Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Nói lời cuối cùng, bị cáo Châu Thị Thu Nga cố định kêu oan |

Sáng 11/10, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Housing Group) và các đồng phạm tiếp tục với phần tranh cãi của trạng sư và phần giới thiệu quan điểm của các bị hại. Sau khi kết thúc phần tranh luận, các bị cáo nói lời sau cùng tại tòa trước khi Hội đồng xét xử chuyển sang phần nghị án.


Bị cáo Châu Thị Thu Nga trước vành móng ngựa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Người trước tiên nói lời cuối cùng tại tòa là bị cáo Châu Thị Thu Nga. Bị cáo Châu Thị Thu Nga nghĩ rằng bị cáo có phổ biến oan ức, phiên bản thân bị cáo mong mỏi tại phiên tòa này, công lý sẽ được khiến rõ.

Bị cáo Nga giới thiệu: “Tôi xin hỏi chúng tôi có tội không? Bản thân tôi đã lao tâm khổ tứ vì dự án này và rất nhiều các bị cáo ngồi đây cũng vậy. Tại sao Ủy ban Quần chúng. # thành phố Thủ đô, các sở, ban, ngành không phê thông qua quy hoạch điều chỉnh Dự án B5 Cầu Diễn cho chúng tôi. Lúc thì viện cớ do kiện tụng. Chúng tôi đã khắc phục vấn đề kiện cáo của bên Công ti HAIC mặc dù không đáp ứng gì đến chúng tôi. Khắc phục kiện cáo ngừng vẫn tiếp tục chưa cho chúng tôi triển khai dự án…”

Bị cáo Châu Thị Thu Nga yêu cầu Hội đồng xét xử xem lại các giấy má, thứ tự lập dự án mà Housing Group đã thi hành. Theo bị cáo Nga, Housing Group có bắt đầu cách thức triển khai thực hiện công trình, chứ không có yêu cầu lừa đảo, chỉ “chằm chằm” thu tiền tài đối tượng mua hàng.

Bị cáo Nga nghĩ rằng: Cần phải lưu ý bổn phận của các sở, ban, lĩnh vực và Ủy ban Nhân dân đô thị Hà Nội để xác định vướng bận rộn trong phê chuẩn y Dự án B5 Cầu Diễn là ở khâu nào? Nếu trong thời gian đó, khi Housing Group thương lượng với các đối tượng mua hàng, ký các ký hợp đồng mượn tiền mà cố ý không thi hành các bước khai triển dự án… thì lúc đó mới có thể nói Housing Group có lỗi.

Bị cáo Nga không đồng ý ý kiến của Viện Kiểm sát khi quy kết bị cáo đã lợi dụng danh nghĩa Housing Group để lừa đảo chiếm đoạt đoạt của nả. Theo bà Nga, tới nay Housing Group vẫn không trong khoảng bỏ dự án và hy vọng cùng các khách hàng tiếp diễn dự án.

Tiếp lời nói cuối cùng của bị cáo Châu Thị Thu Nga, bị cáo Nguyễn Trường Sơn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Housing Group) công nhận, từ khi nhận quyết định tống đạt bị can vào năm 2014 đến nay chính là thời gian thách thức cũng như là một hình phạt vô cùng hoành tráng đối với bạn dạng thân bị cáo Nguyễn Trường Sơn cả về tinh thần, vật chất và thể xác.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn cho rằng, bản thân luôn tin yêu Dự án B5 Cầu Diễn sẽ được triển khai thắng lợi và tiền tài khách hàng sẽ được dùng vào dự án chứ không nhân thức về nhu cầu của bị cáo Châu Thị Thu Nga sẽ sử dụng tiền tham gia các việc khác.

Cũng trong sạch nay, tại phần tranh tụng, các bị hại tiếp tục nêu quan điểm muốn kiếm được nhà thay vì kiếm được lại tiền. Bị hại Lê Hồng Anh nêu nguyện vọng: "Chúng tôi là những người công sức, thi hành quy định đã tự nguyện ký ký hợp đồng với pháp nhân Housing Group. Buộc phải Tòa ghi kiếm được vấn đề đó. Pháp nhân vẫn sinh tồn phải có trách nhiệm với chúng tôi".

Đối đáp với bị hại, công tố viên Nguyễn Sinh Sáng chắc chắn bị cáo Châu Thị Thu Nga lợi dụng danh nghĩa Housing Group để thực hiện phổ thông hành vi gian sảo, choán đoạt 348 tỷ đồng store trăm đối tượng mua hàng. Cho nên, có đủ căn cứ xác định bị cáo Nga đã tội trạng “Lường đảo chiếm đoạt tài sản.”

Dự kiến, 14 giờ ngày 16/10, Hội đồng xét xử sẽ tuyên xử.


Theo Kim Anh-Nguyễn Cúc (TTXVN/Việt Nam+)


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét