép thuật để thống trị dân Muggles (những phù thuỷ có nửa dòng máu là người). Trong công đoạn đó, hắn đã ra tay giết hại vô khối Muggles. Gellert Grindelwald sẽ là phản diện chính của tổng thể loạt phim mới về nhân loại phù thủy đầy màu sắc trước khi Harry Potter thành lập này.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét