Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Thái Nguyên: Điểm tới lôi cuốn lôi cuốn các chủ đầu tư |

(Xây dựng) - Với địa thế dễ dãi, phổ quát tiềm năng và chính sách hấp dẫn đầu thông dâm thoáng, Thái Nguyên đang trở thành một trong những điểm tới thú vị lôi cuốn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Điểm đến của nhà đầu tư

Với nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cục bộ quần chúng, tỉnh giấc Thái Nguyên dần trở thành điểm sáng về phát hành kinh tế của cả nước, trong đó nổi bật là việc hấp dẫn, hấp dẫn các chủ đầu tư lớn, có tiềm lực nguồn vốn, trải nghiệm, uy tín cả trong và ngoài nước.

Bây giờ, trên khu vực tỉnh có trên 5.000 tổ chức, trong đó có 900 công trình đang còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu cơ khoảng 15 tỷ USD; diện tích đất dự định sử dụng khoảng 9.000ha và khoảng 100.000 công lao, trong đó có trên 120 dự án FDI, với tổng số vốn chứng nhận đạt trên 7,2 tỷ đô la Mỹ. Tỉnh giấc đang thú vị phổ biến đơn vị, doanh thánh thiện Hàn Quốc, Nhật Phiên bản, Pháp, Bỉ, Đức… tới tìm hiểu đầu tư.


Trong 9 tháng 5 2017 Thái Nguyên cấp đủ điều kiện đầu tư cho 10 công trình FDI với tổng vốn chứng nhận 6,86 triệu đô la.

Trong 9 tháng năm 2017 Thái Nguyên đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 511 đơn vị, với tổng số vốn chứng nhận là 2.983 tỷ đồng. Theo đó, số đơn vị đang hoạt động đến thời gian thông báo là 5.731 công ty với tổng số vốn đăng ký là 62.225 tỷ đồng.

Hoạt động đầu tư tiếp diễn đạt kết quả hăng hái, trong 9 tháng năm 2017 Thái Nguyên cũng đã quyết định chủ trương đầu cơ mới cho 51 dự án đầu tư nội địa với tổng số vốn chứng nhận 3.706 tỷ đồng; cấp chứng nhận đầu tư cho 10 công trình FDI với tổng vốn đạt yêu cầu 6,86 triệu đô la. Cấp vấn đề chỉnh giấy chứng nhận hoàn thành thủ tục đầu tư tăng vốn cho 12 công trình, tổng vốn đầu cơ 70,432 triệu đô la Mỹ và 15 tỷ đồng.

Tính đến thời gian hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 128 công trình FDI còn hiệu lực, tổng vốn hoàn thành thủ tục trên 7,3 tỷ đô la Mỹ (tương đương khoảng 162 nghìn tỷ đồng).

Thái Nguyên đang triển khai nhiều công trình lớn như: Làm mới chỉnh trang đô thị TP Thái Nguyên; dự án Khu du lịch giang sơn Hồ Núi Cốc; các dự án thuộc Đề án xây dựng vội vàng chuỗi hệ thống chống tập thể lụt sông Cầu liên hiệp hoàn thiện cơ sở thành phố nhị bên bờ sông Cầu; tha ma An Lạc Viên; Trọng tâm thương nghiệp của Công ty Vingroup...

Thái Nguyên đã chỉ huy và thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư trong khoảng nguồn ngân sách nhà nước, từ đó động viên để doanh nghiệp, vận động tốt các nguồn lực trong thị trấn hội, chấp hành phổ quát hình thức đầu tư được khuyến khích như đối tác công tư PPP, các công trình đầu cơ vừa với tốc độ cao vừa hiệu quả.

Thái Nguyên đang tích cực triển khai công trình xây dựng cơ sở Khu ngao du Hồ Núi Cốc gắn với Khu di tích lịch sử Quốc gia khác biệt an ninh khu Định Hóa, qua đó tạo sức đột nhiên phá trong tạo ra du lịch, tạo mắt xích quan trọng trong việc kết nối với các khu du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái ở phía Bắc.

Xác định tiêu chí hoàn thiện kết cấu cơ sở là nhiệm vụ mang tính nền tảng cho sự phát triển bền vững, những năm qua Thái Nguyên tích cực hoàn thành hạ tầng thành phố, trong đó có sự kết nối giữa phát hành đô thị và phát triển Vùng quê mới giữa các vùng miền để bảo đảm động lực tạo ra chung. Chủ trương thúc đẩy phát hành đô thị nhưng phải bảo đảm sự sản xuất bền vững, theo đúng quy hoạch đồng thời phải gắn với bình yên phố hội, nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân. Thái Nguyên đang chú trọng phân tích, đầu tư xây đắp thành phố thông minh với sự kết hợp giữa không gian thị trấn và mạng lưới công nghiệp thông tin được ứng dụng tham gia mọi hoạt động ở rất nhiều các khâu điều hành nhà nước, sản xuất kinh tế, thương nghiệp, văn hóa, giáo dục, y tế, giao thông, phố hội và đời sống tập thể.

Là địa phương có phổ quát điểm mạnh trong sản xuất nông nghiệp, hiện nay Thái Nguyên đang quy hoạch, tập trung kêu gọi đầu cơ vào lĩnh vực này, trong đó tập trung vào việc sản xuất các vùng nông nghiệp công nghiệp cao, nông nghiệp hữu cơ nhằm nuôi trồng, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch sẽ, thực phẩm bình yên, khác biệt là Tổ thích hợp khu kĩ nghệ, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Im Bình có quy mô đất trên 8.000ha với điểm nhấn là Khu nông nghiệp công nghiệp cao AgroPark Yên Bình là mô hình đóng gói nông nghiệp liên hợp, chuẩn y phối hợp nhiều hoạt động nông nghiệp khác biệt, tạo nên chuỗi hệ thống cải tiến liên hoàn trong đóng chai, đóng gói và vật tư nông nghiệp. Nếu được phê chuẩn y và triển khai, đây sẽ là một mô hình mới, hoàn chỉnh về nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất theo mô phỏng nông nghiệp đương đại trên quả đât hòa hợp với điểm tốt của địa phương để tạo thành một khu nông nghiệp văn minh.

Đồng hành cùng công ty

Trong những năm qua, thức giấc Thái Nguyên đã và đang tích cực đi cùng cùng công ty, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cách tân hồ sơ hành chính theo hướng dễ chơi, giảm thiểu tối đa thời gian chấp hành các giấy má để bảo đảm thời gian cho gần như các ngành chỉ bằng 1/10 thời gian so với quy định; chủ động công ty các cuộc hội thoại giữa đơn vị với chính quyền các đơn vị quản lý, tổ chức với ngân hàng để tháo gỡ gian nan về giấy tờ, về thuế và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư tiếp xúc với vốn mượn ưu đãi của các nhà băng, chính sách giãn, giảm, gia hạn thuế cho các doanh nghiệp theo pháp luật; hăng hái hỗ trợ các đơn vị trong thúc đẩy hoạt động mua bán, khắc phục hàng tồn kho, thúc đẩy hoạt động mua bán BĐS, công trình khu thành phố, khu dân cư; cắt giảm ít nhất 40% thời điểm chấp hành gắn với dành dụm tối đa chi tiêu tuân thủ giấy tờ hành chính cho các chủ đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế, thực hiện công khai, sáng tỏ, bình đẳng quy trình và các giấy tờ hành chính đối với tổ chức và nhà đầu tư…

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thường xuyên có các cuộc xúc tiếp, lắng nghe ngôn ngữ của các tổ chức, nhà đầu tư.

Không chỉ ở cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành của Thái Nguyên cũng thường xuyên chạm mặt, đối thoại với các đơn vị trên khu vực

Để hỗ trợ tổ chức thức giấc tăng cường các chương trình nâng cao năng lực quản trị, chất lượng sản phẩm, tăng cường quảng cáo trưng bày item và xây đắp nhãn hàng cho từng loại item. Phê duyệt việc tổ chức các chương trình hội thảo, xúc tiến đầu tư đã góp phần giúp cho đơn vị trên địa bàn tỉnh giấc gắn kết với các đơn vị lớn trong và ngoài nước khác biệt là các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo đó rộng rãi chương trình nhằm hỗ trợ, giúp cho các tổ chức trên địa bàn thức giấc được doanh nghiệp như: “Hội thảo Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm địa phương, định hướng đến chuẩn chất lượng sản phẩm”, khởi động phong trào thi đua “3 đi cùng, 5 hỗ trợ đơn vị – doanh gia”, giới thiệu các vật phẩm nông nghiệp có thế mạnh của các đơn vị trên kỷ yếu “Nhãn hiệu quà nông nghiệp vn năm 2016”; cung ứng các thông tin về tỉnh giấc, tình hình đầu cơ, thú vị đầu tư, kết nối giữa các đơn vị nhằm kêu gọi đầu cơ và chắp nối với các đơn vị quốc tế trên cổng thông tin điện tử của Cục Xúc tiến thương nghiệp – Bộ Công thương...

Ngoài ra các tiềm năng ưu thế sẵn có, những năm qua, tỉnh giấc Thái Nguyên luôn cam đoan thực hiện hoàn toản các chính sách khuyến mại đầu tư trên địa bàn thức giấc với mức giảm giá tốt nhất theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Đơn vị, các văn phiên bản pháp luật chi tiết hướng dẫn chấp hành các Luật này và các văn phiên bản quy phạm qui định khác có liên quan.

Rộng rãi chính sách ưu đãi bổ ích cho nhà đầu tư nhằm thu hút, mời gọi các các nhà đầu tư, các cơ quan kinh tế lớn vào Thái Nguyên đã được vận dụng như: Các chế độ về thu hồi đất, tiến độ giao đất, giao mặt bằng, cho thuê đất để thực hiện đầu cơ; Cung cấp xây đắp cơ sở vật chất kỹ thuật ngoài hàng rào công trình; Hỗ trợ giải đáp các thủ tục hành chính can dự đến hoạt động đầu cơ; Hỗ trợ thúc đẩy thương nghiệp; Các chính sách khuyến mãi về giá thuê đất và miễn tiền thuê đất; Ưu đãi về thuế thu nhập DN, thuế nhập khẩu, thuế trị giá gia tăng; Hỗ trợ đào tạo nghề đối với các công trình thuộc danh mục tạo động lực đầu cơ của tỉnh giấc; Cung cấp về chuyển giao, vận dụng công nghiệp... Yếu tố này đã sản xuất một động lực mới trong hấp dẫn đầu tư.

Thái Nguyên cũng đã xây dựng Đề án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Thái Nguyên công đoạn 2016 – 2020, nhằm tăng nhanh công tác canh tân hành chính, xây đắp cách thức, chính sách phù hợp với tình hình mới, huy động các nguồn lực cho đầu tư tạo ra, tạo không gian đầu tư tiện lợi.

Ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND thức giấc Thái Nguyên - cho biết: Dường như nguồn lực từ ngân sách còn phổ biến gian truân, chúng tôi sớm có kiếm được thức là phải huy động phổ quát nguồn lực đầu cơ mà quy định chuẩn y. Thái Nguyên đã vận dụng nhiều cách thức đầu cơ vừa bảo đảm đúng luật vừa tranh thủ được các nhà đầu tư có năng lực. Thái Nguyên đặc biệt ân cần, cung cấp các tổ chức, tạo các thời cơ bình đẳng cho các công ty tiếp xúc các nguồn lực với phương châm “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”. Tỉnh tăng cường hội thoại khắc phục kịp thời các chính sách có can dự đến sản xuất đơn vị như thuế, thương chính, đất đai, những vấn đề liên quan tới giấy tờ hành chính để cho đơn vị giảm các chi phí không chính thức, giảm chi phí trung gian để tạo vấn đề kiện tối đa cho công ty phát hành. Kịp thời huy động các nguồn lực cho đầu cơ sản xuất, trong đó nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các cách thức đầu cơ mới như PPP, lôi cuốn đầu tư nước ngoài và các công ty, tổ chức lớn vào triển khai dự án trên địa bàn tỉnh giấc.

Với những biện pháp đồng bộ và hiệu quả, cùng với sự tham gia cuộc quyết liệt của các đơn vị quản lý ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của dân chúng, sự đồng lòng của các nhà đầu tư và số đông đơn vị, thương lái, tin rằng Thái Nguyên sẽ tiếp diễn có những bước bỗng phá cần thiết trong tạo ra kinh tế ­ phường hội và tiếp tục là điểm đến, liên hệ tin cậy của các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nguyễn Thành Vân


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét