Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Chị em Hà thành đợi 5 giờ để được khiến đẹp trong 30 phút

Các tiệm làm cho đẹp ở Thủ đô ngày giáp Tết đều chật kín khách, có người phải đợi đến mấy tiếng đồng hồ để đến lượt vì nhu cầu khiến đẹp của chị em tăng cao.

Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 1
Chị Hà (Kim Liên) sau 5 tiếng hy vọng cuối cùng cũng đến lượt chính mình: “Tôi tới tiệm nối mi trong khoảng 8h, do không hứa hẹn trước nên phải đợi đến 2h chiều mới được khiến cho”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 2
Mỗi ngày kiếm được từ 50-70 lượt khách, khiến việc liên tục trong 12 tiếng đồng hồ, chị Quyên, chủ một tiệm nối mi trên thị trấn Hoàng Cầu, cho nhân thức: “Trong khoảng 20 tháng Chạp, siêu thị chúng tôi không nhận khách đặt. Căn bản khách tới nối mi, thời gian khiến hết 30 phút nhưng giả dụ không hứa trước thì phải đợi khá lâu”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 3
Mỗi lượt siêu thị làm cho được cho 5 khách và luôn có từ 5-10 khách khác ngồi đợi.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 4
Một tiệm khiến cho móng trên đường Tây Sơn (Hà Nội) chỉ vọn vẹn 15 m2 nhưng tới 25 người, cả khách lẫn thợ, ngồi xum xê. Chị Hoa, chủ cửa hàng, vừa khiến móng cho khách vừa san sẻ: “Những ngày cận Tết yêu cầu làm cho đẹp của chị em tăng cao, có những ngày cả khu chợ làm đến hơn 100 khách. Phần lớn là khách quen. Đa dạng chị đến khiến cho muộn quá tôi phải hẹn sang ngày hôm sau”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 5
Chị Yến (Tây Sơn) đã đợi gần 2 tiếng đồng hồ, thêm một tiếng rưỡi nữa để hoàn thành việc khiến móng.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 6
Dung, viên chức của siêu thị, cho biết: “Mỗi ngày dịp cận Tết như thế này tôi khởi đầu công tác trong khoảng 8h-22h. Năm nay khu chợ làm cho hết 29 Tết”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 7
Mặc dầu phải đợi lâu nhưng chị Diệu (Phố Bạn hữu) vẫn nhẫn nại: “Tôi làm quen ở đây rồi nên chỉ tin cẩn chỗ này thôi, đợi lâu một tẹo nhưng có được bộ móng ưng ý”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 8
Một tiệm cắt tóc nam trên phố Láng (Hà Nội) không có cảnh phải đợi chờ lâu như chị em nhờ có chuỗi hệ thống đặt lịch qua mạng nên. Cứ đến gần sát giờ đặt của bản thân mình, khách hàng sẽ đến và chỉ phải đợi khoảng 5 phút.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 9
Anh Lê Hưu Hải (Cầu Giấy), một khách quen của siêu thị, cảm thấy khá hài lòng về phục vụ đặt lịch qua mạng: “Chỉ cần một click chuột là tôi đặt được giờ làm cho tóc, ko phải đến đợi mất phổ thông thời gian, đặc biệt dịp Tết có phổ quát công tác cần giải quyết”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 10
Anh Nguyễn Trung Sơn, thợ cắt tóc của khu chợ, cho biết, ngày thường, mỗi ngày anh làm cho được 10-12 khách, dịp Tết khiến khoảng 20 khách.

Quỳnh Trang

Bình luận


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét