Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Sở Xây dựng Phú Thọ: Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ |

(Xây đắp) - Quyết nghị Đại hội Đảng bộ thức giấc Phú Thọ lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 chỉ rõ: “Thi hành có hiệu quả khâu đột phá về cải cách hành chính, trong đó dồn vào một chỗ tham gia cách tân giấy má hành chính (TTHC) và thay đổi chế độ, lề lối khiến cho việc, nâng cao trình độ chuyên môn đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm trong công việc của nhóm cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao trách nhiệm, năng lực công tác chỉ đạo điều hành của bộ máy Nhà nước…”.

Sở Xây dựng Phú Thọ triệt để thực hiện Kế hoạch số 5491/KH-UBND ngày 31/12/2015 của UBND tỉnh giấc Phú Thọ về cải cách hành chính Nhà nước thức giấc Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2020; Chiến lược số 5427/KH-UBND ngày 29/12/2015 của UBND tỉnh giấc Phú Thọ về chấp hành nhiệm vụ cách tân hành chính Nhà nước thức giấc Phú Thọ năm 2016.

Chỉ huy Sở đã cụ thể hóa công tác xây dựng chuỗi hệ thống văn phiên bản cụ thể, đồng bộ, xác định rõ công ty có thẩm quyền là mối manh khắc phục công việc theo cách thức một cửa, một cửa liên thông để khiến cơ sở cho các công ty, doanh nghiệp doanh nghiệp thực hiện. Chỉ huy các cơ quan, doanh nghiệp xây dựng và ban hành được quy dè bỉu hoạt động, phối hợp và quy trình khắc phục công tác, chế độ giám sát nội bộ của bộ phận tiếp thu và trả kết quả. Kiện toàn nhóm công chức khiến việc tại bộ phận thu nhận và trả kết quả; sắp xếp công chức giỏi về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhân cách đạo đức, kỹ năng giao du hành chính tốt.

Sở Xây dựng Phú Thọ đã hoàn thiện báo cáo tại Văn bạn dạng số 02/BC-SXD ngày 07/01/2016 về kết quả tự rà soát chấp hành công việc cải cách TTHC (thời điểm từ 01/01/2014 tới 6 bốn tuần đầu năm 2015); và tháng 5/2016, Sở Xây dựng đã hoàn tất các nội dung kiểm tra việc khắc phục TTHC của Sở Tư pháp. Qua quá trình tự kiểm tra, Sở Xây dựng đã thực hiện tốt các pháp luật của quy định, các quy dè bỉu chấp hành khắc phục công việc, được đoàn rà soát đánh giá cao.

Căn cứ danh sách các nội dung đăng ký ban hành văn bản quy phạm qui định của Sở Xây đắp Phú Thọ năm 2016, Sở đã tiến hành dự thảo, gửi các tập đoàn chuyên môn tham gia các Dự thảo quy định về “Lập Đề án kiến thiết các BQLDA đầu tư xây đắp chuyên lĩnh vực cấp tỉnh”, “Dự thảo luật pháp phân cấp về giám định công trình, giám định thiết kế dự toán”, "Dự thảo luật pháp về phân công, phân cấp bổn phận điều hành nhà nước và ủy quyền thi hành chức năng điều hành nhà nước về chất lượng nhà cửa xây đắp trên khu vực tỉnh giấc", "Dự thảo luật pháp chi tiết về chế độ khuyến khích, ưu đãi thêm của địa phương để kêu gọi các nhân tố kinh tế tham gia đầu cơ phát hành nhà đất thị trấn hội trên khuôn khổ địa bàn; pháp luật chi tiết và báo cáo, công khai các tiêu chuẩn, đối tượng và nhân tố kiện được tậu, thuê, thuê tìm nhà ở thị trấn hội trên địa bàn", "Dự thảo qui định về quản lý hoạt động thoát nước trên khu vực tỉnh Phú Thọ"... Cho đến nay, các dự thảo đang được các tập đoàn có can dự nhập cuộc ý kiến, Sở đang tổng phù hợp để trình HĐND, UBND thức giấc ban hành theo luật pháp của pháp luật.

Công tác doanh nghiệp bộ máy, tổ chức cán bộ được quan tâm, việc sắp xếp cán bộ trong tổ chức đã đi vào bình ổn đối với các cán bộ tại bộ phận "một cửa" và cán bộ khiến công việc giữ vững TTHC. Các TTHC được niêm yết công khai, rõ ràng, toàn vẹn. Trong năm 2016, không chiếm được nhận định thụ động về thái độ của công chức về khắc phục TTHC.

Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng gồm: 36 thủ tục. Căn cứ văn bản ban hành tại Quyết định số 791/QĐ-UBND ngày 26/3/2012 của Chủ toạ UBND tỉnh giấc Phú Thọ về việc công bố bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây đắp và Quyết định số 1980/QĐ-UBND ngày 29/8/2014 của Chủ toạ UBND tỉnh Phú Thọ về việc báo cáo TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung; TTHC bị hủy bỏ, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng.

Các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Xây đắp Phú Thọ sau khi được Chủ toạ UBND tỉnh giấc ra quyết định ban hành được công khai bằng các chế độ: Công khai tại phòng ban tiếp nhận và trả kết quả Sở Xây dựng; công khai trên trang thông tin điện tử Sở Xây đắp Phú Thọ tại địa chỉ : www.soxaydungphutho.gov.vietnam; công khai trên chuỗi hệ thống phần mềm một cửa điện tử tại liên hệ: www.phutho.motcua.vnpt.Việt Nam; thông qua giải đáp trực tiếp, gián tiếp của cán bộ Sở Xây đắp đến doanh nghiệp, cá nhân (khi có yêu cầu).

Thi hành nội dung Quyết định số 09/2015/QĐ -TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 19/2015/QĐ-TTg ngày 22/12/2015 của UBND thức giấc về chấp hành chế độ một cửa, một cửa liên thông tại các công ty hành chính tỉnh Phú Thọ, Sở Xây đắp đã cử cán bộ tham gia hội nghị khai triển 02 Quyết định đồng thời sao gửi nội dung các nội dung quyết định đến các phòng chuyên ngành và phòng ban “một cửa” để khai triển chấp hành. Kết quả triển khai, chấp hành cơ chế một cửa, chế độ một cửa liên thông để khắc phục các TTHC cho công ty, cá nhân tại Sở Xây đắp: Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền khắc phục của Sở Xây dựng theo quyết định thông báo của Chủ tịch UBND tỉnh giấc là 36 TTHC; tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng được đưa tham gia giải quyết theo chế độ một cửa: 36 TTHC; đầu tư trang thiết bị và nhân sự, cách thức chính sách thỏa đáng dịch vụ cho việc chấp hành chế độ một cửa, cách thức một cửa liên thông tại cơ quan căn bản đã bảo đảm yêu cầu; vận dụng công nghệ tin tức trong hoạt động quản lý nhà nước: 100% các phòng, trung tâm được gắn kết mạng internet vận tốc cao; 100% các phòng có máy tính, máy in phục vụ cho công tác; 100% cán bộ công chức có hậu sự thư điện tử do Sở TT&TT điều hành.

Sở Xây đắp Phú Thọ chấp hành điều hành, hoạt động trang website riêng: www.soxaydungphutho.gov.vietnam với mục đích tuyên truyền, chỉ dẫn tư nhân, tổ chức tự khám phá thông tin phục vụ yêu cầu tìm hiểu của cá nhân đơn vị có can hệ. Cụ thể: Đăng chuyên chở 87 tin bài về hoạt động xây đắp, văn bạn dạng qui định của Trung ương và của địa phương, cơ quan; trả lời thắc mắc của đơn vị, cá nhân về ngành nghề xây đắp: 19 câu hỏi; công khai công bố về tình hình hoạt động xây dựng trên địa bàn; công khai năng lực cho 8 tổ chức hoạt động trong ngành xây dựng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh giấc...

Năm 2016 công việc cách tân hành chính của Sở Xây dựng đã đạt được phổ thông hiệu quả cao trong việc giải quyết TTHC trọng yếu:

Các TTHC về cấp phép xây dựng, đánh giá công trình đầu cơ xây đắp, đánh giá giấy má thiết kế dự toán, giám định quy hoạch, cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây đắp... luôn đảm bảo về mặt thời gian. Một số TTHC giải quyết ngừng trước thời điểm 5 - 7 ngày theo qui định... Cán bộ công chức giải quyết công việc hiệu quả, phát huy năng lực chuyên ngành đáp ứng yêu cầu công việc được giao, sự phối hợp giữa các phòng chuyên môn trong việc giải quyết công việc có can dự đạt hiệu quả tốt. Tinh thần nghĩa vụ của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và trả kết quả theo hình thức một cửa, một cửa liên thông được nâng cao, hướng dẫn hồ sơ cho các đơn vị, cá nhân tới khiến việc đon đả chú ý, hết dạ với công tác. Vận dụng công nghiệp tin tức vào các giấy má hành chính của Sở Xây dựng có hiệu quả; điều hành văn phiên bản đi, văn phiên bản đến có chuỗi hệ thống, đồng bộ nhờ áp dựng ứng dụng quản lý văn bản của Sở TT&TT. Trang thông tin điện tử của Sở đăng chuyên chở hoàn toản các văn phiên bản quy phạm quy định của lĩnh vực Xây dựng (Luật, Nghị định, Thông tư) tạo điều kiện cho các đơn vị cá nhân tra cứu, dùng tin tức tiện lợi.

Việc áp dụng kĩ nghệ tin tức tham gia giải quyết hồ sơ hành chính được Sở Xây đắp triển khai vừa đủ, dễ dãi cho đơn vị, cá nhân (triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến chừng 3). Bằng các cơ chế tuyên truyền, thông báo trên các dụng cụ thông tin dân chúng (Đài PT&TH Phú Thọ, Báo Phú Thọ) và trên trang thông tin điện tử của Sở về chế độ, hình thức thực hiện. Rút ngắn thời điểm khắc phục giấy má hành chính từ 3 - 5 ngày khiến cho việc. Phân công công tác đối với công chức các phòng chuyên môn bảo đảm đúng chuyên ngành, nghiệp vụ, thích hợp với năng lực làm cho việc, góp phần nâng cao chất lượng công tác.

Qua 1 năm bỗng nhiên phá canh tân TTHC, trong khoảng góc độ của Sở Xây dựng Phú Thọ, chúng tôi có những bài học tổng kết trên hạ tầng thực tế. Đó là tăng mạnh đầu cơ, lắp đặt trang thiết bị và vận dụng công nghiệp tin tức trong việc chấp hành TTHC theo cách thức một cửa, một cửa liên thông, từng bước tăng tỷ lệ cung cấp phục vụ công trực tuyến lên mức độ 3 và 4. Phải định kỳ doanh nghiệp, thực hiện dò hỏi sự bằng lòng của cá nhân, tổ chức và tổ chức về việc cung cấp phục vụ hành chính công của các công ty hành chính thuộc Sở. Ưng chuẩn khảo sát sẽ có những bình chọn một cách thức khách quan về chất lượng cung ứng phục vụ, đồng thời mày mò những quan điểm đánh giá của cá nhân, doanh nghiệp, chỉ rõ những hạn nhạo báng khuyết điểm trong thời kỳ chấp hành một cách chân thực nhất, trong khoảng đó Sở sẽ nắm bắt được những đòi hỏi, mong muốn của tư nhân, công ty, qua đó rút ra bài học trải nghiệm, đưa ra biện pháp cải thiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và cung ứng phục vụ hành chính của Ngành nghề.

Bùi Sơn Thủy
Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét