Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Đà Lạt - thị trấn ngàn thông reo cho những kẻ mơ mộng

Đà Lạt khiến cho người ta sống lờ đờ rãi hơn, để lỏng lẻo nhắm nháp, cảm kiếm được những điều giản đơn trong cuộc sống.

Những ngày cuối năm, nhịp sống nơi phường thị nhường như trở nên mau lẹ hơn bao giờ hết. Người quay cuồng với những bạn dạng lên tiếng trình cấp trên, kẻ tất tưởi kiếm thêm chút đỉnh cho con nhỏ vui cái Tết bằng bạn, bằng bè. Nhưng có lẽ, Đà Lạt lại là một trong những nơi hiếm hoi nằm ngoài guồng quay đấy.

Đà Lạt cuốn hút nhất khi vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài. Buổi sáng ở mảnh đất này khá lạnh đối với những ai đã quen với cái nắng vòng vo năm của xứ hot, và rất dễ hiểu nếu tự dưng bạn thấy tấm nệm êm cùng chiếc chăn bông đang ấm có sức lôi cuốn phi thường.

Nhưng đã tới đây, hãy một lần nỗ lực dậy thật sớm để ngắm nhìn phút chốc màn sương trắng xóa lùa vào tận cửa nhà đang tan dần, nhường chỗ cho những ray nắng đua nhau xiên qua kẽ lá. Sự tinh khôi, trong sạch của đất trời như soi rọi đến tận cùng tâm hôn, bản ngã của kẻ phàm nai lưng.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 1

Những ánh mai chiếu rọi qua lùm cây tạo nên vẻ đẹp mộng mơ của mảnh đất ngàn hoa.

Đà Lạt bình yên từ những ly cà phê còn nóng ấm, thơm nức nơi góc xã. Nơi đây không thiếu quán cà phê đẹp, càng chẳng thiếu quán cà phê ngon. Nhưng nếu lên Đà Lạt mà không xẹp Tùng thì thật uổng. Sẽ là hời hợt ví như nói Tùng là một nơi để uống cà phê. Tùng có nhiều hơn thế.

Đây là nơi lần đầu chạm chán giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly, cũng là nơi in bóng của phổ biến thế hệ văn nghệ sĩ trong khoảng hơn người ấy thế kỷ trước như Từ Công Phụng, như Bùi Giáng; là nơi người ta vừa có thể lừ đừ rãi nhắm nháp vị đắng của giọt cà phê nơi đầu lưỡi, vừa lẩm bẩm theo nhạc điệu: “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để rồi ra tôi về khiến cho cát bụi…”.

Đến Tùng, vô thức người ta cảm nhận được màu nâu của sự cũ kỹ, hương thơm của hoài niệm và dư vị của ký ức. Tùng không rộng, nên người quen hay người lạ cũng trở thành gần nhau hơn.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 2

Tới Đà Lạt, sắm một góc gầy, nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn đường xã, bạn sẽ thấy bình an lạ.

Đà Lạt mơ mộng trong khoảng những đóa hoa dại mọc ven các con phố. Đừng hỏi nơi nào cuốn hút nhất Đà Lạt, bởi sẽ chẳng ai dám đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Mảnh đất này hiền hòa và êm dịu, nhưng vẫn khoác lên bản thân vẻ hoang vu, thôi thúc người ta tò mò. Tới Đà Lạt, đừng nhanh nhảu đi hết những điểm ngao du người ta vẫn kháo nhau.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 3

Tới Đà Lạt, bạn dễ bị mê đắm bởi một màu hoa nơi góc con đường.

Hãy ngồi xuống, tựa lưng vào một gốc thông già cỗi để lắng nghe tiếng rì rào của gió, hít hà mùi hương ngai ngái của nhựa thông cho căng đầy lồng ngực. Đà Lạt không chỉ lãng mạn bởi lối kiến trúc tựa như Paris thu bé, hay hùng vĩ với những thác nước tung bọt trắng xóa. Đà Lạt trong mắt những kẻ hay mộng mơ đẹp từ những nhánh hoa dại bên con đường. Chỉ cần bạn tạo dựng lòng, hòa bản thân mình vào hơi thở, nhịp sống của Đà Lạt, bạn sẽ thấy mình không bao giờ lạc lõng, cô độc nơi mảnh đất ngàn thông reo.

Dinh I Đà Lạt tăng giá vé thăm quan gấp 5 lần

Ngày 14/12, ông Phạm Thái Tuấn, cán bộ cáng đáng Công ty CP Hoàn Cầu, đơn vị điều hành khu ngao du King Palace - Dinh I Đà Lạt, xác thực tăng giá vé thăm quan gấp 5 lần giá cũ.


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét