Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Jurgen Klopp - Jose Mourinho: Nhà tuyên giáo chạm chán kẻ chinh phạt

HLV là nghề nghiệp gồm phổ quát thứ tự phức tạp. Nhưng các HLV bản địa tại Premier League thường có thiên hướng xếp 11 người ra sân, kì vọng một kết quả tốt và tự nhận bản thân là nhiều năm kinh nghiệm nhất. Công tác của họ chỉ có vậy. chậm tiến độ là nguyên do mà bao năm qua, ĐT Anh chẳng thể mua thấy một HLV nội kỹ năng và chấp nhận uỷ thác cho một Gareth Southgate thiếu trải nghiệm mặt trận.

Vì đặc điểm ấy mà đại phần nhiều các chiến lược gia Premier League có những đặc điểm như nhau rất dễ trông thấy. Ví như được hỏi về Tony Pulis và Mark Hughes, chắc bạn sẽ tiện lợi đọc vanh vách danh sách đạt yêu cầu thi đấu mỗi thời điểm cuối tuần của họ.

Jurgen Klopp vs Jose Mourinho: Nhà truyền giáo gặp kẻ chinh phạt - Ảnh 1.

Nhưng Jurgen Klopp và Jose Mourinho thì khác. Từng người trong số họ là hiện thân cho triết lý và phong cách của đội bóng. Tính phương pháp của họ, phẩm giá của họ và phong cách của họ cũng chính là những đặc điểm hình thành nên thực thể CLB.

Mourinho từng nói rằng ông là một chú ngựa nhỏ dại mơ những trục đường đua lớn. Sự thực là xuyên suốt chiều dài sự nghiệp đào tạo, Mourinho đã luôn dẫn dắt những đội bóng đang suy thoái và biến họ thành những thế lực.

Porto chỉ là một cái tên vô danh, cho đến khi Mourinho hình thành và đưa họ tới danh hiệu Champions League 2004. Khi Mourinho tới Inter, đó là đồng đội rệu rã và mất hướng đi dưới tay ông chủ Morratti. Lúc sang Real, Mourinho phải đương đầu với một đội bóng đang chịu cái bóng quá lớn của kình địch Barca. Và trong lần quay lại Chelsea vào năm 2013, Mourinho phải giải quyết bài toán chuyển giao thế hệ khi ông chủ Abramovich mở màn căn cơ lại ngân sách và không vung tiền quá trán.

Jurgen Klopp vs Jose Mourinho: Nhà truyền giáo gặp kẻ chinh phạt - Ảnh 2.

Mourinho luôn kiếm được bản thân là một chú ngựa non nhưng giàu tham vọng. Vì thế, ông ít khi ở lại đâu quá 3 năm. Cứ sau mỗi chu kỳ thắng lợi, Mourinho lại rời đi và đưa phiên bản thân tham gia những thử thách khó khăn hơn. Để nâng tầm giới hạn, và để chứng minh ông không bao giờ là kẻ lỗi thời.

Đến Man Utd, nằm trong tiến trình được hoạch định trong khoảng sớm của Mourinho. Ông hiểu rằng đây là CLB lớn tưởng nhất nước Anh, là CLB được yêu thích nhất thế giới và giả dụ thắng lợi ở đội bóng này, cũng có nghĩa Mourinho là người xuất sắc nhất.

Sẽ không có một thử thách nào khắc nghiệt hơn tại Old Trafford, nơi được dõi theo bởi hàng trăm triệu giáo đồ túc cầu mỗi tuần, sở hữu tỷ giá chứng khoán lớn nhất trong làng sport quả đât và những cái đầu hot sẵn sàng trảm bay chiếc ghế của HLV trưởng nếu như ông ta không xong xuôi nhiệm vụ.

Jurgen Klopp vs Jose Mourinho: Nhà truyền giáo gặp kẻ chinh phạt - Ảnh 3.

Mặt khác, ví như chiến thắng, Mourinho sẽ được khắc tên, được ghi danh sử sách và nhân thức đâu đấy, ông sẽ biến thành nhà điều hành đế chế hùng mạnh giống Sir Alex.

Jurgen Klopp không mang trên bản thân mình sứ mệnh của kẻ chinh phạt. Ông là kẻ thách thức những kẻ đi chinh phạt trận địa. Những đội bóng Klopp kinh qua luôn chiếm hữu một chuỗi hệ thống tuyển trạch và huấn luyện trẻ hùng hậu. Những cầu thủ ông dùng đều trẻ tuổi, giàu năng lượng và sẵn sàng cống hiến vì ông. Và dừng lại ở đấy.

Klopp giống một người truyền lửa, soi sáng con đường cho những người trẻ mới lẫm chẫm bước vào thế giới bóng đá. Ông trao cho họ niềm tin, để họ gan lì bước ra ánh sáng trước khi trở thành những ngôi sao sáng nhất quả đât.

Jurgen Klopp vs Jose Mourinho: Nhà truyền giáo gặp kẻ chinh phạt - Ảnh 4.

Ở các đội bóng Klopp dẫn dắt, người ta không trông thấy thần thái của những nhà quán quân. Nhưng những gì NHM nhận ra, là những vì sao tinh tú trong mai sau gần. chậm tiến độ là những số đông luôn thèm khát thắng lợi, chuẩn bị đá chết bỏ vì màu cờ sắc áo chứ không vì bất cứ tư nhân hay cộng đồng nào.

Liverpool - Man Utd có thể không còn là cặp đấu thu hút sự chú ý như đúng tên gọi siêu kinh điển nước Anh của nó. Nhưng chắc chắn, đó vẫn là một cuộc đấu đáng xem, với nhì HLV giàu cá tính bậc nhất làng huấn luyện trái đất.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét