Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Thủ tướng: TP.HCM khắc phục ùn tắc để người địa phương kịp về quê ăn Tết |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi Ủy ban Quần chúng. # Đô thị Hồ Chí Minh phối thích hợp với các tổ chức can hệ khai triển ngay các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông trên khu vực đô thị, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017.


Tiễn người công sức về quê đón Tết. (Nguồn: TTXVN)

Cụ thể, Thủ tướng đòi hỏi Ủy ban Quần chúng. # Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Bình an giao thông Giang sơn và các bộ có can hệ cương quyết xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là trong các ngày đầu, ngày cuối dịp nghỉ lễ, Tết; dò la và giải quyết quyết liệt, triệt để hơn các điểm đen về ùn tắc giao thông, nhất là đối với các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Thủ tướng yêu cầu tăng nhanh các đội ngũ công dụng như cảnh sát liên lạc, thanh tra liên lạc vận chuyển vận, chính quyền địa phương sở tại và lực lượng giới trẻ xung phong... ứng trực, phân luồng, hướng dẫn người tham gia liên lạc, tránh xảy ra xung bỗng giao thông tại các vị trí này; huy động tối đa công cụ dịch vụ liên lạc trong dịp Tết; kiên quyết không để cư dân không kịp về quê ăn Tết vì lý do không có công cụ liên lạc.

Thủ tướng yêu cầu tiếp diễn hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách về quản lý thành phố của Thị trấn Hồ Chí Minh; trong đó có nhiệm vụ hạn giễu cợt tăng dân số trong khu vực nội thành ở vài khu vực trên địa bàn đô thị; tập trung kiểm tra lại toàn cục quy hoạch thành phố, quy hoạch sản xuất giao thông vận vận chuyển thị trấn; chú ý đảm bảo mật độ xây dựng theo luật pháp; kiểm tra lại toàn cục các công trình xây đắp nhà cao tầng trong nội đô; tìm hiểu xây đắp các thành phố vệ tinh vùng nhằm kéo giãn dân số ở khu vực nội thành đô thị; có lộ trình kiểm soát và hạn chế giễu phương tiện tư nhân; tăng nhanh tạo ra giao thông công cộng như ô tô buýt thường, ô tô buýt với tốc độ cao (BRT)…

Bộ Giao thông Vận vận chuyển chủ trì, phối hợp với các bộ, địa phương có liên quan nghiên cứu khai triển xây dựng các tuyến con đường từ các tỉnh giấc miền Tây Nam Bộ về cảng Long An để giảm lưu lượng phượng luôn tiện về Đô thị Hồ Chí Minh.

Mở rộng Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thủ tướng cũng đòi hỏi Thành phố Hồ Chí Minh phải khai triển đầu cơ các nhà thờ khách, xe vận chuyển bảo đảm gắn kết trục đường bộ, đường sắt, tuyến đường thủy trong nước; các bãi đỗ xe ngầm, nổi dịch vụ liên lạc tĩnh theo quy hoạch (khác lạ khu vực trọng điểm đô thị để hạn giễu cợt đỗ xe dưới hè phố, lòng đường, giảm ùn tắc giao thông); tiếp tục tăng cường cuộc chuyển động xây dựng nếp sống văn hóa giao thông; tăng mạnh công việc tuyên truyền pháp luật về trơ trọi tự, an toàn giao thông đối với người nhập cuộc giao thông; chỉ đạo các lực lượng công dụng của địa phương phối thích hợp với các đội ngũ của Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và giải quyết nghiêm đối với các hành vi vi phạm luật pháp về bơ vơ tự giao thông trên địa bàn.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Liên lạc Vận vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lao vào xây đắp các phương thức đầu cơ, upgrade, mở mang Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/2/2017.

Bây chừ, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn 37 điểm có nguy cơ cao ùn tắc giao thông. Trong khi, trên một vài tuyến đường hướng tâm, vòng đai, xung quanh khu vực phố đi bộ, nhà ga, các tuyến các con phố ra tham gia Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất... có lưu lượng liên lạc lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc liên lạc trong giờ cao điểm và khi có sự cố giao thông cũng như khi thời tiết xấu.

Nguyên do của hiện trạng trên là do việc đơn vị khai triển và quản lý quy hoạch xây đắp chưa tốt, việc giữ vững dân số thị trấn còn rộng rãi hạn chế, tổ chức không gian đô thị chưa có lí, công việc tổ chức giao thông còn phổ biến bất cập..


Theo (TTXVN/Vietnam+)


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét