Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Người địa phương Trung Quốc tập thể lượt kéo nhau "trốn" ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết

Còn một vài ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng kỳ nghỉ lễ dài ngày của nhiều người dân China đã bắt đầu từ cả tuần trước.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 1.

Không giống với những phong tục truyền thống trước đó, dịp Tết Nguyên đán tại China đang dần biến chuyển khi thu nhập của cư dân tăng lên và màng lưới các chuyến bay quốc tế đang càng ngày càng được mở rộng hơn. Nhân tố này đã khiến cho số lượng người Trung Quốc lựa chọn đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết âm lịch nhanh lẹ tăng lên. 

Ước tính, trong mùa xuân năm nay, số lượng cư dân của nước nhà này ra nước ngoài tham gia kỳ nghỉ lễ có thể đạt mức kỷ lục, lên đến 6 triệu người, với các chuyến bay hồ hết kì khôi khách, khác lạ là các chuyến bay đến Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 2.

Cục Hàng không dân sự China ước lượng sẽ có khoảng 58,3 triệu người vận động bằng phi cơ, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Để ứng phó với mùa cao điểm của năm, hãng hàng không lớn nhất châu Á Trung Quốc Southern Airlines đã bổ sung thêm 3.600 chuyến bay trong dịp Tết, đồng thời mở mang phục vụ chuyên chở tới Australia, New Zealand. Công ti thành viên của Trung Quốc Southern Airlines là Xiamen Airlines cũng phải tăng nhanh thêm 100 chuyến bay tới các địa điểm ngao du nhiều người biết đến như Bali, Maldives...

Theo đa dạng chuyên gia, Tết Nguyên đán sẽ là dịp cao điểm bay quốc tế và là cơ hội kiếm bộn tiền cho các hãng hàng không China.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 3.

Việc người địa phương China có thiên hướng đi du lịch nước ngoài rộng rãi tham gia dịp Tết là một phần kết quả của việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng liên tục kể từ năm 1990, làm cho cuộc sống của người địa phương ngày một khấm khá hơn.

Đối với rộng rãi người thì kỳ nghỉ Tết dài ngày là một cơ hội hi hữu có để đi ngao du, nghỉ ngơi. Hơn nữa, ví như ra nước ngoài vào thời kỳ cao điểm giao thông này, người ta có thể giảm thiểu được cảnh ùn tắc hoảng hồn trong cuộc "đại thiên cư" lớn nhất của loài người. Chính vì thế, thay vì chen lấn về quê, phổ quát người đã chọn lựa "trốn" ra nước ngoài thưởng thức.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 4.

Vài người dị thường chán phải đối mặt với cảnh tẻ nhạt, buồn bực, năm nào cũng như năm nào khi chỉ loanh quanh lẩn quất ở nhà trong những ngày nghỉ. Bên cạnh đó, đi du lịch nước ngoài vào thời điểm Tết cũng chỉ tốn chi phí cao ngang với rộng rãi điểm đến ở Trung Quốc. 

Hình như, làn sóng ngao du nước ngoài của người dân ở giang sơn đông dân nhất quả đât còn được sản xuất bởi chế độ một con của chính phủ nước này trong suốt một khoảng thời gian dài. Khi mái nhà ít người, người ta cảm thấy không có quá nhiều việc để làm cho hay chuẩn bị vào thời điểm Tết, làm cho không khí ngày lễ càng ngày càng nhạt dần và nhiều người không còn thấy nhất thiết phải về quê vào những ngày này.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 5.
Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 6.

Ngày càng có phổ quát người địa phương TQuốc lựa chọn đi ngao du nước ngoài tham gia dịp Tết Nguyên đán.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét