Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Nhận thấy 3 đối tượng làm cho giả hồ sơ của công ty, công ty |

Công an quận Thanh Trì (Hà Nội) ngày 5-1, đã làm cho rõ vụ "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức", ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi trú ngụ đối với 3 đối tượng gồm: Phạm Quang đãng Vĩnh (31 tuổi, trú tại thức giấc Phú Thọ); Nguyễn Như Hải (25 tuổi, trú tại Ba Vì) và Trịnh Thị Phù hợp (26 tuổi, trú tại Bắc Trong khoảng Liêm) về hành vi trên.

Trước đây, qua công việc quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Thanh Trì có tin tức về một lực lượng đối tượng nghi ngờ, trao đổi giấy má giả. Giai đoạn theo dõi, ngày 18-10-2017, tại phố Tân Triều, huyện Thanh Trì, Đội Cảnh sát kinh tế đã phát hiện Phùng Văn Trung (22 tuổi, trú tại Hoài Đức, Thủ đô), mang theo một vài hồ sơ nghi ngờ là giả.

Các giấy má này gồm giấy khám sức khỏe, giấy đạt yêu cầu sức khỏe và giấy ra viện mang tên Công ti cổ lỗ phần Bệnh viện Liên lạc Vận vận chuyển đều đã ghi trọn vẹn nội dung, kết luận của chưng sỹ và được đóng dấu đỏ.

Tại Công an quận Thanh Trì, Trung khai chuyên chở số thủ tục trên cho Phạm Quang đãng Vĩnh, không nhân thức đó là giấy má giả. Trong khoảng lời khai của Trung, Công an huyện Thanh Trì đã triệu tập Vĩnh tới hội sở khiến cho việc. Trước những tài liệu và bằng cớ tổ chức Công an thu thập được, Vĩnh bắt buộc thừa nhận hành vi tội trạng.

Đối tượng khai rằng do hám lời, phần khác hiểu được nhu cầu sử dụng giấy má giả của vài người có ý định nên đã nghiên cứu cách thức làm cho giả thủ tục, con dấu rồi sản xuất giấy tờ giả. Cùng thi hành hành vi tội vạ với Vĩnh còn có một đối tượng khác.

Tiến hành khám xét nơi ở của Vĩnh, tổ chức CSĐT Công an quận Thanh Trì thu giữ tang chứng là 2 con dấu tròn và 9 dấu tên với nội dung “Công ti cũ kĩ phần Bệnh viện Giao thông Vận vận chuyển”; 1 dấu tròn đỏ mang tên “Bệnh viện Liên lạc Vận chuyển vận Trung ương” là những phương tiện đối tượng dùng để thi hành hành vi tội trạng cùng hàng nghìn tờ giấy khám sức khỏe chưa điền tên và giấy ra viện...

Thời kỳ dò hỏi, mở rộng vụ án, còn khiến rõ hành vi tội lỗi của Nguyễn Như Hải. Vì hám lời, Hải đã tìm hồ sơ giả của Vĩnh rồi giao cho Hợp điền các dữ liệu để bán kiếm lời. Vụ án tiếp diễn được điều tra, khiến rõ.


Theo PV/Cand.com.vietnam


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét