Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Những lỗi kiến tạo bếp phổ biến gia đình mắc phải |

(Xây đắp) - Phòng bếp được xem là trái tim của ngôi nhà, là nơi chúng ta trở về quây quần, thưởng thức bữa ăn sau rộng rãi giờ làm việc găng. Dù có quy mô lớn hay gầy, căn bếp cũng cần được thiết kế tỉ mỉ và có sự tính toán hợp lý. Dưới đây là những lỗi thiết kế bếp mà phổ quát gia đình bận rộn phải.


Bạn cũng có thể sử dụng tủ treo, tủ cao hay rổ kéo, kệ tủ trượt ra trong khoảng góc hay kệ tủ rượu âm để tiết kiệm hóa môi trường lưu trữ trong bếp.

Không tìm hiểu quan điểm chuyên gia

Nhằm tiết kiệm chi tiêu, phổ quát người thường tự gom nhóp ý nghĩ đó trên cataloge. Đây là sai lạc thông thường làm gia chủ vừa phí phạm thời gian, vừa làm căn bếp trở thành chắp vá, không như ý.

Kiến tạo bếp sử dụng chất liệu kém bền

Một căn bếp thuận lợi về mặt công dụng là điều mà khách hàng nào cũng muốn. Đương nhiên, khi kiến tạo không gian bếp, bạn cần bảo đảm những nguyên liệu được chọn phải dễ vệ sinh và có độ bền cao.

Sử dụng nội thất rườm rũ để chia môi trường

Trước đó, người ta thường dùng tường ngăn chắc chắn để phân chia phòng bếp với phòng khách và phòng ăn. Dĩ nhiên, hiện giờ, do các căn nhà đều có quy mô khiêm tốn nên các khu vực này được đặt trong cùng một môi trường và chủ nhà sẽ sử dụng các món đồ nội thất cỡ lớn để chia tách các không gian này. Và chính những món đồ phía bên trong này là vật cản trở dòng chảy của ánh sáng cũng như cản trở công đoạn thông gió. Một giải pháp thông minh mà bạn có thể vận dụng trong trường phù hợp này đó là dùng vách ngăn làm bằng sắt và kính để phân chia khu vực bếp nấu và khu vực thưởng thức.

Dùng tông màu tối

Nếu như căn bếp nhà bạn có diện tích ốm và trằn thấp thì việc dùng tông màu tối sẽ khiến chúng ta có cảm giác môi trường như tối và bé hơn. Thay vì đó, hãy chuyển sang dùng tone màu trung tính để tạo cảm giác không gian sáng và rộng rãi hơn.


Sử dụng tone màu tối sẽ khiến môi trường căn bếp như tối và gầy hơn.

Không gian lưu trữ bị tiêu hao

Một lỗi thông thường nữa trong thiết kế bếp đó là bỏ phí không gian lưu trữ có lợi làm căn bếp trở thành bừa bộn. Để khắc phục yếu tố này, bạn có thể sử dụng những kệ tủ giúp tận dụng mọi không gian trong bếp, bảo đảm trang bị nằm đúng nơi, đúng chỗ. Bạn cũng có thể sử dụng tủ treo, tủ cao, hay rổ kéo, kệ tủ trượt ra từ góc hay kệ tủ rượu âm để tối ưu hóa môi trường lưu trữ trong bếp.


Bộ rổ kéo góc giúp tận dụng tối đa không gian bếp.

Thiếu ánh sáng

Một căn bếp thiếu ánh sáng sẽ gây cảm giác bức bí, ngột ngạt. Bạn có thể giải quyết điều này tiện lợi bằng chuỗi hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo, như đèn dây, đèn cạnh thuỷ tinh, dụng cụ chiếu sáng gắn âm, dụng cụ chiếu sáng hộc tủ…


Chuỗi hệ thống đèn chiếu sáng tăng thêm nhân tố thẩm mỹ cho căn bếp.

Hệ thống thông gió, khử mùi kém

Giả dụ không có chuỗi hệ thống thông gió, hút mùi, ăn uống sẽ trong khoảng bếp toả ra khắp nhà và bám rất lâu. Lúc này, những chiếc máy hút mùi văn minh sẽ có tính năng tuần hoàn không khí và thải mùi trong bếp ra khỏi nhà.

Chọn lựa sai đảo bếp

Một đảo bếp được kiến tạo mưu trí sẽ giúp người nội trợ cởi mở hơn khi thổi nấu. Để có được nhân tố này, bạn cần chuyên gia tới đo đạc, tính toán kỹ lưỡng, từ đó giải đáp và đưa ra kiến tạo đảo bếp thích hợp cho gian bếp.

Thiết kế bếp bỏ lỡ không gian

Đây có nhẽ là lỗi thường gặp mặt nhất khi thiết kế bếp. Thường thì người ta hay đánh giá thấp tầm cần thiết của môi trường cần có trong bếp. Thực tiễn là trong nhà bếp, không gian chưa bao giờ là đủ. Trong trường thích hợp phòng bếp quá chật hẹp, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều đó nhờ vào các ý nghĩ đó lanh lợi như đặt thêm tủ bếp ở trên hay sử dụng bàn ăn có thể kéo ra, đẩy tham gia.


Bàn ăn có thể kéo ra và đẩy vào tiện dụng.

Cam đoan Trang


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét