Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường kỷ luật cán bộ vụ Formosa |

Bộ Khoáng sản và Môi trường đã có rộng rãi cơ chế giải quyết cán bộ can dự tới nghĩa vụ điều hành nhà nước về khoáng sản và môi trường đối với Công ty Formosa Hà Tĩnh, gây ra sự cố môi trường nghiêm trọng, khiến cho hải sản chết thất thường tại 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đầu tháng 4/2016. Thi hành qui định của Đảng và Nhà nước về thi hành kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính đối với đảng viên, công chức, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Khoáng sản và Không gian đã thi hành kỷ luật Đảng bằng cách thức cất chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 đối với 1 Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian. Đồng thời Bộ Khoáng sản và Môi trường đã thực hiện kỷ luật hành chính bằng chế độ giáng chức, sắp xếp, vấn đề động sang tổ chức khác khiến việc đối với Phó Tổng Cục trưởng này.


Bộ trưởng Bộ TN&MT Trằn Hồng Hà. Ảnh minh họa

Đảng ủy và Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian theo thẩm quyền cũng đã chấp hành kỷ luật 2 Trưởng phòng, 1 Phó Trưởng phòng thuộc Tổng cục Môi trường bằng cách thức khiển trách và cảnh cáo, cùng lúc sắp xếp, điều động sang tổ chức khác làm việc.

Đây là những cán bộ can dự tới nghĩa vụ điều hành nhà nước về tài nguyên và không gian đối với Công ti Formosa Hà Tĩnh, gây ra sự cố không gian hiểm nguy, khiến cho hải sản chết thất thường tại 4 thức giấc miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đầu bốn tuần 4/2016.

Ngay sau khi xảy ra sự cố nêu trên, Bộ Tài nguyên và Không gian đã chủ động phối phù hợp với các bộ, lĩnh vực và địa phương có can hệ xác định căn nguyên, đối tượng gây ra sự cố và bắt đầu các biện pháp khắc phục hậu quả. Với những cố gắng chống chọi quyết liệt, trực diện của phía Việt Nam, Công ty TNHH Sắt đá Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Tổ chức kinh doanh Formosa Hà Tĩnh) đã thừa nhận là đối tượng trực tiếp gây ra sự cố, nhận nghĩa vụ, xin lỗi Chính phủ và quần chúng vn, bồi hoàn thiệt thòi; cùng lúc tiến hành các giải pháp giải quyết sự cố.

Với vai trò là công ty giúp Chính phủ trong việc hợp nhất điều hành nhà nước về khoáng sản và không gian, Ban cán sự đảng Bộ Khoáng sản và Không gian đã nghiêm trang doanh nghiệp kiểm tra, kiểm điểm, nhận bổn phận chính trị trước Đảng, Nhà nước và quần chúng, thông báo với các cơ quan có thẩm quyền. Mặt khác yêu cầu Đảng ủy Bộ chỉ đạo rà soát, giải quyết kỷ luật đảng và Bộ Khoáng sản và Môi trường kiểm điểm, giải quyết hành chính các đơn vị, cá nhân liên quan. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã và đang nghiêm trang đơn vị rút kinh nghiệm, chỉnh đốn và thi hành phổ biến biện pháp giải quyết những sinh tồn, hạn giễu cợt thiếu sót và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý bảo vệ môi trường trong thời điểm tới.


Theo PV/Chinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét