Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Nâng cấp mở rộng hầm tuyến đường bộ Hải Vân: Khi đơn vị Việt “ra tay” |

(Xây đắp) - Giả dụ như cách đây hơn 10 năm, một DN vn đủ năng lực về trình độ cũng như tiềm lực về vốn đầu tư để triển khai đầu tư hay kiến tạo các công trình hầm đường bộ là gần như rất hi hữu, có thể nói là không có. Chỉ nói riêng về lĩnh vực kiến thiết các DN trong nước chính yếu nhập cuộc khiến nhà thầu phụ tí hon cho các nhà thầu ngoại hoặc phải liên doanh với các nhà thầu nước ngoài mới đủ sức kiến thiết. Trong quản lý dự án hầm con đường bộ thì phải thuê các chuyên gia nước ngoài, thuê giải đáp ngoại mới đủ sức chấp hành dự án. Đối với nguồn đầu tư thì Nhà nước phải mượn các nguồn từ nước ngoài nên chi phí đầu tư rất cao.


Sau cú hích về đầu cơ xây đắp hầm con đường bộ qua Đèo Cả, đèo Cù Mông, Cty CP Đèo Cả tiếp tục tiến đến thực hiện tăng cấp mở rộng hầm đường bộ Hải Vân góp phần hoàn thành chuỗi hệ thống giao thông trên tuyến con đường mạch máu của tổ quốc.

Thế nhưng chỉ sau 10 năm, giờ đây, DN Việt có thể đứng ra khiến nhà đầu tư chấp hành các dự án hầm tuyến phố bộ xuyên suốt trong cả nước. Trong khoảng các công trình hầm con đường bộ có mức độ phức tạp tới hạn độ khó khăn đều do DN Việt đứng ra đầu cơ lẫn điều hành đầu cơ. Điển hình là Cty CP Đầu tư Đèo Cả, minh chứng cho sự khẳng định DN Việt đủ lực và đủ tầm trong chấp hành các công trình hầm con đường bộ văn minh nhất tại vietnam.

Sau thành công đầu cơ xây dựng nhà cửa hầm trục đường bộ qua Đèo Cả nối nhì tỉnh giấc Phú Im và Khánh Hòa. Hầm con đường bộ qua đèo Cù Mông nối nhì tỉnh Bình Định và Phú Lặng. Với một khát vọng xóa hẳn những con đường đèo nguy nan đem lại một liên lạc bình an, tiến bộ cho cư dân cả nước. Bốn tuần 7/2016 gần đây, Cty CP Đầu cơ Đèo Cả đã chính thức khởi động kiến thiết hạng mục nâng cấp mở mang hầm Hải Vân công đoạn 2. Đây được coi như là một bước bỗng phá mới về đầu tư xây dựng hầm các con phố bộ. Chắc chắn kỹ năng, trình độ về kĩ nghệ triển khai xây đắp hầm đường bộ đã phát hành nổi trội của vietnam, khó khăn được với thương trường quả đât.

Hầm Hải Vân được triển khai xây đắp vào năm 2000, chính thức đưa tham gia sử dụng tham gia năm 2005, nối TP Đà Nẵng và thức giấc TT-Huế. Hơn 10 năm đưa vào sử dụng, với vận tốc phát triển liên lạc bây giờ với 2 làn xe lưu thông ngược chiều nhau trong cùng 1 hầm và không có dải phân cách đã vượt quá dự trù kiến tạo ban sơ của hầm Hải Vân. Chính vì thế việc upgrade mở rộng hầm Hải Vân vô cùng cần thiết cho thời gian đến và cho cả phát hành trong mai sau.

Hạng mục đầu tư mở mang hầm các con phố bộ Hải Vân đã được Bộ GTVT phê ưng chuẩn bổ sung tham gia Dự án đầu cơ xây đắp hầm đường bộ Đèo Cả theo chế độ thích hợp đồng BOT. Theo đề án đã được phê ưng chuẩn, Cty CP Đầu tư Đèo Cả sẽ thực hiện mở rộng hầm con đường bộ qua đèo Hải Vân với quy mô 4 làn xe theo chế độ BOT.


Hầm các con phố bộ qua Đèo Cả sẽ được khánh thành tham gia năm 2017 này. Đây là nhà cửa hầm đường bộ được khai triển theo công nghiệp tiên tiến trên nhân loại do DN vn khiến cho nhà đầu tư, chắc chắn kĩ năng, trình độ trong xây đắp hầm đường bộ của DN Việt Nam.

Ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư Đèo Cả, thây mặt nhà đầu tư công trình cho biết: Về phương thức xây dựng công trình mở rộng hầm tuyến đường bộ Hải Vân, trong thời kỳ 1, mở đầu từ tháng 4/2016 - 12/2017, dự định hoàn thành vào tháng 02/2017, công ty sẽ sửa chữa, upgrade, thay thế trang bị hư hỏng hầm Hải Vân 1 để đảm bảo an toàn giao thông trong hầm này khi thiết kế hầm mở mang hầm Hải Vân 2 và bảo đảm chuỗi hệ thống vũ trang vận hành đồng bộ với yếu tố kiện khai thác sau khi xong xuôi điều hành 2 hầm. Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân để đảm bảo an ninh giao thông khi vấn đề phối một phần lượng xe qua đây trong quá trình kiến thiết mở rộng hầm Hải Vân 2.

Trong thời kỳ 2, mở đầu phát động công trình vào tháng 7/2016, xong xuôi bốn tuần 12/2020: Đầu cơ xây dựng mở rộng hầm tị nạn thành hầm liên lạc và mở mang cầu, tuyến phố dẫn tham gia hầm thành diện tích 4 làn xe. Xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ giai đoạn điều hành điều hành khai thác hầm: Trung tâm quản lý liên lạc; trạm cứu hộ cứu nạn; Trạm dừng đỗ kỹ thuật; Trạm trung chuyển xe máy; Trạm thu phí.

Về tiến độ mở rộng hầm Hải Vân bây chừ các công tác, hạng mục trong công trình đang được tiến hành khôn cùng khẩn trương, đảm bảo tiến độ công trình an ninh, hiệu quả đúng và đạt tiến độ đề ra. Thi hành đúng như khẩu hiệu của Cty trên mọi nhà cửa là “An toàn - Hiệu quả - Đèo Cả tiên phong”, ông Hoàng cho nhân thức thêm.

Đối với các công trình hầm trục đường bộ do Cty CP Đầu tư Đèo Cả làm nhà đầu tư như hầm tuyến phố bộ Đèo Cả sẽ được khánh thành tham gia năm 2017, năm 2018 sẽ hoàn thiện hầm đèo Cù Mông và năm 2020 sẽ kết thúc xong xuôi việc mở mang tuyến đường hầm thứ 2 Hải Vân.

Theo đề án phê chuẩn y, Dự án upgrade mở rộng hầm con đường bộ Hải Vân sẽ bao gồm tu bổ, nâng câp hầm Hải Vân 1 và đoạn tuyến QL 1A qua đèo Hải Vân; đầu tư xây đắp mở mang hầm Hải Vân 2 và trục đường dẫn ) có tổng mức đầu tư là 7.295,78 tỷ đồng. Đoạn tuyến nối Nam Hải Vân - Hoà Liên (đang trình Bộ GTVT phê phê duyệt) có kinh phí là 353 tỷ đồng. Công trình sẽ mở mang các con phố hầm tị nạn dài 6,2km với 4 làn xe. Cùng đó sẽ xây đắp tuyến đường dẫn phía bắc dài 2,1km và trục đường dẫn phía nam dài 4,3km. Theo kế hoạch, dự định dự án này sẽ xong xuôi tham gia 04 tuần 12/2020.

Về tuyến hầm Hải Vân: Tuyến có điểm đầu tại km893+030 (lý trình QL1) - nút giao giữa trục đường qua đèo hiện nay với con đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân thuộc địa phận đô thị Lăng Cô, quận Phú Lộc, thức giấc TT- Huế. Điểm cuối tại nút giao trục đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân với trục đường Tạ Quang quẻ Bửu thuộc địa phần P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Chiều dài tuyến khoảng 12,14km, trong đó, con đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,79km, hầm dài khoảng 6,29km, con đường dẫn phía Nam dài khoảng 4,06km.

Đối với tuyến tuyến phố QL1 qua đèo Hải Vân: Điểm đầu tuyến tại km893+030 (lý trình QL1) - nút giao giữa đường qua đèo hiện tại với đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân thực dân địa phận thị trấn Lăng Cô, quận Phú Lộc, tỉnh giấc TT- Huế. Điểm cuối tuyến tại nút giao tuyến đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân với đường Tạ Quang Bửu thực dân địa phận P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km, trong đó: tuyến QL1 qua đèo dài khoảng 23km, trục đường Tạ Quang đãng Bửu dài khoảng 2km.

Về diện tích đầu tư, đối với phần tuyến hầm Hải Vân: Phần đường dẫn theo diện tích con đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005), vận tốc kiến tạo 80 km/h; diện tích mặt cắt ngang (phần mở mang): 02 làn xe rộng 10,5m, trong đó 02 làn xe cơ giới rộng 7m, lề gia cố bên trái rộng 2,5m, lề gia cố bên phải rộng 1m. Phần cầu: Theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-05; chuyên chở trọng thiết kế HL93; bề rộng cầu theo diện tích 02 khiến xe rộng 10,5m.

Phần mở mang hầm Hải Vân: Mở mang hầm tị nạn thành diện tích 02 làn xe, chiều rộng hầm 9,75m, bao gồm 02 làm xe cơ giới rộng 2x3,5m = 7m, giải an toàn bên trái rộng 1m, giải an toàn bên phải rộng 0,5m, các con phố bộ hành và bảo dưỡng hầm rộng 1m, gờ chắn bánh rộng 0,25m. Phần tuyến con đường QL1A qua đèo Hải Vân căn bản giữ nguyên quy mô trục đường hiện tại, cải tạo, sửa chữa đảm bảo khai thác bình yên, đặc biệt trong công đoạn xây dừng mở mang hầm Hải Vân.

Song Ngọc


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét