Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Người vô gia cư bị 'càn quét' trước đám cưới hoàng tử Anh

Lãnh đạo thị xã Windsor và Maidenhead đã ra lệnh đuổi những người vô gia cư trên khu vực huyện để sẵn sàng cho đám cưới của Hoàng tử Harry diễn ra tham gia tháng năm.

NYT cho hay Simon Dudley, lãnh đạo huyện Windsor và Maidenhead ở London, đã viết thư cho cảnh sát vào tuần trước yêu cầu được quyền đuổi những người vô gia cư trên địa bàn thị xã vì những người ăn mày này "cực kì cực đoan và hung hăng".

Nguoi vo gia cu bi 'can quet' truoc dam cuoi hoang tu Anh hinh anh 1
Những người vô gia cư ở thị xã Windsor và Maidenhead. Ảnh: Getty Images

Ông Dudley đã biểu đạt những người vô gia cư đang làm cho mất mỹ quan những con xã thanh lịch hàng đầu London nhưng trên thực tế, chỉ có 8 người vô gia cư tại thị xã này so với hơn 265.000 người vô gia cư tại Anh.

Cảnh sát cho nhân thức họ nhiều lần lên tiếng về tình hình hành khất ở khu vực nhưng không có bất cứ lên tiếng nào về việc người đi trục đường bị tống tiền hay đeo bám để xin ăn cả.

James, một người đán ông vô gia cư ở thị xã Windsor và Maidenhead: “Họ đang biến chúng tôi thành những kẻ tù đọng, mối nguy nan cho cộng đồng. Chúng tôi không khiến cho phiền bất cứ người nào. Chúng tôi không vòi tiền bất cứ ai. Chúng tôi chỉ lấy những gì mà người khác cho mà thôi”.

Không ai trong số những người vô gia cư này cho rằng Hoàng tử Harry hay Hoàng gia Anh có can hệ tới yêu cầu của ông Dudley.

“Harry là người mưu trí nhất trong Hoàng tộc và luôn giúp sức người nghèo”, James nói. “Tôi không nghĩ anh ấy có liên quan đến chuyện này”.

Phát biểu của ông Dudley bị chỉ trích vô cảm và gây ra nhiều cuộc tranh luận. Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc phỏng vấn ngày 4/1 cũng tuyên bố bà không đống ý với bình luận của ông và kêu gọi hội đồng địa phương “khiến cho việc với cảnh sát” để bảo đảm những người vô gia cư được chu cấp đấy đủ. Các đơn vị trong khoảng thiện cũng lên án bức thư này.

Hoàng tử Anh Harry, 33 tuổi, sẽ kết duyên với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, 36 tuổi vào tháng 5 tới. Nhị người gặp nhau lần đầu trong khoảng bốn tuần 7/2016 nhưng chỉ mới công khai mối quan hệ trong thời giann mới đây. Markle là người đã từng lập mái ấm và ly hôn. 

Hoàng tử Harry bật mí màn cầu hôn lãng mạn Hoàng tử Anh và phi tần chưa cưới chia sẻ thông tin về mối quan hệ của họ sau khi hoàng gia Anh báo cáo cặp đôi sẽ kết hôn vào năm 2018.

Hôn thê của Hoàng tử Anh diện váy đính hôn 75.000 đô la

Bộ đầm đính hôn nữ diễn viên Meghan Markle lựa chọn tới trong khoảng một thương hiệu cao cấp của Anh.

Cặp đôi 'cổ lỗ tích' hoàng gia Anh lần đầu xuất hiện trước mọi người

Bất chấp thời tiết giá lạnh, cư dân vẫn đổ ra trục đường chào đón Hoàng tử Harry và hôn thê xinh tươi người Mỹ, giãi tỏ sự mến mộ, niềm yêu mến và chúc phúc cho cặp đôi trẻ.

Người vô gia cư bị đuổi vì đám cưới của hoàng tử Anh hoàng tử Anh Harry đám cưới Meghan Markle người vô gia cư


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét