Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Phó Thủ tướng trao giải Cuộc tranh tài công trình báo chí về công việc giảm có năng lực tài chính thấp |

Chiều 12/10, Ban Chỉ huy Trung ương các chương trình tiêu chí nước nhà phối thích hợp với Bộ TT&TT, Bộ LĐTB&XH, Hội Nhà báo vietnam công ty trao giải cuộc thi thành quả tin báo về công việc giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp quá trình 2016-2020, lần thứ nhất năm 2017.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các tác giả đoạt giải. Ảnh: VGP/Thành Chung

Lễ trao giải là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động Tháng cao điểm Vì người có điều kiện kinh tế eo hẹp (17/10- 18/11/2017) do Ủy ban Trung ương MTTQ vn phát động, hướng tới Ngày Thế giới chống đói nghèo 17/10.

Mặc dù đây là năm trước tiên khai triển, với thời điểm không dài (8 bốn tuần) nhưng cuộc thi đã hấp dẫn được sự thân mật lớn của cộng đồng báo chí và phố hội, với 300 thành quả dự thi của phần đông nhà báo trong khoảng các tổ chức thông tấn, tin báo Trung ương, địa phương, cán bộ điều hành về công tác giảm nghèo, bảo trợ phố hội, bảo đảm an sinh phường hội.

Ban Đơn vị đã chọn và trao 1 giải A (dành cho các tác giả tại Hệ phát thanh VOV2), 4 giải B, 8 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Lãnh đạo Trung ương các chương trình chỉ tiêu non sông nghĩ là giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, luôn được cả hệ thống chính trị, các cấp, các cấp, quần chúng cả nước khác lạ quan tâm và tập trung chấp hành.

Trong hơn 30 năm đổi mới, phát triển và hội nhập, non sông ta đã đạt được những chiến thắng hoành tráng, có ý nghĩa lịch sử, trong đó có thành tích nổi trội về xóa đói giảm có năng lực tài chính thấp. Tỷ lệ hộ nghèo của Việt Nam đã giảm mạnh từ trên 58% năm 1993 xuống còn khoảng 7% theo chuẩn đa chiều tham gia năm 2017 (ví như theo chuẩn cũ thì năm 2015 đã giảm còn khoảng 4,5%).

Phó Thủ tướng nghĩ là đây là một trong những tiêu chí cần thiết trong Tiêu chí Thiên niên kỷ chúng ta hoàn thành trước thời hạn, được Liên Hợp Quốc ghi nhận và đồng đội quốc tế bình chọn cao, coi vn là một điểm sáng trong thực hiện tiêu chí giảm nghèo trên thế giới.

Trong yếu tố kiện quốc gia còn gian truân, Đảng, Nhà nước vẫn khác lạ ân cần tới công tác giảm nghèo, nhiều lần hoàn thiện cơ chế, chính sách, luật pháp và dồn vào một chỗ nguồn lực khai triển thi hành, trong đó có chương trình chỉ tiêu giang sơn giảm có năng lực tài chính thấp bền vững.

Khác biệt, từ năm 2017, cả nước khai triển chính sách giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp theo hướng tiếp cận đa chiều, chú trọng bảo đảm người nghèo được tiếp xúc toàn diện các phục vụ phường hội cơ bản như y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch sẽ cho sinh hoạt, vệ sinh không gian, tin tức. Tập trung ưu tiên nguồn lực cho các địa bàn gian khổ, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; động viên số đông cùng nhập cuộc, lồng ghép các nguồn lực để chấp hành; chú trọng các biện pháp để người nghèo tự vươn lên thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Phó Thủ tướng cho biết vào ngày 16/10 đến, Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị các nhà tài trợ cho công việc giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp tại Hà Nội để kêu gọi các đơn vị cùng tầm thường tay để giúp người dân thoát nghèo vững bền.

Trong quá trình chấp hành mục tiêu giảm nghèo bền vững theo tinh thần Quyết nghị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bình chọn có sự đóng góp hoành tráng của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, chỉnh sửa viên đã thường xuyên, trực tiếp đưa thông tin về chủ trương, trục đường lối, chế độ, qui định của Đảng, Nhà nước; nêu được những mô phỏng tốt, cách khiến cho hay, những gương điển hình tiên tiến cũng như phản chiếu những trắc trở bức xúc về công việc giảm nghèo, góp phần tạo sức mạnh tổng thích hợp của cả hệ thống chính trị và đồng thuận phường hội theo chủ trương “Cả nước thông thường tay vì người có năng lực tài chính thấp - không để bạn nào bị bỏ lại phía sau”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng 24 tác giả có tác phẩm đạt giải; 2 cộng đồng có phổ thông bài dự thi trong cuộc thi năm 2017, trong đó có phổ biến thành quả tuyệt vời như: "Phát hành kinh tế đồng đội - đưa dân cày tham gia đóng hộp lớn" (nhóm tác giả Trần Phước, Thảo Ly); "Chợt phá để giảm có năng lực tài chính thấp bền vững" (tác giả Vân Khánh); "Chế độ giảm có năng lực tài chính thấp: Vì sao vẫn như muối bỏ bể" (nhóm tác giả Hoàng Thu Thùy, Thanh Phương, Giàng Seo Phùa, Thu Hà); "Ra trường đại học để khiến cho dân cày" (lực lượng tác giả Thanh Tâm, Hồng Nhung); "Nghèo giữa rừng tiến thưởng" (nhóm tác giả Hữu Đại, Cao Tùng, Thanh Tùng, Minh Sơn, Khánh Linh); "Tập huấn nghề công huân vùng quê: Cần câu để giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp” (tác giả Anh Tuấn)… và những thành quả có giá trị khác.


Ngay tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ảnh: VGP/Thành Bình thường

Nhân thời điểm này, Phó Thủ tướng mong muốn “những chiến sĩ trên chiến trường tư tưởng văn hóa, tin tức truyền thông” tiếp diễn tham gia tích cực, đi cùng với cuộc thi trong năm 2018 và các năm tiếp theo, đi tới các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, các vùng phía tây của các tỉnh duyên hải miền Trung, vùng bãi ngang, ven biển để tích lũy đề tài, viết về công việc giảm nghèo, thoát có năng lực tài chính thấp của cư dân.


Theo Thành Thông thường/Chinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét