Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Thiên hướng tất yếu: Phát hành thanh toán không dùng tiền mặt ở vn |

(Xây dựng) - Việc trả tiền không sử dụng tiền mặt đem lại phổ thông ích lợi cho nước nhà cũng như cho tổ chức và tư nhân về mặt thời gian, tiền nong… Tại Việt Nam, nhận thức được tầm cần thiết của xu hướng thanh toán tân tiến này, đề án phát hành thanh toán không sử dụng tiền mặt thời kỳ 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê thông qua với tiêu chí đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng công cụ trả tiền ở mức thấp hơn 10%.

Việc xúc tiến trả tiền điện tử trong thương nghiệp điện tử cũng như thực hiện mục tiêu của Kế hoạch toàn bộ phát triển thương mại điện tử quá trình 2016 - 2020 đề ra: 100% các văn phòng phẩm, trung tâm buôn bán và hạ tầng phân chia văn minh có thiết bị hài lòng thẻ và chuẩn y người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi tìm hàng; 70% các doanh nghiệp cung ứng phục vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông hài lòng thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ mái ấm qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 50% tư nhân, hộ mái ấm ở các thành phố lớn dùng phương tiện thanh toán không sử dụng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.

Để thực hiện các chỉ tiêu đã nêu ra, một trong các giải pháp của Đề án tạo ra trả tiền không sử dụng tiền mặt tại vn quá trình 2016 - 2020 là nghiên cứu triển khai vài biện pháp hành chính liên kết với các biện pháp động viên về ích lợi kinh tế nhằm tạo ra trả tiền điện tử.

Theo đó, Chính phủ sẽ phân tích, ban hành một số hình thức, chế độ tạo động lực trả tiền điện tử trong việc: thu, nộp thuế; thương lượng thương mại điện tử; thu phí, lệ phí, thủ tục hành chính; trả tiền cước, phí cho các dịch vụ thường xuyên, định kỳ như: điện, nước, laptop, Internet, truyền hình cáp; khai triển Áp dụng công nghệ thanh toán điện tử mới; động viên các cơ sở vật chất bán từng cái hàng hóa, dịch vụ hài lòng và dùng các phương tiện trả tiền điện tử và hỗ trợ đối tượng mua hàng thực hiện các đàm phán thanh toán điện tử trong công đoạn mua bán hàng hóa, dịch vụ.


Vietcombank triển khai Chương trình giảm giá “Thanh toán tiền điện - Vừa nhân tiện vừa vui”

Theo một kết quả dò xét về thái độ trả tiền của người tiêu dùng do Visa thực hiện vào 04 tuần 10/2016, 70% người nhập cuộc khảo sát cho biết, phương thức thanh toán điện tử được chuộng hơn so với phương thức thanh toán truyền thống. Trong tổng số 500 người được thăm dò có thu nhập từ 05 triệu đồng/tháng trở lên, 29% người nhập cuộc chọn lựa việc mang tiền mặt trong người ít hơn 05 năm về trước; 59% giải nghĩa căn nguyên do việc sử dụng thẻ rộng rãi hơn và 56% lo lắng về tính an toàn khi mang theo tiền mặt. Cũng theo điều tra này, chừng mực tin dùng thanh toán điện tử tại vietnam trong năm 2016 đã tăng 24% so với năm 2015. Số liệu thống kê của Vietcombank, một trong những Ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam cho thấy, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm trả tiền thẻ tín dụng tại Ngân hàng này cũng chứng kiến sự tăng trưởng liên tục từ 1.185 triệu đô la Mỹ năm 2012 lên mức 3.165 triệu đô la năm 2016.

Có thể thấy rằng trả tiền không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của sự tạo ra. Hiểu được xu hướng này, thời gian gần đây, tất cả ông lớn trong Ngành ngân hàng hăng hái khai triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Rất nhiều các nhà băng thương mại đã xây dựng được hệ thống ngân hàng lõi (Core banking), song song sản xuất hệ thống thanh toán nội bộ, tích hợp đa kênh trả tiền văn minh trong khoảng trả tiền trên thiết bị cầm tay, trên Internet, dịch vụ tin nhắn chủ động.. đáp ứng được yêu cầu càng ngày càng nhiều chủng loại của khách hàng.

Cũng theo số liệu thống kê từ Vietcombank, tổng số lượng giao dịch của các kênh trả tiền điện tử qua Mobile banking, Internet banking và SMS banking đã không ngừng lớn mạnh trong một vài năm trở lại đây. Từ 34 triệu thương lượng năm 2015 tăng cao mức hơn 60 triệu năm 2016 (tương ứng lớn mạnh 176%). Riêng nửa đầu năm 2017, con số này đã đạt mức hơn 36 triệu giao dịch, bằng 60% tổng mức của cả năm 2016. Cùng với đó, giá trị đàm phán cũng tăng trong khoảng mức gần 270 nghìn tỷ đồng năm 2015 lên mức gần 490 nghìn tỷ đồng năm 2016 và đạt gần 300 nghìn tỷ đồng cho riêng nửa đầu năm 2017. Vận tốc vững mạnh về trị giá thương lượng trong 3 năm lại đây đều ở mức 150% mỗi năm.

Dường như những phục vụ bình thường, được khách hàng chuộng như trả tiền công qua trương mục, phổ quát ngân hàng đã tiến bộ hoá các chuỗi hệ thống thanh toán, từng bước tạo lập hệ thống cơ sở cơ sở vật chất công nghệ hiện đại, tạo sự chuyển biến hăng hái trong việc thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, các ngân hàng thương nghiệp đã tích cực phối thích hợp với cơ quan thuế, thương chính, kho bạc nhà nước chấp hành hiệu quả việc thu, nộp ngân sách nhà nước (NSNN). Điển nghe đâu trong thời điểm qua, rộng rãi chi nhánh trong hệ thống Vietcombank đã triển khai ký kết hợp tác thu NSNN với Ngân khố Nhà nước (KBNN), Chi Cục thuế, Cục Hải quan tại phổ biến tỉnh giấc/thành trên cả nước, tạo kênh trả tiền nhân thể ích, tân tiến trong ngành nghề công. Trong các năm vừa qua, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm thu Ngân sách nhà nước tại Vietcombank liên tiếp lớn mạnh trong khoảng 83.230 tỷ đồng năm 2014 tăng lên 245.885 tỷ đồng năm 2016, trong đó phải nói đến sự đóng góp đáng kể của các kênh thương lượng tiến bộ qua Internet banking hay nộp thuế điện tử. Phục vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng là một trong những cơ chế trả tiền chứng tỏ được sự ưu việt và luôn tiện ích trong cuộc sống khi ngày càng đa dạng khách hàng chọn lựa và tin sử dụng.

Nhằm gia tăng nhân thể ích phục vụ cho đối tượng mua hàng khi tham gia sử dụng phục vụ thanh toán tiền điện, từ nay tới hết 22/10, Vietcombank triển khai chương trình khuyến mại “Thanh toán tiền điện - Vừa nhân tiện vừa vui” trên khuôn khổ toàn quốc. Theo đó, khi thực hiện thương lượng thanh toán tiền điện trên các kênh của Vietcombank hay chứng nhận dùng Ngân hàng online VCB-iB@nking hoặc kích hoạt tác dụng kiếm được tin nhắn báo bất định số dư account/ báo cáo đàm phán thẻ tín dụng SMS chủ động, khách hàng có thời cơ nhận hàng nghìn quà tặng hấp dẫn, thiết thực gồm 2.400 giải thưởng “Tri ân khách hàng” mỗi 04 tuần trị giá 100 nghìn đồng/giải và số đông giải thưởng lớn với tổng trị giá lên đến gần 700 triệu đồng như: Siêu xe Grand i10 1.2 AT 2017 (EU4), bếp từ hay máy rửa bát Teka.


Vietcombank công bố dịch vụ trả tiền thẻ qua thiết bị cầm tay Vietcombank - Moca

Ngoài ra đó, thị trường phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt còn chứng kiến sự nổi lên của cách thức trả tiền qua các loại ví điện tử. Là một Ngân hàng thương nghiệp luôn tiên phong trong việc cung ứng các nhân tiện ích gia tăng cho khách hàng, Vietcombank đã hăng hái khai triển các dịch vụ như thanh toán ví điện tử Momo, nạp rút ví điện tử Payoo hay thanh toán thẻ qua dế yêu Vietcombank - Moca. Với cơ chế thanh toán này, đối tượng mua hàng có thể dễ dãi thực hiện các đàm phán một phương pháp lập cập và dễ dàng như tìm vé xem phim, nạp thẻ máy tính bảng… Với đa dạng luôn thể ích đem đến, phục vụ thanh toán điện tử hẹn hẹn sẽ còn bùng nổ trong thời điểm tới. Thực tại bây chừ cho thấy, hoạt động mua bán ví điện tử với sự tham gia của hồ hết đơn vị đã chứng tỏ được tiềm năng phát hành của chính mình. Tại Việt Nam, khuynh hướng bình thường của thị trường song song cũng đang tạo ra thời cơ cho các cách thức trả tiền không sử dụng tiền mặt sẽ còn tiếp diễn nhộn nhịp trong tương lai gần.

Giang Sơn


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét