Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Viglacera xây nhà ở cho 4.000 người lao động khu công nghiệp Lặng Phong |

(Xây dựng) - Ngày 2/2, Công ty Đầu cơ Sản xuất Cơ sở Viglacera (Tổng Tổ chức kinh doanh Viglacera) khởi công công trình đầu cơ xây đắp Khu nhà đất người lao động và dịch vụ KCN Yên Phong (Bắc Ninh), giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 người công phu. Nhân dịp này, Viglacera phát động lễ trồng cây đầu xuân tại KCN.


Chỉ huy Bộ Xây đắp, thức giấc Bắc Ninh và TCty Viglacera động thổ dự án.

Tham dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy cùng thây mặt chỉ đạo Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng; đại diện chỉ huy quận Im Phong, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các công ty (DN) tham gia đầu tư tham gia KCN Yên Phong...

Khu nhà đất công nhân và dịch vụ khu kĩ nghệ (KCN) Yên Phong nằm trên địa bàn thị trấn Đông Tiến, quận Yên ổn Phong, tỉnh Bắc Ninh có quy mô hơn 20ha; trong đó bỏ ra 9,8ha xây các khu nhà tầm thường cư cao 9 – 12 tầng. Các căn hộ đều được kiến tạo có lí, khép bí hiểm với diện tích 25m2 và 50m2, phục vụ toàn diện tiện nghi và phù hợp cho sinh hoạt của một gia đình.

Với kế hoạch sản xuất xanh, bền vững, Viglacera chủ động đầu tư đồng bộ dự án về hạ tầng kỹ thuật - thị trấn hội, quy hoạch kiến trúc tân tiến, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiết với môi trường… nhà đầu tư đã bỏ ra gần 7.000m2 đất để xây đắp nhà văn hóa, vườn trẻ, bãi đỗ xe; hơn 23.800m2 xây đắp hệ thống liên lạc và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, công viên, vườn dạo, sân thể thao…
Nhà đầu tư cho nhân thức, công trình xây dựng thương hiệu sẽ góp phần khắc phục yếu tố chỗ ở cho khoảng 4.000 công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân công dồi dào cho các công ty hiện đang dùng phổ thông công trạng trong khu kĩ nghệ. Khác biệt, khu nhà đất này còn giúp người công huân rút ngắn thời gian di chuyển, gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông tham gia giờ cao điểm. Cả nước mới chấm dứt việc đầu cơ xây đắp 179 dự án nhà ở phố hội tại khu vực thành phố và khu kĩ nghệ, tương đương 71.150 căn hộ. So với mục tiêu đến năm 2020 đã đề ra tại Ý tưởnrg sản xuất nhà ở giang sơn là khoảng 250.000 căn hộ thì đến thời gian hiện nay, mới đáp ứng được khoảng 28%.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá, khởi công xây đắp công trình nhà đất cho người lao động KCN rất thiết thực trong thi hành các chỉ tiêu tạo ra kinh tế phường hội trên khu vực tỉnh giấc Bắc Ninh. Vấn đề này cũng chứng minh trách nhiệm của Viglacera trong công tác an sinh phường hội.


Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ động thổ công trình.

Viglacera là tổ chức chủ lực hàng đầu của ngành nghề Xây dựng và thời gian mới đây đã trở thành nhãn hàng uy tín không chỉ trong ngành nguyên liệu xây dựng mà còn tiên phong phát triển cả nhà đất phường hội; trong đó có nhà ở người lao động. Với uy tín và trải nghiệm, Viglacera sẽ gấp rút chấm dứt dự án đúng chất lượng, tiến độ như cam đoan - Bộ trưởng Phạm Hồng Hà lãnh đạo.

Đại diện cho nhà đầu tư lớn đến trong khoảng Công ty Samsung Hàn Quốc san sớt, công ty này đang chủ trương đầu cơ lớn vào KCN này bởi họ nhận được sự hỗ trợ rất tốt về cơ sở vật chất, hồ sơ cũng như không gian đầu tư thông thoáng. Yếu tố này giúp đơn vị im tâm đóng chai. Khác lạ, công trình nhà đất cho người lao động KCN Yên ổn Phong sẽ giúp người công trạng cải thiện cuộc sống, nhờ đó doanh nghiệp cũng hấp dẫn tốt hơn nguồn nhân công đến khiến cho việc.

Đánh giá cao những công trình làm được của Viglacera thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giấc Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhịn nhường chắc chắn: Khi khu nhà ở cho người lao động tại KCN Lặng Phong được nhà đầu tư Viglacera xây dựng ngừng và đi vào dùng sẽ phục vụ được chỉ tiêu phát hành nhà đất công nhân của KCN Lặng Phong nói riêng, của thức giấc Bắc Ninh nói bình thường. Viglacera đã nỗ lực vượt không dễ dàng, góp phần không gầy vào tạo ra kinh tế của thị xã Lặng Phong...

KCN Lặng Phong có tổng quy mô hơn 658ha, được xây dựng trong khoảng năm 2005 và thu hút đa dạng thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Deawo Vina, Hansol lựa chọn để đầu tư. Công đoạn 1 của công trình có diện tích 344,8ha được khởi công trong khoảng năm 2005 và sau hơn mười năm căn bản đã được lấp đầy. Hiện, Viglacera đang tiếp tục triển khai xây dựng Khu công nghệ Lặng Phong mở rộng, ngày càng tăng diện tích 314ha.

Lặng Phong hiện thu hút được gần 8 tỷ USD vốn đầu tư; trong đó có 7,2 tỷ đô la tới từ tài chính FDI. Đây là một trong những KCN có hiệu quả dùng đất trên tổng vốn đầu cơ cao nhất của cả nước, đóng góp đa số tham gia trị giá xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh.

Viglacera đã phổ biến lần đạt các giải thưởng quốc tế “Nhà phát triển Khu công nghệ tốt nhất Việt Nam và “Nhà phát triển hiện đại nhất Việt Nam” cho những công trình làm được trong ngành sản xuất BĐS nhà ở và KCN.


Chỉ đạo Bộ Xây dựng trồng cây đầu xuân tại KCN Yên ổn Phong.

Linh Anh


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét