Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Thừa Thiên Huế: Đầu cơ xây mới cầu Phú Lương B |

(Xây đắp) – Ngày 6/1, ông Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch UBND thị xã Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) cho nhân thức: Cầu Phú Lương B nối giữa phố Quảng An và Quảng Phước bất ngờ bị sập khiến cho hàng nghìn cư dân vận động gian khổ. Huyện đang cho giải quyết lâm thời để đảm bảo giao thông cho cư dân đi lại, về lâu dài sẽ xin chủ trương tỉnh giấc để đầu cơ cầu mới.


Phần bê tông mặt cầu gãy đôi

Mưa đồng đội liên tiếp, khiến cho cầu Phú Lương B bắc qua nhánh sông Bồ nối giữa xã Quảng An và Quảng Phước (huyện Quảng Điền) bất ngờ sập đổ mố cầu phía phố Quảng Phước phương hướng lên trung tâm quận Quảng Điền. Trạng thái sạt lở ở hai bên mố cầu đã từng xảy ra ở các trận bầy đàn 04 tuần 11/2017. Đến cuối năm 2017, cầu Phú Lương B bất ngờ bị sập mố cầu, phần bê tông mặt cầu gãy đôi, mố cầu sụt lún xuống sông. Trong khoảng khi cầu sập cư dân đi lại gặp gỡ phần lớn gian nan, liên lạc trì trệ. Hàng ngày, người địa phương muốn di chuyển, sinh viên đi học phải đi đường vòng rất xa.


Mố cầu bị sụt lún rơi xuống sông

Ông Phan Cảnh Phương - Trưởng thôn Phú Lương B cho nhân thức: Cầu Phú Lương B được xây dựng bí quyết đây gần 30 năm. Kết cấu cầu được xây dựng bằng bê tông, cốt thép, có chiều dài hơn 80m, bề ngang cầu rộng 3m, nhì bên có lan can để bảo đảm bình an cho người dân tương hỗ. Trong khoảng năm 1986 tới nay, cầu bắt đầu bị xuống cấp nguy hiểm. Trong khoảng khi cầu bị sập, người dân chẳng thể di chuyển được, muốn lên trung tâm huyên phải đi vòng qua các tuyến tuyến đường liên thôn. Ví như các cơ quan tính năng không sớm khắc phục, tu sửa kịp thời và đầu tư xây mới thì người dân nơi đây chạm chán hồ hết khó khăn trong quá trình vận động. Mong muốn của người địa phương là được các đơn vị quản lý chính quyền chú ý đầu tư cầu mới để giúp người địa phương chuyển di được an ninh, bất biến cuộc sống.

"Không chỉ sập cầu, trạng thái sạt lở nhị bên bờ sông diễn ra ngày một nghiêm trọng, kéo dài hàng km, ví như không có phương án xây dựng kè về lâu dài nguy cơ sạt lở càng ngày càng hiểm nguy hơn", ông Lê Công Danh, ở thôn Phú Lương B run sợ.

Ông Đặng Viết Nước - Phó Chủ tịch UBND phố Quảng An cho nhân thức: Cầu Phú Lương B sử dụng lâu năm đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cuối năm 2017 cầu bất thần bị sập khiến giao phê duyệt cầu bị tê liệt, gây tác động đến việc vận động, khiến ăn của gần 8.000 người địa phương ở phố Quảng An và 2.000 người địa phương ở phố Quảng Phước. Ngay khi xẩy ra sự cố sập cầu, địa phương đã lên tiếng sự việc với lãnh đạo thị xã lưu ý có hướng giải quyết để dễ dãi cho người dân di chuyển


Cho gia cố tạm bợ để bảo đảm giao thông chờ đầu cơ cầu mới

Mua bán với phóng viên ông Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch UBND thị xã Quảng Điền cho biết: Để đảm bảo liên lạc vận động, UBND huyện đang cho tu bổ trợ thì. Phía công ty thành lập đang cho gia cố rọ đá ở phần móng và bắc tấm đan qua phần cầu bị gãy giúp bảo đảm giao thông cho cư dân di chuyển, định hình cuộc sống. Huyện cũng đã mời Sở Liên lạc Vận tải về điều tra, lập thiết kế, khi có kết quả sẽ khiến cho báo cáo gửi UBND tỉnh xin chủ trương đầu cơ mới cầu Phú Lương B, với kinh phí dự kiến khoảng 7 tỷ đồng.

Anh Thảo


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét