Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Sau 2 năm, Klopp đã khiến nên tích sự gì ở Liverpool?

Klopp đã nỗ lực xây dựng nguyên tắc của riêng chính mình bằng những nhân loại ông mong muốn. Qua nhị mùa hè, Klopp đã đưa về 10 khuôn mặt khác biệt, nhưng những gì ông đang khiến ở Liverpool chỉ dễ chơi bước cải thiện và tiến hóa chứ không hề có một cuộc đại cách mạng nào.

Bằng cớ, ông vẫn dùng đến 15 cầu thủ còn sót lại trong khoảng triều đại của Rodgers trong bạn dạng danh sách đạt yêu cầu thi đấu mùa này. Dường như, Klopp đang kế thừa, hơn là "Đập đi xây lại" như ông từng cứng nhắc.

Khác biệt ở hàng thủ, Klopp bình thản dùng những học trò được Rodgers phát hiện (Clyne, Lovren, Moreno) khi mà chính họ mới là những người thường xuyên bận rộn lỗi. Toàn thể nguồn lực tái hiện đội hình được Klopp dồn cho hàng công.

Sau 2 năm, Klopp đã làm nên trò trống gì ở Liverpool? - Ảnh 1.

Hàng thủ đang là điểm yếu cố hữu của Liverpool

Nhưng bản chất, Klopp ko phải mát tay trên sàn giao dịch. Ko kể Mane và Salah, những gương mặt khác được Klopp đích thân mang về hoặc thi đấu phập phù, hoặc để lại nỗi bế tắc hoành tráng, tiêu biểu là thủ thành Karius.

Ở công tác huấn luyện trẻ, Klopp bước đầu đã nhìn ra một vài khả năng, khuôn mặt đáng để ý. Tiêu biểu có Ben Woodburn, chân sút đã làm bàn ở Carabao Cup và công bố ĐT xứ Wales ở tuổi 17. Dường như, còn có Sheyi Ojo, Ovie Ejaria và Trent Alexander-Arnold.

Về mặt lối chơi, vẫn là đẳng cấp bốc lửa, tấp nập và giàu năng lượng của Klopp từ thời Dortmund. chậm triển khai vừa là điểm cộng, nhưng cũng đồng thời là điểm yếu của Liverpool. Bởi trong nhị mùa giải đã đi qua cùng Klopp, Liverpool luôn chạm chán phải bài toán "điểm rơi phong độ". Họ thường chơi rất hăng ở nửa đầu mùa giải và sau đó lại cho thấy các tín hiệu muốn bỏ cuộc và hụt hơi vì mỏi mệt ở công đoạn nước rút (sau tháng 3).

Sau 2 năm, Klopp đã làm nên trò trống gì ở Liverpool? - Ảnh 2.

Liverpool chơi bốc lửa trong thời kỳ đầu nhưng lại dần hụt hơi về cuối mùa giải

chậm tiến độ cũng là nguyên do mà Liverpool đều gục ngã ở nhì trận thông thường kết Klopp lãnh đạo, và bị bỏ lại trong cuộc đua quán quân Premier League bất chấp một thực tiễn, họ là đội có thành quả đối đầu trong đội ngũ tốp 6 tốt nhất.

Với Klopp, sẽ còn rộng rãi việc cần làm giả dụ muốn duy trì nhiệm kỳ của mình tại bến Cảng Merseyside, bởi cơn hạn hán danh hiệu ở sân chơi quốc nội đã kéo dài gần 3 thập kỷ. Trước mắt ông, sẽ là trận chiến trí với Mourinho ở trận siêu kinh điển nước Anh tham gia cuối tuần này, khi Liverpool tiếp Man Utd trên sân nhà.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét