Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

KTS Sou Fujimoto – Biểu tượng ứng dụng tinh tế giữa tự nhiên và văn minh |

(Xây đắp) - Kiến trúc sư Sou Fujimoto - Nhật Phiên bản là một trong Top 10 kiến trúc sư nhiều người biết đến có tác động quả đât kiến trúc đương đại. Ông đang phát triển làn sóng mới trong lĩnh vực kiến tạo kiến trúc nhờ khả năng Áp dụng khéo léo sự tao nhã đan xen giữa nhân tố tự nhiên và tiến bộ.

Sou Fujimoto chẳng những là nguồn cảm hứng cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc mà ông còn là nguồn ngẫu hứng cho những nhà kiến tạo và cả trong ngành nghề thời trang. Nhân thời điểm sự kiện “Trưng bày vật phẩm Kiến trúc Sou Fujimoto”, Nhà báo Khánh Phương có tham gia nghe ông trình diễn và nói chuyện cùng ông, nội dung như sau:

Được biết những công trình thiết kế của ông đều gắn với thiên nhiên và rất thân thương với môi trường, vậy ông có thể cho nhân thức phát xuất trong khoảng đâu mà ông lại có khuynh hướng kiến tạo những tòa tháp kiểu như vậy?


KTS Sou Fujimoto

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi lớn lên ở Hokkaido, miền Bắc Nhật Bạn dạng. ngừng thi côngĐây là một môi trường mà xung quanh toàn tự nhiên. Thật hoàn hảo khi được dạo chơi trong rừng. chậm tiến độ là căn do nguyên thủy có ảnh hưởng đến kiến trúc của tôi sau này. Cùng với đó là tôi rất khám phá về những nhân tố tiến bộ nên rất ân cần đến diện mạo kiến trúc của thế kỷ 21. Vồ cập đến những nhân tố như năng lượng, công nghệ thân thiện môi trường, phát hành bền vững.

Tôi luôn muốn tậu tòi sự liên minh giữa nhân tố tự nhiên và tiến bộ của thế kỷ 21. Đó chính là động lực thúc đẩy túc trực trong phong cách kiến tạo của tôi. Tư duy kiến trúc của tôi là thân thiết với không gian, cùng lúc sử dụng triệt để khai thác yếu tố văn minh. Sự xuất hiện của kĩ nghệ Công nghệ Thông tin, Internet tạo điều kiện để khai thác mối quan hệ giữa yếu tố tự nhiên và kiến trúc.


Học sinh trẻ vn giao lưu với KTS Sou Fujimoto

Mong muốn của ông là tạo ra những công trình kiến trúc như thế nào?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi muốn sản xuất những công trình kiến trúc không xa vắng nhân tố thiên nhiên. Tôi khao khát được tạo ra những môi trường sống đa dạng cho quần chúng. Bởi vì ví như người ta được sống trong một môi trường như vậy, thì họ sẽ có nụ cười, sự sảng khoái, dễ chịu, êm ấm và niềm tin tham gia mai sau.


Môi trường trình bày mô phỏng của KTS Sou Fujimoto

Vâng, thế nhưng những tòa tháp kiến trúc vừa tạo ra sự dễ chịu, vui mắt và êm ấm thì cam đoan toàn là những tòa tháp quý phái và có chi tiêu cao phải không?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Một nhà cửa thân thiết về mặt không gian tuy nhiên là phải dùng nguyên liệu tương ứng nên đương nhiên, chi phí cho đầu cơ lúc đầu khá đắt đỏ. Thế nhưng bây giờ, tôi không chỉ muốn chấp hành những nhà cửa sang trọng có chi tiêu đắt đỏ. Thỉnh thoảng những tòa tháp nhỏ xíu mà chi phí thấp cũng tạo cho tôi nhiều cơ hội. Nó buộc tôi phải tậu tòi và sáng tạo phổ quát hơn.

Ông là một trong những kiến trúc sư danh tiếng có tầm tác động lớn của nhân loại, cam kết có rất nhiều tổ chức mời ông nhập cuộc diễn giả và triễn lãm, lý do vì sao ông lại nhận lời của công ty tổ chức Handhome?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi kiếm được lời tham gia sự kiện lần này là vì đánh giá cao ý nghĩ đó của doanh nghiệp công ty. chậm tiến độ là ý tưởng mang tính thực tế cao và rất nghiêm trang. Ý tưởng này là tạo điều kiện cho các em học sinh chuyên ngành kiến trúc nhập cuộc, giúp cho các kiến trúc sư trẻ được hòa bản thân vào thực tế, được tư duy và hưởng thụ mới.

Tôi nghĩ rằng với sự tham gia và thưởng thức thực tiễn này, những kiến trúc sư trẻ - hàng ngũ kiến trúc tương lai sẽ thấy yêu thích nghề mà bản thân mình lựa chọn. Họ được truyền chút cảm hứng và niềm vui trong khoảng kiến trúc đem đến.

Ông đánh giá thế nào về đội ngũ tham gia thi hành những mô phỏng kiến trúc trưng bày vật phẩm này?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi rất vui vì thấy các mô phỏng mà do chính các em học sinh tình nguyện chấp hành. Các em đã dành thời điểm để tậu tòi vật liệu, tư duy lắp ghép mang tính thẩm mỹ nữa. Thật vui và cảm động khi nhận ra những mô phỏng kiến trúc của chính mình được thể hiện một bí quyết khôn cùng đẹp mắt và khôn khéo. Tôi tin đơn vị thiết kế trẻ vietnam rất có tiềm năng và thông minh trong kiến trúc.

Xin cảm ơn ông về cuộc chuyện trò này!

“Để mời được kiến trúc sư Sou Fujimoto nhập cuộc sự kiện này hoàn toàn không dễ chơi. Tôi đã phải mất nhiều thời gian phân tích những nhà cửa kiến trúc của ông ấy và mua phương pháp tiếp cận. Thuở đầu có tất cả gian truân nhưng tôi không nản vì tôi ngưỡng mộ tính thông minh và tư duy kiến trúc của ông ấy. Tôi khao khát được khiến yếu tố gì đó tốt cho đồng đội để từ đó đem lại sự hòa bình trong thú vui của chính mình. Tôi chọn lựa chủ đề kiến trúc vì nghĩ là kiến trúc chính là yếu tố bao gồm cả vật thể lẫn tinh thần của đời sống nhân loại. Nó có tác động trực tiếp vào cuộc sống, quyết định nụ cười hay nỗi ai oán của con người” – È Trung Hiếu, người sáng lập Handhome cho nhân thức.

Khánh Phương (thực hiện)


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét