Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Dùng đòn đá phạm luật, võ sĩ Brazil giành thành công gây tranh cãi

Trong một trận chiến Muay Thái được công ty tại Trung Quốc, dù bán ra đòn đá phạm luật hạ knock-out kẻ địch, võ sĩ Cosmo Alexandre vẫn không bị xử thua và giành thắng lợi sau đó.

Tại sự kiện võ thuật Superstar Muay Thai Fight diễn ra ở TQuốc vào ngày 1/10, võ sĩ nổi tiếng Cosmo Alexandre đối đầu với kẻ địch người Nga Mikhail Romanchuk.

Tình huống đáng lưu ý diễn ra ở hiệp 2, Alexandre dùng chân trái gạt ngã trước khi tung thêm một đòn gối hạ gục kẻ địch Romanchuk. Hình ảnh quay lờ đờ cho thấy pha lên gối của Alexandre là phạm luật bởi được tung ra khi tình địch đã ngã xuống sàn đấu.

Su dung don da pham luat, vo si Brazil gianh chien thang gay tranh cai hinh anh 1
Võ sĩ Cosmo Alexandre từng 4 lần quán quân Muay Thái thế giới và 3 lần vô địch kick-boxing quả đât. Ảnh: Sherdog.

Romanchuk mất gần 20 giây để có thể đứng dậy. Tất nhiên, trọng vốn đầu tư vẫn quyết định cho tiếp tục cuộc chiến sau khi bỏ ra tặng cho võ sĩ 35 tuổi Alexandre một chiếc thẻ vàng để cảnh cáo.

Vẫn còn mê man, Romanchuk lập cập bị hạ knock-out và thắng lợi sau cuối thuộc về võ sĩ Cosmo Alexandre.

Võ sĩ Brazil giành chiến thắng gây tranh luận Không bị xử thua dù có pha ra đòn phạm luật, võ sĩ Cosmo Alexandre giành chiến thắng bằng knock-out ngay sau đó.

Ngay khi được đăng tải, đoạn đoạn ghi hình cuộc đấu đã lôi cuốn hơn 100.000 lượt xem trong vòng một ngày. Phần nhiều không đồng tình với quyết định của trọng nguồn vốn. Một trương mục có tên Michael cho nhân thức: “Trọng tài cần dừng trận chiến ngay sau tình huống knock-out. Rõ ràng cậu ấy (Romanchuk) chẳng thể thi đấu thêm. Việc tiếp tục có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cậu ấy”.

Hiện nay, phần lớn các giải Muay Thái không cho phép các võ sĩ được ra đòn khi kẻ thù ngã xuống sàn đấu. Những đòn đấm vào sau gáy, đá hạ bộ hay đòn khóa cũng bị cấm.

Khi một võ sĩ phạm luật, trọng tài có thể nhắc nhở bằng lời, cảnh cáo bằng thẻ tiến thưởng, trừ điểm qua việc rút thẻ đỏ hoặc có thể xử thua cuộc.


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét