Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động thú vị năm 2017 là hoạt động "Tết xa Quê" - chương trình thường niên với mục đích gắn kết số đông du học sinh vn tại Hàn Quốc với những giá trị thân cận mặn mòi màu sắc Tết cổ điển tại quê hương, qua đó phần nào xoa dịu nỗi nhớ nhà trong lòng người mua học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Trong chương trình này, BCH VSAK đã gửi những món vàng mang hương vị Tết cổ điển đến với các anh chị em học sinh không có vấn đề kiện được về ăn Tết cùng mái ấm.

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Thây mặt Ban thực hiện Hội học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) tới phổ biến vui cùng các bạn sinh viên trong ngày Tết Nguyên Đán 2017

Với thông điệp "Kết nối kiến thức, truyền lửa mê say", Hội thảo khoa sinh viên viên vn toàn Hàn Quốc (ACVYS) dành cho người dùng trẻ ham mê phân tích khoa học đã được tổ chức chiến thắng. Đây cũng là thời cơ tuyệt vời để các nhà khoa học Việt Nam và anh em quốc tế có thời cơ trình bày kết quả phân tích, san sẻ niềm mê say, trải nghiệm tìm hiểu kỹ thuật và những vận dụng thực tiễn trong phổ thông ngành như: Công nghiệp sinh học, Kĩ nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Công nghệ năng lượng, Kĩ nghệ Nano, Xây đắp,Y, Dược, các cấp Kinh tế, quản trị đơn vị, Logistic và ngôn ngữ học…

Ngày 25/6/2017, hội thảo ACVYS-2017 đã thu hút hơn 100 công trình phân tích và tham gia của khoảng 500 sinh viên Việt Nam và quốc tế tới từ các trường đại học trên toàn Hàn Quốc. Hội thảo được công ty nhiều năm kinh nghiệm với rộng rãi lực lượng đề tài phân tích khác nhau và khác biệt là chủ đề nóng về "Cách mạng công nghệ 4.0". 

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

BTC Hội thảo ACVYS-2017 tự sướng lưu niệm cùng chỉ đạo Đại sứ quán vn tại Hàn Quốc, Bộ KHCN và tác giả trình bày tham luận tại Hội thảo

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 3.

Ông Ngô Văn Mơ – Tham tán, trưởng văn phòng KHCN – Bộ KHCN vietnam trao tặng chứng nhận cho các tác giả có bài tham luận tuyệt vời tại Hội thảo ACVYS-2017

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 4.

Bạn Rahat Hussain – học viên cao học người Pakistant trưng bày tham luận tại Hội thảo ACVYS-2017

Đại hội thể dục sport với quy mô toàn Hàn Quốc được doanh nghiệp tại trường Đại học Sunmoon (trong khoảng 16/7/2017 tới 5/8/2017) hấp dẫn sự tham gia thi đấu của hơn 2000 vận động viên là học sinh của các trường đại học tại Hàn Quốc.

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 5.

Mở màn vòng loại miền Trung đại hội thể dục thể thao học sinh VN tại HQ năm 2017

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 6.

Đội vô địch bóng đá nam tại Đại hội thể dục sport 2017

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 7.

Chương trình văn nghệ truyền thống đêm tầm thường kết đại hội TDTT năm 2017

Ngày 19/11/2017, VSAK đơn vị thành công sự kiện lớn nhất trong năm – ngày hội sinh viên vietnam năm 2017 tại Hàn lần thứ 13. Với thông điệp xuyên suốt "Kết nối đồng đội, tôn vinh văn hóa Việt", chương trình là dịp để quảng bá hình ảnh văn hóa Việt, phát huy những đặc sắc của SVVN tại Hàn Quốc chuẩn y những hoạt động như ẩm thực Việt, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống, ca vang những bài hát mang tâm hồn dân tộc.

Anh Phạm Hải Chiến – Chủ toạ Hội sinh viên vietnam tại Hàn Quốc chia sớt: "Năm 2017 sân chơi văn hóa này tập hợp 1500 học sinh tại khắp Hàn Quốc tham gia và biến thành sự kiện được học sinh Việt tại xứ sở kim chi trông mong nhất trong năm. Các hoạt động chính của ngày hội năm nay bao gồm: vinh danh và tặng bằng ca ngợi của Đại sứ quán và Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho các tư nhân và số đông có thắng lợi hoàn hảo trong công việc hội và phong trào học sinh tại Hàn Quốc; trao tặng 10 suất học bổng của công ty Hanshin dành cho các tư nhân có kết quả học tập tốt và nhiều đóng góp cho số đông; những tiết mục biểu diễn nghệ thuật pha trộn giữa truyền thống và văn minh về chủ đề tình yêu quê hương giang sơn; các gian hàng ẩm thực thuần Việt do chính người mua sinh viên vietnam chấp hành; cùng thưởng thức các trò chơi dân gian cộng đồng như kéo co, nhảy đầm dây, đi cà khêu, nhảy đầm sạp và trải nghiệm thư pháp Việt…"

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 8.
Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 9.

Các tiết mục văn nghệ mang chủ đề truyền tụng đất nước, nhân loại Việt Nam tại ngày hội học sinh vn năm 2017

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 10.

Trải nghiệm trò chơi dân gian

Ngoài những hoạt động lớn do BCH VSAK chủ trì đơn vị, năm 2017 cách đây không lâu ghi kiếm được sự tăng trưởng trong các hoạt động văn hóa thể thao do các chi hội trực thuộc VSAK công ty. Nổi trội trong các hoạt động cơ sở vật chất này có thể kể đến: Giải bóng đá quốc tế Gachon, giải bóng đá Ulsan mở mang, giải bóng đá Chonnan, giải bóng đá khu vực Inje, Ajou; giải cầu lông Seoul-Tech mở rộng, giải cầu lông Bình thường-Ang mở rộng, giải bóng bàn quốc tế Sejong... Cùng với đó là các hoạt động văn hóa tại các chi hội, do chính các chi hội đơn vị hoặc tham gia tổ chức cùng với sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc.

Nhiệm kỳ 2017 cũng ghi kiếm được sự nhập cuộc sâu rộng của VSAK trong các hoạt động giao lưu quốc tế. VSAK đã nhập cuộc các liên hoan giới trẻ sinh viên trái đất tổ chức vào 10/2017 tại Nga; tham gia các hoạt động của hội học sinh Đông Nam Á tại Hàn Quốc (AYNK), tham gia các hoạt động hội giao sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc (KISU).

Với chiến thắng đạt được, năm 2017 VSAK có số lượng sinh viên đạt phổ biến giải thưởng nhất từ trước đến nay của Trung ương Hội dành cho các hội học sinh VN ở nước ngoài. Ngoài ra, VSAK vinh hạnh thu được giấy khen của TU Hội sinh viên vn, trở thành Hội học sinh vietnam ở nước ngoài tiêu biểu của TW Hội; góp phần tích cực vào sự sản xuất của mối quan hệ tốt đẹp giữa nhì nước vietnam – Hàn Quốc.

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 11.

Đại sứ vn tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú trao tặng Bằng đánh giá tốt của Trung ương Hội học sinh vn cho đồng đội Ban chấp hành Hội học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc vì những đóng góp tuyệt vời trong công việc hội và phong trào sinh viên năm 2017

Nhìn lại một năm cực chất của Du học sinh Việt tại Hàn Quốc - Ảnh 12.

Ban thực hiện Hội học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ khóa VI (2017 – 2019) tự sướng lưu niệm cùng chỉ huy Đại sứ quán vn tại Hàn Quốc tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét