Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Công Vinh muốn tự bỏ tiền túi thuê trọng tài, nhưng người nào cho phép?

Hôm thứ Bảy, CLB TP.HCM thua đau 1-4 trước Hải Phòng ở vòng 21 V.League 2017. Trận chiến có một tình huống gây tranh biện ở phút 83, mà Công Vinh nghĩ rằng đội bóng do anh làm cho quyền Chủ tịch bị xử ép.

Đó là thời gian CLB TP. HCM đang thua 1-2, trung phong Da Sylva Dominique bị hậu vệ Hải Phòng chèn té trong vòng cấm, nhưng trọng Nguyễn Văn Kiên bỏ lỡ, không thổi phạt đền. Nếu như TP. HCM được hưởng phạt đền ở cảnh huống này, đội khách đã có cơ hội ghi bàn thăng bằng tỷ số 2-2, thay vì để thủng lưới thêm 2 bàn những phút cuối, chịu thua 1-4.

Công Vinh muốn tự bỏ tiền túi thuê trọng tài, nhưng ai cho phép? - Ảnh 2.

"chậm triển khai là một quả phạt đền rõ ràng nhưng trọng tài lại bỏ qua. Tôi chẳng thể nào nghĩ đến nổi", Công Vinh phàn nàn với truyền thông. "Bóng đá Việt Nam muốn phát hành thì phải cải thiện công tác trọng tài, thay luôn cả Trưởng ban trọng tài. Giả dụ Ban đơn vị không lo được khoản này, chúng tôi sẽ tài trợ và lo luôn để công tác trọng tài được tốt hơn".

Công việc trọng tài ở V.League trong khoảng lâu đã không tạo được niềm tin cho người hâm mộ và cầu thủ. Các cầu thủ có thể giận dữ bất cứ lúc nào vì có sẵn hoài nghi về những quyết định của trọng tài. Thế nhưng ko phải cho nên mà một CLB bất kỳ được phép bỏ tiền thuê trọng tài. Trưởng BTC V.League Nguyễn Minh Ngọc khẳng định nếu như Công Vinh muốn, anh cũng chẳng thể tự bỏ tiền thuê trọng tài ngoại.

Công Vinh muốn tự bỏ tiền túi thuê trọng tài, nhưng ai cho phép? - Ảnh 3.

"Công Vinh đòi cất chức Trưởng ban trọng tài, rồi tài trợ tiền thuê trọng tài nước ngoài là phản ứng thiếu nhiều năm kinh nghiệm của cậu ấy", ông Nguyễn Minh Ngọc nêu ý kiến. "Trên quả đât chưa từng có tiền lệ đội bóng nào đó chi tiền thuê trọng tài cho giải đấu. Nếu như TP.HCM tài trợ tiền, bạn nào đảm bảo đội bóng này không thừa hưởng lợi trong khoảng các vị vua sân cỏ"?

V.League mùa này từng có sự cố đáng hổ hang khiến tạp chí quốc tế cũng đưa tin. Ở vòng 6 trận Long An gặp TP.HCM, các cầu thủ Long An đã đứng im không đá vì phản đối quyết định của trọng tài. Cầu thủ TP.HCM sau đó vẫn tiến công và ghi thêm 3 bàn thắng. Cầu thủ của vài CLB khác cũng từng rời khỏi sân, không chịu thi đấu để bức xúc các quyết định gây tranh luận của "vị vua áo đen".

BTC V.League từng có nhu cầu thuê trọng tài nước ngoài, như Thái Lan, Singapore... về nhân tố khiển các cuộc chiến ở vietnam.


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét