Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Công bố thanh tra cũ rích phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Người phát ngôn của Bộ Văn hoá-Sport-Ngao du (VH-TT-DL), ông Nguyễn Thái Bình cho nhân thức hiện Bộ này đã chuẩn bị vừa đủ các tài liệu dịch vụ việc thanh tra.

Theo lãnh đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Thanh tra Chính phủ phải thực hiện việc thanh tra và lên tiếng Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-12-2017.

Công bố thanh tra cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam - Ảnh 1.

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh tí hon) nghĩ là việc ông Nguyễn Thủy Nguyên, chủ hãng phim (ảnh lớn), gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo là chẳng thể chấp chiếm được.

Liên quan đến những lùm xùm trong cổ hủ phần hóa VFS, sáng 12-10, trong Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa 14, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc giám đốc đơn vị gọi nghệ sĩ làm việc ở hãng phim là Chí Phèo là "không thể chấp chiếm được".

"Tôi lấy ngay câu chuyện ở Hãng phim truyện vietnam mới đây thôi, tôi tự hỏi là ông chủ đầu tư có định khiến cho phim hay không, hay ông ấy tậu cổ hủ phần hãng phim để làm cái khác? Hay mua xong hãng phim thì ông ấy làm bừa, đẩy những nghệ sĩ ra ngoài tuyến đường? Ông ấy lại còn gọi nghệ sĩ là Chí Phèo nữa, như thế là không thể chấp chiếm được" - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc cũ kĩ phần hóa các đơn vị nhà nước là cần thiết, song cũng cần phải tính toán kỹ, không thể khiến "ào ào" được.

Chủ toạ Quốc hội cũng nghĩ rằng hiện giờ trong đấu giá cứ cao nhất là bán, cứ phổ biến tiền là bán, mà phổ biến nhãn hàng đã có tiếng tăm rồi, cũ rích phần hóa như thế là không được.

Công bố thanh tra cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam - Ảnh 2.

Cảnh xập xệ tại Hãng phim truyện vn - Ảnh chụp chiều 12-10

Lúc trước, tham gia chiều 29-9, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso, chủ đầu tư kế hoạch của VFS - đã có cuộc họp với các nghệ sĩ. Tại cuộc họp này, ông Thuỷ Nguyên gây sốc bằng nhiều phát ngôn nặng năn nỉ với các nghệ sĩ như gọi đạo diễn Quốc Tuấn - người từng lên tiếng về những mờ ám trong quá trình cũ rích phần hoá Hãng phim truyện vietnam - là Chí Phèo, "đi đâu cũng khóc như mưa".

Phát ngôn của ông Thuỷ Nguyên đã khiến cho các nghệ sĩ và người ngưỡng mộ bức xúc dữ dội.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét