Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Bình Thuận gửi công văn hoả tốc, bắt buộc giảm phí qua 2 trạm BOT

Tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Các con phố bộ, đề nghị lập cập có cách thức giảm giá nhị trạm BOT trên địa bàn, hạn chế gây mất an ninh trơ trọi tự.

Ngày 7/1, ông Phạm Văn Nam, Phó chủ toạ UBND thức giấc Bình Thuận, đã ký văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ vietnam, đề xuất sớm giảm giá thu phí cho các loại công cụ qua trạm thu giá Sông Phan (quận Hàm Thuận Nam) và trạm thu giá Km 1661+600 (thị xã Bắc Bình).

3 lần gửi công văn bắt buộc hạ thấp giá thu phí

Theo công văn của UBND tỉnh Bình Thuận, từ bốn tuần 6/2017 tới nay, tỉnh đã 3 lần gửi công văn tới Tổng cục Trục đường bộ, đề xuất có phương án giảm phí cho người địa phương bao quanh trạm nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 1
Lái xe không đồng ý thanh toán qua trạm thu phí Sông Phan chiều ngày 6/1. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Thời điểm qua, người dân địa phương rất giận dữ khi lưu phê duyệt 2 trạm thu giá Sông Phan và Km 1661+600, dù chỉ vài km cũng thu phí bằng mức thu phí cả tuyến.

Ngày 6/1, vài người dân sống bao quanh trạm thu giá Sông Phan (thị trấn Hàm Minh, quận Hàm Thuận Nam) đã tụ tập để phản đối gây mất bình an chơ vơ tự, nguy cơ khiến ùn tắc liên lạc.

UBND tỉnh Bình Thuận đề xuất Tổng cục Tuyến đường bộ sớm để ý báo cáo Bộ GTVT quyết định, thông báo cách thức hạ thấp giá phí các loại phương tiện qua các trạm thu phí BOT trên địa bàn, để hạn chế xảy ra mất an ninh lẻ loi tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

BOT Sông Phan 'vỡ lẽ trận'

Khoảng 18h20 ngày 6/1, trạm thu phí Sông Phan (xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã xả trạm sau khi một tài xế không chịu mua phí qua trạm thu giá, làm giao thông bị ùn tắc hơn 1 km.

Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 2
Ông Nguyễn Thanh Quang đãng, Giám đốc trạm thu phí Sông Phan, hội thoại với lái xe. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Lúc trước, khoảng 16h30, lái xe Nguyễn Dân (ngụ tại TP. HCM) đã không đồng ý mua vé qua trạm thu giá. Lái xe này nghĩ là bản thân mình đã đóng phí bảo trì con đường bộ nhưng vẫn phải trả tiền sắm phí qua trạm giá là bất hợp lý.

Sự việc kéo dài gần 2 giờ, vài lái xe khi lưu chuẩn y trạm cũng không trả tiền mua vé, khiến xe cộ tại khu vực kẹt kéo dài hơn 1 km.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc chi nhánh BOT 319 Sông Phan, thuộc Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng, đã tới hội thoại với lái xe. Tất nhiên, nhì bên không thống nhất được quan điểm nên đã quyết định cho xả trạm.

Sau hơn 30 phút xả trạm, liên lạc thông thoáng, trạm thu phí Sông Phan đã đóng trạm tiếp diễn thu phí.

Chủ đầu tư BOT Sông Phan xin giảm phí

Lúc trước, Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng đã có văn phiên bản đề xuất cách thức giảm giá vé thu phí sử dụng trục đường bộ tại trạm thu phí Sông Phan đến Tổng cục Tuyến phố bộ Việt Nam.

Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 3
Lái xe phản đối, trạm thu phí Sông Phan kẹt xe dài hơn 1 km và phải xả trạm. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo đó, trạm sẽ hạ thấp giá 50% giá vé đối với xe không buôn bán, 25% xe của cư dân trong bán kính 5 km (2 phố Hàm Minh và Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam).

Đối với xe đường dài, xe loại 1 còn 30.000 đồng; loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5 giữ nguyên theo mức hiện nay (50.000 đồng, 75.000 đồng, 120.000 đồng và 180.000 đồng).

Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng nghĩ rằng mức giảm trên bảo đảm phương thức tài chính thời gian thu phí dưới 25 năm.

BOT Sông Phan tan vỡ trận vì lái xe phản đối Lái xe khi vào trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận) đã không đồng ý trả tiền mua vé vì nghĩ là đã đóng tiền bảo trì đường bộ khiến kẹt xe kéo dài, BOT Sông Phan phải xả trạm.
Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 4
Địa điểm trạm thu phí Sông Phan trên quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.

BOT Sông Phan xin giảm giá thu phí

Nhà đầu tư trạm thu giá Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã chủ động có văn phiên bản xin giảm giá cho các chủ công cụ xung quanh trạm thu giá.

  • Bình Định

    Bình Định

    Bình Định là một tỉnh giấc thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, thức giấc lỵ của Bình Định là đô thị Hoa Phượng đỏ Quy Nhơn và được xem như cửa ngõ của các thức giấc Tây Nguyên. Đây là nơi xuất hành và là thủ phủ của phong trào dân cày Tây Sơn cuối thế kỷ 18. Dường như Bình Định có bờ biển dài trên 130 km, đa dạng vũng vịnh với những bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh.

    Bạn có biết: Bình Định là nơi phù hợp lưu của nhị dòng văn hoá Việt – Chàm, với di tích còn lại là các tháp Chàm còn tản mác khắp nơi trong tỉnh.

    • Diện tích: 6.850,6 km²
    • Dân số: 1.962.266
    • Phân phối hành chính: 1 đô thị, 1 thị phường và 9 quận
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã máy tính bảng: 256
    • Biển số xe: 77
  • Bình Thuận

    Bình Thuận

    Bình Thuận là tỉnh giấc duyên hải cực Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ của Bình Thuận là thành phố Phan Thiết. Thức giấc Bình Thuận có bờ biển dài 192 km kéo dài trong khoảng mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, phổ quát nắng, rộng rãi gió, đây là vùng khô hạn nhất cả nước. Khí hậu nơi đây phân hóa thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

    Bạn có nhân thức: Bình Thuận có bề dày lịch sử, văn hoá Chăm pa lâu đời với lực lượng di tích Tháp Po Sah Inư, đền thờ Po Klong Mơhnai và hơn 100 báu vật hoàng thất Chăm nguyên gốc quý hãn hữu được bảo tồn đến hiện nay.

    • Quy mô: 7.812,8 km²
    • Dân số: 1.266.228
    • Phân phối hành chính: 1 đô thị, 1 thị xã, 8 huyện
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã điện thoại: 252
    • Biển số xe: 86

đề nghị nhanh lẹ giảm phí bot sông phan bot sông phan trạm thu phí sông phan giảm giá thu phí phản đối bot bình thuận


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét