Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Phong cách rất dị của thần đồng thời trang nhân loại |

Được mệnh danh là tài năng bắt mắt từ năm 12 tuổi, Tavi Gevinson luôn khiến cho người khác ngỡ ngàng với gu ăn mặc quái lạ, dị mà chất của mình.

Tavi Gevinson là cái tên khá nhiều người biết đến với giới mộ điệu trên toàn thế giới. Ở tuổi 11, cô nhỏ bé đã vay máy tính của phụ vương để tạo blog cá tính riêng mang tên Style Rookie.

Với bí quyết phân tách xu hướng cá tính sắc sảo dù vẫn còn ngồi ghế tiểu học, blog của cô bé nhanh chóng lọt tham gia mắt xanh của những cái tên hàng đầu giới bắt mắt như Anna Wintour, John Galliano và Karl Lagerfeld.

Giả dụ như ở trường, Tavi Gevinson bị xem là nữ sinh có đẳng cấp ăn mặc kỳ quặc, thì ở quả đât cá tính, Style Rookie là một trong những địa chỉ cung ứng lời khuyên cá tính được chuộng nhất. Trong số những đối tượng mua hàng của cô nhỏ bé còn có cả Lady Gaga - nữ ca sĩ nhiều người biết đến với đẳng cấp avant garde.

Ngay sau đó, sân sau nhà Gevinson trở thành studio, những y phục cô nhỏ nhắn diện hàng ngày trở thành xu hướng mới nhất của giới chiêu tập điệu. Hiệ tượng như một bà lão với mái tóc xám và cặp kính quá khổ, cô gây tuyệt vời mạnh bạo ở bất cứ sự kiện nào bản thân mình góp mặt.

12 tuổi, Gevinson trở thành biểu tượng bắt mắt bé dại nhất, và là một trong những ngôi sao được chú ý nhất tại các tuần lễ cá tính New York.

Dường như bạn bè đồng trang lứa vẫn chưa xác định được đẳng cấp cho riêng mình, Gevinson đã có cơ hội được ngồi ghế đầu trong các show diễn đình đám, bên cạnh “bà trùm” đế nhạo báng bắt mắt Vogue - Anna Wintour.

“Thời trang là để được vui và thể hiện bản thân, chẳng phải để trở thành xinh đẹp hay bất kỳ thứ gì khác”, phương châm bắt mắt nghe có vẻ kỳ lạ được thốt ra trong khoảng miệng của cô bé nhỏ 11 tuổi chính là một trong những câu nói nằm lòng của đa số giáo đồ trên thế giới.

15 tuổi, Gevinson quyết định chuyển mối bận tâm trong khoảng phong cách sang hoạt động nữ quyền. Cô biến Rookie thành tin báo chuyên nghiệp, và dần tạo được vị thế vững bền trong cả giới cá tính lẫn thị trấn hội Mỹ.

Hiện, dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng Tavi Gevinson đã biến thành biểu tượng cá tính, phong cách và nhà hoạt động thị trấn hội nổi tiếng. Cô cũng chứng tỏ tài năng thiên phú trong nghệ thuật khi song song trở thành diễn viên, ca sĩ, nhà văn và chỉnh sửa viên.

Trong khoảng những y phục rườm rà với 5 lớp dầy cộm cùng nhiều hoạ tiết và màu sắc rực rỡ, thần đồng cá tính ngày nào giờ đã chiếm hữu hình thức đơn giản, tao nhã và đầy dịu dàng.

Theo Hải Yến/Zing.vietnam


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét