Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Phó Thủ tướng họp khẩn lãnh đạo ứng phó mưa bầy đàn và an toàn hồ đập |

Chiều 11/10, trước tình hình mưa bầy thất thường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ huy Trung ương về phòng chống thiên tai để triển khai các biện pháp ứng phó.


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng tham gia cuộc họp có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, chỉ huy các bộ, lĩnh vực Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có công điện đòi hỏi khai triển các biện pháp khẩn cấp đối phó mưa bè lũ và bảo đảm an toàn hồ đập.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trong 3 ngày gần đây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa chung từ 200 đến 300 mm, một vài nơi ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh trong khoảng 400 tới 600 mm. Mưa lũ đã gây ngập úng, cô lập vài khu dân cư tại các vùng thấp trũng, ven sông suối Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái,...


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khác lạ, ngày bữa qua và sáng nay (11/10), tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa tiếp tục có mưa rất to, bè bạn lớn về hồ Hòa Bình với lưu lượng đỉnh đàn 14.720 m3/s. Đây là đợt đồng minh lớn thất thường trong 04 tuần 10 (sau mùa bè đảng ở Bắc Bộ) và theo thống kê thì đây là trận bạn bè lớn nhất từ trước tới nay về hồ Hòa Bình trong 04 tuần 10.

Thủy điện Hòa Bình đã phải mở liên tiếp 7 cửa xả đáy, bè lũ hạ lưu chuỗi hệ thống sông Hồng đang lên nhanh.

Mưa anh em cũng đã gây ra những thiệt hại lớn về người (20 người chết, 12 người bặt tăm), nhất là tại các thức giấc Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Lặng Bái.

Theo dự báo, mưa cộng đồng còn cốt truyện vô cùng phức tạp, nhất là tại các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình và các tỉnh miền núi phía Tây Bắc.

Bè đảng trên sông Mã tại trạm Giàng có thể lên mức tương đương đàn lịch sử năm 1980. Mực nước hạ lưu hệ thống sông Hồng sẽ lên với tốc độ cao.


Theo Xuân Tuyến/Chinhphu.vietnam


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét