Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Ngôi nhà dần mất tích trong rặng cây ở Nha Trang |

Sau 2 năm, cây bàng trước cổng, cây khế sân sau và giàn sử quân tử mọc xanh um, tạo bóng mát cho nhà.

Khi định xây ngôi nhà ở Nha Trang vào năm 2015, đơn vị thiết kế cùng gia chủ đã phổ quát lần đến khu đất vào các thời điểm khác biệt trong ngày. ngừng thi côngĐây là lô đất gần 100 m2 nằm trong khu thị trấn mới, đối diện là bãi đất đầy cỏ dại được dự trù sẽ là những nơi công cộng nhỏ xíu.

Nhì năm sau, những người kiến tạo có dịp quay quay về thăm nhà cửa. chậm triển khai cũng là khoảng thời gian đủ để người sống trong nhà san sẻ hưởng thụ sống ở đây.

KTS Nguyễn Công Toàn cùng các cộng sự Trằn Kim Trọng, Phan Ngọc Danh (công ti Chơn.a) kiến lập mặt tiền dạng rèm che nắng mượt mà theo lối kiến trúc truyền thống nhưng sử dụng chất liệu tân tiến là lưới thép.

Theo thời điểm, cây bàng Đài Loan trước nhà cùng giàn sử quân tử nhẩn nha đủ tầm cao để nhà cửa thuận tiện hòa nhập với phố đi bộ nhỏ trước mặt. "Chúng tôi muốn tạo ra một kiến trúc ẩn chính mình giữa thiên nhiên trong lòng thành phố mới", KTS Nguyễn Công Toàn chia sẻ.

Ngôi nhà cũng là nơi để người con trai dành tặng cho người mẹ và lưu giữ những ký ức về người cha. Trong nhà có gốc khế hơn 20 năm tuổi, nội thất gỗ đã ngả màu theo thời điểm. chậm triển khai là những kỷ vật từ ngôi nhà cũ ở vùng cao nguyên được chuyển về nơi ở mới giữa thị trấn biển.

Những món đồ xưa cũ được sắp xếp trong các môi trường chuyển tiếp giữa vùng sáng và bóng tối, với ánh sáng nhè nhẹ hắt lên trong khoảng những mặt gỗ, phát hành không khí hoài niệm, không quá bóng nhoáng cũng không hề sẫm màu u ám.

Những góc sáng-tối được phát triển cũng thích hợp với sự cảm kiếm được thị giác cho từng lứa tuổi của các thành viên mái ấm.

Ánh sáng luôn toàn vẹn và có những vùng tối nhẹ để tạo cho người trong nhà có cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sống trong ngôi nhà ống nhiệt đới miền Nam Trung Bộ.

Cây khế trồng ở địa điểm phổ thông ánh sáng và nắng, được đón gió và hứng sương đêm. Cây biến thành yếu tố gắn kết mọi thành viên trong gia đình với bóng nắng xuyên qua những tán khế.

Các cụ thể gỗ được chăm sóc cũng có tông màu dịu nhẹ, phối hợp với những món đồ gỗ đem về trong khoảng nhà cũ.

Ngôi nhà có ba thế hệ cùng sinh sống: hiện đại, chững chàng và trầm lặng với sự chuyển tiếp cảm kiếm được về cuộc sống... Kiến trúc sư cũng đã sản xuất được một môi trường có sự kết hợp giữa nguyên liệu, tone màu cũ-mới để mọi thành viên cảm thấy thanh thoả nhất khi về nhà.

Khu WC được sắp xếp thành lập cửa đón chờ nắng, gió, nhìn thấy cây trồng nhưng vẫn bí mật.


Theo Ban Mai (Ảnh: Quang đãng Trằn)/VnExpress.net


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét