Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Quảng Ngãi cần khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển |

Đây là quan niệm được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu ra tại cuộc khiến cho việc nhanh với cán bộ chủ quản tỉnh Quảng Ngãi chiều tối 19/10.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Tham gia cuộc khiến cho việc có chỉ huy Tỉnh giấc uỷ, HĐND, UBND thức giấc Quảng Ngãi cùng các thành viên đoàn công việc Chính phủ.

Theo thông báo của UBND tỉnh giấc Quảng Ngãi, trong 9 bốn tuần đầu năm 2017, kinh tế - xã hội của tỉnh giấc tiếp diễn phát hành; số đông các chỉ tiêu cốt yếu cơ bản đạt kế hoạch đề ra, một vài mục tiêu tăng so với cùng kỳ năm 2016.

Thu ngân sách thu ngân sách nhà nước đạt trên 18.000 tỷ đồng. 9 04 tuần đầu năm 2017, giá trị sản xuất kĩ nghệ (ko kể vật phẩm lọc dầu) tăng 10,3%; thu ngân sách vượt kế hoạch và bằng 86,1% dự toán năm.

Về lôi cuốn đầu tư, Quảng Ngãi đã thú vị ngày một phổ biến chủ đầu tư trong và ngoài nước. Tới nay, Quảng Ngãi có 45 công trình FDI với tổng vốn đầu cơ trên 1,4 tỷ đô la Mỹ và 381 dự án đầu cơ nội địa với tổng vốn đầu cơ trên 234 ngàn tỷ đồng.

Bây chừ,​ Khu kinh tế Dung Quất - Quảng Ngãi với vai trò là đòn bẩy để thúc đẩy sản xuất kĩ nghệ, dịch vụ của tỉnh giấc đã được Thủ tướng Chính phủ phê phê duyệt quy hoạch mở rộng, là khu kinh tế tổng phù hợp, đa ngành, đa ngành nghề và hướng tới một thị trấn kĩ nghệ mở, trung tâm lọc hóa dầu non sông, trọng tâm thành phố, kĩ nghệ và dịch vụ Hoa phượng đỏ biển của Vùng Kinh tế trung tâm miền Trung.

Những năm vừa mới đây, Quảng Ngãi đã trở thành một vùng đất đầy hứa hẹn về đầu cơ và ngao du. Tiệm vật chất khoa học và cơ sở hạ tầng du lịch đã và đang được đầu cơ hiện đại và đồng bộ. song song để phát hành các vật phẩm đặc trưng du lịch Quảng Ngãi tiếp diễn mở các tuyến ngao du mới: Thị trấn Quảng Ngãi - đảo Lý Sơn, Thị trấn Quảng Ngãi - di tích Bệnh xá Bác bỏ sĩ Liệt sĩ Đặng Thuỳ Thoa - Sa Huỳnh…

Bây chừ, ngành nghề ngao du Quảng Ngãi đang tìm kiếm các nguồn lực trong và ngoài nước đầu cơ tham gia các khu du lịch sinh thái biển và rừng đã được lập quy hoạch như: Khu ngao du Mỹ Khê, khu du lịch Sa Huỳnh, khu du lịch Vạn Tường, khu ngao du Cà Đam… nhằm khai thác tiềm năng phong phú và đa dạng này.

Tại buổi làm việc, chỉ huy chủ quản tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công việc Chính phủ vài nội dung về phát hành hệ thống kết cấu cơ sở vật chất, chế độ xúc tiến các công trình công nghiệp – thành phố trên địa bàn và một số chế độ an sinh xã hội liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số.


Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Phổ biến tiềm năng sản xuất kinh tế biển

Phát biểu tại cuộc làm cho việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi kiếm được, bình chọn cao cố gắng phấn đấu và những kết quả giải quyết được về tạo ra kinh tế - xã hội và thú vị đầu cơ của tỉnh giấc Quảng Ngãi.

Theo Phó Thủ tướng, là một trong 5 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung, Quảng Ngãi có ích thế về phổ quát mặt để trở thành trọng tâm kinh tế biển mạnh, tạo thế tiến ra biển nhằm kiểm soát an ninh vững chắc độc lập biển đảo của Giang sơn.

Quảng Ngãi hiện có hạ tầng liên lạc khá đồng bộ, dịch vụ tốt cho thú vị đầu cơ và sản xuất kinh tế - thị trấn hội. Quảng Ngãi có kết nối cơ sở vật chất liên lạc đồng bộ, nối liền với quốc lộ 1A; trục đường sắt Bắc Nam; con đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Quốc lộ 24A thông liền các tỉnh Tây nguyên với Nam Lào. Khác lạ, Quảng Ngãi nằm cạnh phi trường Chu Lai và chỉ bí quyết trường bay quốc tế Đà Nẵng 120km về phía Bắc;

Khu kinh tế Dung Quất là một trong 15 Khu kinh tế ven biển của cả nước được Chính phủ nhiệt tình đầu tư và có những chính sách giảm giá cao nhất, có Cảng biển nước sâu Dung Quất có thể thu nạp tàu tới 100.000 DWT.

Khác lạ, với ngư trường rộng lớn trên 11.000 km2 và với con đường bờ biển dài 130km, tỉnh Quảng Ngãi cũng có những tiềm năng rất lớn để phát triển lĩnh vực du lịch và kinh tế biển.

Về nhiệm vụ trung tâm thời điểm đến, Phó Thủ tướng yêu cầu trước tiên Quảng Ngãi cần phải chủ động kiểm tra, bổ sung, hoàn thành quy hoạch toàn bộ sản xuất kinh tế - phố hội, tạo cơ sở vật chất hoàn thành đầy đủ các quy hoạch ngành (quy hoạch dùng đất, quy hoạch đóng chai kĩ nghệ, quy hoạch đóng gói nông nghiệp, quy hoạch phát hành thị trấn…) một bí quyết công nghệ, gắn với thực tại và tình hình hoạt động mua bán, hội nhập quốc tế. Trên hạ tầng Quy hoạch, cần xây đắp kế hoạch khai triển thi hành, trong đó xác định rõ nguồn lực, trật tự ưu tiên …

Phó Thủ tướng cũng buộc phải tỉnh giấc cần dồn vào một chỗ vận động nguồn lực đầu tư phát hành chuỗi hệ thống kết cấu cơ sở, đặc biệt là cơ sở vật chất giao thông, cơ sở vật chất khu công nghiệp, hạ tầng ngao du; các công trình hạ tầng gắn kết vùng…

Phó Thủ tướng để ý tỉnh giấc Quảng Ngãi cần tiếp diễn tăng nhanh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư buôn bán, xúc tiến khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Dễ chơi hóa thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, rút ngắn tối đa thời điểm và dành dụm chi phí cho chủ đầu tư. Xây đắp Quảng Ngãi biến thành chính quyền đối thoại, lắng tai và đi cùng với đơn vị, người địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu quả của công việc hấp thụ và khắc phục các phản ánh, kiến nghị; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tham nhũng, lợi ích hàng ngũ, nhũng nhiễu, quan liêu.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các thành viên đoàn công tác đã cho quan điểm về các kiến nghị của Quảng Ngãi.


Theo Xuân Tuyến/BaoChinhphu.vn


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét