Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Plasma Rock là nguyên liệu mới được khiến cho từ 100% chất thải tại các bãi chôn lấp |

(Xây dựng) – Nhà thiết kế Inge Sluijs đã sắm ra cách thức để biến rác thải thành một loại nguyên liệu sáng tạo, thân mật với không gian có tên gọi Plasma Rock. Đá vững bền là kết quả của quá trình khí hóa plasma, một công đoạn làm nóng các vật liệu chôn lấp ở nhiệt độ rất cao.

Dù rằng công nghệ khí hóa plasma không thực sự mới nhưng giai đoạn dùng Plasma Rock của Sluijs để phát triển các item hữu ích là duy nhất. Đá Plasma bền và hoàn toàn không độc hại. Sluijs đã kì vọng về một nền kinh tế toàn cầu có thể biến rác thải thành hàng hóa tiêu xài thân thiện với môi trường. Theo thiết kế, 20kg đá Plasma có thể được tạo thành trong khoảng 100kg chất thải tại bãi chôn lấp.

Sluijs đã dồn vào một chỗ cố gắng vào việc khái thác các bãi chôn lấp ven biển, khởi đầu từ bãi chôn lấp East Tilbury ở Essex, Anh. Các nhà khoa học cho rằng, các bãi rác ven biển đang phải đương đầu với phổ quát yếu tố như xói mòn đất diễn ra nhanh do nước biển dâng cao. Việc chuyển chất thải thành đá Plasma sẽ giúp làm cho giảm khối lượng bãi rác thải.

Plasma khởi đầu trong khoảng dạng bột có thể tạo nên các hình dạng và được điêu khắc thành nhiều thiết bị không giống nhau. Ưng chuẩn kiến tạo của chính mình Luijs kì vọng không chỉ chứng minh được tiềm năng của Plasma Rock mà còn cho thấy kỹ năng dùng chất thải trong khoảng các bãi chôn lấp vì những lợi ích của không gian.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét