Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa anh em

Chiều 13/10, tại Thủ đô, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các phó thủ tướngđã dự lễ khởi động quyên góp ủng hộ đồng bào giải quyết hậu quả mưa bè phái tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho nhân thức những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, tại nhiều địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to.

Tổng lượng mưa phổ biến trong khoảng 300-400 mm, một số nơi trên 600 mm. Mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ra đợt bè phái lớn, có nơi vượt mức đồng minh lịch sử gây thiệt thòi nặng nằn nì.

Lanh dao Chinh phu quyen gop ung ho khac phuc hau qua mua lu hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào bị tác động bè bạn lụt.

Theo thống kê tới nay, mưa bè cánh đã khiến cho 54 người chết và 39 người mất tích. Gần 200 nhà bị sập đổ, trên 30.000 nhà bị ngập, gần 2.000 nhà phải di dời nguy cấp; trên 50.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, thiệt thòi.

Phổ biến nhà cửa giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hại. Một vài khu vực đến nay còn bị chia cắt. Thiệt hại hiểm nguy nhất về người là tại Hòa Bình, Im Bái và Thanh Hóa.

Trước thiệt hại hoành tráng của các thức giấc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với ý thức tương thân, tương ái, thi hành chỉ huy của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ doanh nghiệp quyên góp ủng hộ đồng bào các thức giấc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Lanh dao Chinh phu quyen gop ung ho khac phuc hau qua mua lu hinh anh 2
Cán bộ, công chức, viên chức VPCP quyên góp ủng hộ đồng bào bị tác động anh em lụt. 

Ngày 12/10, Thủ tướng và Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, thị sát tình hình ngập lụt, thiệt thòi, thăm hỏi chính quyền và dân chúng vùng ngập bằng hữu tại tỉnh Ninh Bình và khu vực sạt lở đất tại phường Phú Cường, quận Tân Lạc tỉnh Hoà Bình.

Thủ tướng chia sẻ khó khăn của cư dân và chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gần đây, gửi lời thăm hỏi, chia bi thảm sâu sắc đến thân nhân những người bị nạn; biểu dương và bình chọn cao sự chủ động của các cấp, các cấp, cư dân trong việc ứng phó, giải quyết hậu quả mưa đồng đội, sạt lở đất.

Lanh dao Chinh phu quyen gop ung ho khac phuc hau qua mua lu hinh anh 3

Thủ tướng đã ban hành 2 công điện khẩn về đối phó và khắc phục hậu quả mưa bè bạn, giúp quần chúng sớm định hình đời sống, hạn chế thiệt thòi tiếp diễn xảy ra, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai.

Toàn cảnh đợt mưa bầy đàn bất thường làm cho 54 người bỏ mạng Đợt mưa bè đảng thất thường làm cho hơn 50 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích. Đồng minh về cuốn trôi đa dạng ngôi nhà, cầu con đường và của cải của người địa phương.

Theo Đức Tuân/Chính Phủ

Chỉ đạo Chính phủ ủng hộ đồng bào số đông Chỉ đạo Chính phủ quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bầy đồng chí quét miền Trung


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét