Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Ngoại tệ lẻ khan hi hữu, 2 đô la in hình gà giá cả triệu đồng

Để sở hữu những đồng 2 USD in hình gà trống với số seri đẹp, nhiều người phải dành cả triệu đồng, cao hơn gấp đôi giá trị thực tế.

Cùng với hoạt động mua bán đổi tiền lẻ, tiền mới nhộn nhịp dịp Tết Nguyên đán, việc đổi ngoại tệ lẻ cũng được hầu hết người vồ cập. Những ngoại tệ cư dân ưa chuộng thường là đô la Mỹ, euro hoặc yên ổn Nhật… Tất nhiên, chung nhất vẫn là tiền đô la Mỹ với các mệnh giá bé bỏng từ 1 đô la, 2 USD, 5 USD…

Nhà băng, "xã đôla" khan hi hữu

Đối với nhiều người, đổi tiền thời điểm cuối năm không chỉ nhằm mục đích thiên lí hay cúng bái mà còn để sưu tầm những loại tiền khác biệt, đem đến hên, nhất là những đồng ngoại tệ với chế độ độc đáo.

To 2 USD in hinh ga gia ca trieu dong van khan hiem hinh anh 1
Các nhà băng đang hạn chế bán ra ngoại tê. Ảnh minh họa: Như Ý.

Chị Hương, nhân viên một ngân hàng thương mại trên địa bàn Thủ đô, cho biết khoảng một tuần trở lại đây ngoài những khách tham gia đổi tiền lẻ, tiền mới, cũng có phổ biến khách hỏi sắm ngoại tệ lẻ. Nhà băng chị phải từ chối ngay vì không có đủ phục vụ yêu cầu.

“Hiện thời tậu ngoại tệ trong khoảng nhà băng còn khó chứ chưa nói đến đổi ngoại tệ lẻ. Vì tỷ giá ngoại tệ giữa nhà băng và chợ đen chênh nhau số đông, ngân hàng chỉ ưng ý tậu tham gia ngoại tệ và hạn chế bán ra thị trường. Nếu người địa phương có nhu cầu tìm phải xác minh mục đích, nếu như tìm để đi nước ngoài phải cung ứng được vé khứ hồi, visa... rất phức tạp", chị Hương cho biết.

Trên "phường đôla" Hà Trung, việc mua ngoại tệ lẻ cũng không dễ dàng. Tại siêu thị tiến thưởng bạc T.H, khi phóng viên ngỏ ý muốn sắm ngoại tệ mệnh giá 1-2  đô la, ông chủ siêu thị chần chừ: "Đô lẻ hiện giờ khá hãn hữu nhưng ví như nhặt ra thì cũng có, em muốn tậu bao lăm để anh bảo nhân viên lấy".

To 2 USD in hinh ga gia ca trieu dong van khan hiem hinh anh 2
Tại các làm mai đổi tiền hiện ra đa số loại tiền khác biệt có in hình gà trống.

Ông cho nhân thức thêm năm nay USD với mệnh giá bé xíu và mới không có phổ thông, chủ yếu khu chợ mua bán trong khoảng khách lẻ mà có được. Giá niêm yết tờ 1 đô la Mỹ theo mức thương lượng của cửa hàng, còn đối với tờ 2 đô la Mỹ là 50.000 đồng/tờ.

Khi được bắt buộc cho chọn seri để tậu thì chủ cửa hàng từ chối ngay, với nguyên nhân số lượng không có đa dạng để lựa chọn.

Tiền 2 đô la in hình gà giá cả triệu tiền việt

Theo ghi kiếm được của Zing.Việt Nam, các khu chợ trên phường Hà Trung đều khan thảng hoặc ngoại tệ lẻ, dù rằng mỗi ngày đều có không ít khách vào hỏi tìm. Đặc biệt, nếu như hỏi về đồng 2 đô la Mỹ in hình gà trống, các khu chợ đều tư vấn không có.

To 2 USD in hinh ga gia ca trieu dong van khan hiem hinh anh 3
Những tờ 2 đô la với số seri đẹp như thế này được đổi với giá cả triệu đồng.

Riêng tại một vài mai mối chuyên đổi tiền, khách sẽ dễ phục vụ yêu cầu hơn nếu chịu chi phí chênh lệch cao. Ngoài các loại tiền tầm thường như 1 đô la, 2 đô la, 5 USD... các điểm đổi tiền này còn có phổ quát loại với cơ chế rất dị khác.

Ở các dắt mối đổi tiền này, mức phí cho tờ 1 đô la hiện khoảng 25.000 - 30.000 đồng. Với tờ 2 đô la phí đổi là 50.000 đồng, nếu đổi trên 100 tờ sẽ giảm còn 4,9 triệu tiền việt/100 tờ. Riêng phí đổi những đồng tiền in hình lạ mắt sẽ không có giá nhất định.

Như với những đồng 2 đô la in hình gà trống tầm thường, mức giá đưa ra lúc này là 400.000 - 500.000 đồng/tờ.  Những tờ tiền có số seri đẹp thì phí đổi có thể lên đến cả triệu tiền việt. Tại một mối lái đổi tiền 2 đô la Mỹ in hình gà, mức phí đưa ra với các tờ tiền có số seri tứ quý 3, 6, 8... hiện là 3 triệu đồng/tờ.

Các loại tiền khác biệt khác như tiền xu hình gà, 1 yên ổn Nhật in hình gà trống... cũng được các mai dong này đổi với phổ biến giá không giống nhau.


2 đô la Mỹ in hình gà giá cả triệu đồng 2 USD hình gà USD in hình gà đổi ngoại tệ


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét