Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Viện Kinh tế xây dựng: Hoàn thiện hình thức chính sách phục vụ quản lý nhà nước |

(Xây đắp) - Năm 2016, được sự quan tâm và lãnh đạo thường xuyên của lãnh đạo Bộ Xây đắp, sự phối thích hợp nghiêm ngặt với các cục, vụ chức năng và hợp tác với doanh nghiệp khác thuộc Bộ và ngoài Bộ, Viện Kinh tế xây dựng đã phát huy tính chủ động, sáng tạo tìm các biện pháp hăng hái nhằm hoàn thành tốt một khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao trong các ngành nghề tìm hiểu chế độ, chính sách phục vụ điều hành nhà nước, các nhiệm vụ tìm hiểu kỹ thuật, hoạt động tư vấn về kinh tế xây đắp và các hoạt động khác.


TS È cổ Hồng Mai - Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng phát biểu tại lễ tổng kết cuối năm.

Năm 2016, Viện đã xong xuôi soạn thảo, thông báo Bộ để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 01 Đề án và trình Bộ Xây đắp ban hành theo thẩm quyền 9 Thông tư (trong đó 8 Thông tư đã được ban hành). Viện đã nhập cuộc đầy đủ và có trách nhiệm cao cùng với các Cục, Vụ của Bộ trong biên soạn thảo các văn phiên bản quy phạm quy định hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng số 50/2016/QH13. Để cung ứng thông tin kịp thời dịch vụ việc chỉ đạo, điều hành, điều hành nhà nước thị trường ngành Xây dựng của chỉ đạo Bộ, Viện đã biên soạn thảo 19 thông báo bình chọn tình hình hoạt động mua bán BĐS, thị trường VLXD, nhân lực xây dựng, máy xây đắp xây đắp và thị trường phục vụ trả lời kiến tạo xây đắp năm 2016 theo từng quý, 6 04 tuần và cả năm. Trong khi, Viện đã soạn thảo và trình Bộ 3 tập mục tiêu kinh tế - kỹ thuật với 745 chỉ tiêu cụ thể gồm: Chỉ số giá xây đắp non sông từng quý theo Quyết định số 43/2010/TTg ngày 02/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ với 128 mục tiêu; Chỉ số giá BĐS đất nước với 21 mục tiêu; Suất vốn đầu cơ xây đắp và giá xây đắp tổng phù hợp phòng ban kết cấu công trình với 596 tiêu chí. Xong xuôi việc biên soạn thảo và báo cáo theo nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao tài liệu chỉ dẫn xác định mục tiêu bình chọn, chế độ lựa chọn chủ đầu tư trong ngành nghề đóng chai, cung cấp nước sạch; thoát nước và giải quyết nước thải thành phố; giải quyết chất thải rắn sinh hoạt theo cách thức công ty đối tác công - tư (PPP). Viện đã trình Bộ Xây dựng 8 tập định mức kinh tế - kỹ thuật với trên 1.000 danh mục công việc dịch vụ việc lập và quản lý chi phí trong các lĩnh vực đầu tư xây đắp, hạ tầng khoa học thị trấn, quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Trong chương trình tìm hiểu khoa học năm 2016, Viện Kinh tế xây đắp khai triển thi hành 9 đề tài kỹ thuật công nghiệp (trong đó có 4 đề tài chuyển tiếp trong khoảng năm 2015), 2 dự án tương lai kinh tế, 13 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng để phân tích các hình thức, chính sách dịch vụ điều hành nhà nước của Bộ Xây dựng. Kết quả nghiên cứu đều được áp dụng trên thực tiễn, item nghiên cứu của các đề tài, công trình là hạ tầng rất cần thiết để cụ thể hóa trong việc biên soạn thảo thành các chế độ, chế độ, văn phiên bản quy phạm qui định trình Bộ Xây dựng ban hành hoặc báo cáo.

Cũng trong năm qua, Viện và Phân viện đã kết thúc kết quả nghiên cứu và báo cáo nghiệm thu cấp Bộ: 3 công trình tương lai kinh tế; 5 đề tài công nghệ công nghiệp; 1 nhiệm vụ môi trường và 13 nhiệm vụ kỹ thuật nhiều lần theo tác dụng. Tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở 5 dự án sự nghiệp kinh tế, 1 nhiệm vụ không gian và 8 đề tài công nghệ công nghiệp. Để sẵn sàng chương trình tìm hiểu cho năm tiếp theo, Viện đã xây dựng đề cương ưng chuẩn lãnh đạo Bộ hoàn thành thủ tục 18 đề tài công nghệ kĩ nghệ cấp Bộ, 2 dự án sự nghiệp kinh tế và 17 nhiệm vụ nhiều lần theo tính năng để thi hành trong kế hoạch năm 2017, trong đó đến thời điểm hiện nay Bộ đã phê chuẩn y danh mục 9 đề tài khoa học kĩ nghệ thực hiện trong năm 2017.

Với những kết quả đáng ghi kiếm được đó, năm 2017 Viện Kinh tế xây dựng định hướng chương trình công việc tập trung tham gia ba đội ngũ nội dung sau: Triển khai nghiên cứu hoàn thiện chế độ, chế độ, dần dần hoàn thiện các khí cụ pháp lý khiến cho cơ sở để BIM được triển khai tại Việt Nam đạt hiệu quả, tiêu chí đề ra theo đúng lịch trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Đề án “Áp dụng Mô phỏng thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây đắp và quản lý điều hành công trình”. Tiếp diễn phân tích hoàn thiện chuỗi hệ thống công cụ, mục tiêu, định mức kinh tế - khoa học, chuỗi hệ thống hạ tầng dữ liệu và tin tức trong đầu tư xây dựng, sản xuất thị trấn và cơ sở vật chất kỹ thuật, nhà ở và hoạt động mua bán BĐS làm dụng cụ phục vụ quản lý nhà nước, hạ tầng để các chủ thể có liên quan dùng trong lập và điều hành chi tiêu trên các ngành và phục vụ yêu cầu của kinh tế thị trường. Soạn thảo và trình Bộ Xây dựng vài Thông tư chỉ dẫn trong lĩnh vực kinh tế cơ sở kỹ thuật đô thị và tạo ra đô thị.

Ngoài ra đó, Viện đã xây dựng chương trình khoa học công nghệ trọng điểm công đoạn 2017 - 2021. Trên hạ tầng đó chương trình phân tích kỹ thuật của Viện năm 2017 được chấp hành phê duyệt việc chấp hành các đề tài công nghệ công nghiệp; Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng và các dự án tương lai kinh tế…

Thành Luân


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét