Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang làm cả Premier League hết hồn hết vía

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 1.

Tình địch lớn, không vấn đề. Địch thủ bé bỏng, xác định là tiệc bàn thắng. Có Aguero hay không có Aguero, những màn hủy diệt vẫn diễn ra như không. Các học trò của Pep Guardiola đang chơi thứ bóng đá ultra-attacking (siêu tấn công) vô cùng dễ nhìn và hiệu quả. Thắng lợi 7-2 trước Stoke City là minh chứng gần nhất cho sự ách thống trị của Man xanh ở Premier League mùa giải này.

Công bằng mà nói, các CĐV ở Etihad cũng có tí đỉnh lúng túng sau pha phản lưới của Kyle Walker, khiến cho tỷ số bị rút ngắn xuống còn 3-2. Nhưng chỉ vài phút sau, cảm giác ấy tan biến. Man City vẫn tấn công như vũ bão, và họ "sung" tới nỗi dường như cứ xong điểm là thành bàn. Đến một tiền vệ phòng thủ như Fernandinho cũng dễ chịu ghi bàn, thậm chí là lập siêu phẩm với một cú sút xa tung nóc lưới Stoke. Gây áp lực liên tiếp, đội chủ sân Etihad đã sản xuất cực phổ biến khoảng trống, và khi độ tự tín đã lên rất cao, những pha hoàn thành điểm của họ cũng trở nên đáng sợ hơn đa dạng.

Tối qua, trang Opta đã thống kê rằng Man City là đội bóng ghi được phổ thông bàn nhất sau 8 vòng suốt... 122 năm qua. Họ đã ghi được 29 bàn thắng sau 8 vòng đấu (3,6 bàn/trận), tái lập thành tựu của Everton ở mùa giải 1894-95. Đó là thời điểm nguyên sơ của bóng đá, khi các đội bóng ưa thích lược đồ... 1-1-9. Trong 5 vòng đấu gần nhất, có đến 4 trận, Man City ghi 5 bàn thắng trở lên. Một phong thái đáng sợ!

Khi Aguero bị tai nạn khi đi xem hòa nhạc ở Hà Lan và bị gãy xương khuông, không ít người đã lúng túng Man City sẽ suy sụp vì mất đi chủ chốt của chính mình. Nhưng Gabriel Jesus đã thay thế anh quá tốt trong việc lãnh bổn phận ghi bàn. Với cú lưu ban vừa rồi, chân sút trẻ người Brazil đã có bàn thắng thứ 6 ở Premier League mùa này, đạt hiệu suất 87 phút/bàn.

Vả lại, sức mạnh tiến công của Man City thật ra nằm ở sự nhiều chủng loại trong các mũi tấn công khi bàn thắng có thể đến trong khoảng bất cứ đâu: Gabriel Jesus (6 bàn), Raheem Sterling (6), Leroy Sane (4), Kevin de Bruyne (1), David Silva (1), Bernardo Silva (1). Trong chuỗi hệ thống của Pep, ai trong số những cái tên cũng có thể sắm vai chân sút làm bàn, hoặc chuyên gia thiết kế.

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 2.

Các con phố kiến tạo trác việt của Kevin de Bruyne

Trước Stoke, Kevin De Bruyne không trực tiếp làm bàn, nhưng anh đóng góp cực lớn với hai pha tạt bóng cực kỳ khó chịu, loại trừ hoàn toàn hàng phòng thủ tình địch, và đặt đồng đội tham gia những tình thế vô cùng tiện lợi. Kể từ khi gia nhập Man City hồi 04 tuần 9/2015, tiền vệ người Bỉ đã có tới 32 pha thiết kế thành bàn, phổ biến hơn bất kỳ bạn nào tại Premier League. Kể từ mùa giải 2012-13 tới nay, số pha kiến tạo của Kevin De Bruyne là 67, phổ quát thứ nhị tại châu Âu, chỉ kém mỗi Leo Messi của Barcelona.

Và đừng quên, chính Kevin de Bruyne là người đã làm bàn thắng duy nhất giúp Man City hạ gục Chelsea 1-0 ở vòng trước. Rõ ràng, Pep Guardiola đang có quá phổ biến phương thức tấn công tới nỗi mà sự vắng mặt của Aguero cũng chẳng hề khiến họ suy sụp. Hàng công của họ mạnh tới nỗi mà hàng phòng vệ có mắc một vài sơ sót cũng chẳng sao cả. Rõ ràng, Pep đã xây dựng một cỗ máy tiến công vô cùng đáng sợ, cả Premier League đang phải dè mức độ họ!

Đưới đây là vài giận dữ của số đông mạng sau thành công hủy diệt của Man City trước Stoke:

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 3.

Chưa cần Aguero quay về, Man City vẫn hủy diệt Stoke

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 4.

Vấn đề ước muốn của Pep lúc này!?

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 5.

Các con phố chuyền đó lý giải vì sao De Bruyne đang là cầu thủ hay nhất Premier League

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 6.

Tâm cảnh fan Man City ở trận này

Hàng công của Man City siêu mạnh, Pep đang khiến cả Premier League khiếp đảm - Ảnh 7.

Hình ảnh hài hước giữa Afellay và Leroy Sane ở trận vừa rồi

Thành tựu Man City ở 5 vòng gần nhất

09/09: Man City 5-0 Liverpool (Aguero 25', De Jesus 45', 53', Sane 77', 90')

16/09: Watford 0-6 Man City (Aguero 27', 31', 81', De Jesus 38'pen, Otamendi 63', Sterling 89')

23/09: Man City 5-0 C.Palace (Sane 44', Sterling 51', 59', Aguero 79', Delph 89')

30/09: Chelsea 0-1 Man City (De Bruyne 67')

14/10: Man City – Stoke 7-2 (De Jesus 17', 55', Sterling 19', Silva 27', Fernandinho 60', Sane 62', B.Silva 79').

Xep%20hang%20Premier%20League

Xếp hạng Premier League hiện nay


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét