Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Các phi hành gia đón năm mới ở trạm ngoài hành tinh quốc tế

Các phi hành gia được đón giao thừa phổ thông lần liên tục và cùng có một bữa tiệc không bia rượu.

Theo NBC, với độ cao hơn 300 km từ mặt đất, các nhà du hành lấy giờ chuẩn theo giờ GMT. Họ sẽ chính thức đón năm mới song song với cư dân Anh.

Trạm thiên hà quốc tế (ISS) chỉ mất 90 phút để quay quanh Quả đât. Từ thời gian đó, các phi hành gia có thể ngắm 15 lần rạng đông trong ngày. Yếu tố này có nghĩa họ có thể đón 16 giao thừa trong ngày đầu năm mới.

Cac phi hanh gia don nam moi o tram vu tru quoc te hinh anh 1
6 thành viên trong phi hành đoàn tại ISS sẽ đón năm mới với một bữa tiệc... nước hoa quả. Ảnh: NASA.

Phổ thông người thắc mắc về món ăn sẽ hiện ra trong bữa tiệc của các phi hành gia. Đương nhiên, nhân tố duy nhất cam kết là họ không uống rượu. Cơ quan Hàng không Thiên hà Mỹ (NASA) cấm tuyệt đối các loại đồ uống có cồn trong môi trường. Bởi vậy, phi hành gia sẽ sử dụng những đồ uống dịu dàng hơn để đón rước năm mới. Món khoái khẩu thường là nước hoa quả.

Đồ ăn sẽ phong lưu hơn. Họ được lựa chọn giữa hoa quả, các loại hạt, gà, bò, hải sản... Điều lôi cuốn là tiêu và muối được đóng gói thành những dung dịch, đề tránh việc chúng bị phát tán trong khoang tàu.

Các phi hành gia người Mỹ thường nâng ly chúc nhau khi ISS đi ngang qua phần lãnh thổ quê hương họ. Cũng giống như ở Thế giới, nếu năm mới rơi vào chủ nhật, những nhà du hành được nghỉ thêm ngày thứ hai. 

ISS hiện là nơi cư trú của 6 phi hành gia đến từ nhiều đất nước khác nhau. Nó là một tổ thích hợp tòa tháp được hợp tác xây dựng giữa Nga và Mỹ, xoay quanh Quả đât với vận tốc khoảng 27.000 km mỗi giờ. Đây cũng là công cụ dải ngân hà đắt giá nhất quả đât.

6 tìm hiểu thiên hà gây kinh ngạc trong năm 2016

Công cuộc mày mò không gian trong năm qua đã đem tới những nhận thấy đáng kinh ngạc, tạo dựng ra những lý thuyết mới và đẩy giới hạn của thế giới tiến xa hơn trong ngoài trái đất bao la.



Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét