Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

SIM rác 10.000 đồng vẫn được bán tràn lan trên mạng

Giá bán SIM rác của các nhà mạng thông thường là 10.000 đồng một chiếc, có những loại số xấu hơn giá 8.000 đồng. Loại SIM nói trên được rao bán phổ thông trên mạng Internet.

Gần đây, đoàn cán bộ của Cục Viễn thông "vi hành" một vài đại lý, điểm bán sim, nhận thấy việc trao đổi các sim kích hoạt sẵn của rộng rãi nhà mạng vẫn diễn ra. Khác biệt, chỉ tại một vài đại lý, đoàn đã có thể tìm được số lượng lớn một vài chục tới một số trăm SIM kích hoạt sẵn. 

SIM rac 10.000 dong van duoc ban tran lan tren mang hinh anh 1
SIM rác được rao bán công khai số lượng lớn trên mạng phường hội, thú vị phổ biến khách hàng. Ảnh: chụp màn hình.

Tuy nhiên số lượng SIM mà đoàn thanh tra phát hiện chỉ là rất nhỏ dại so với lượng SIM rác đang bán tràn lan trên các trang trao đổi, rao vặt và các mạng thị trấn hội.

Trên một trang rao vặt có tiếng, một người mua nặc danh chiếm hữu số thuê bao 0975146*** đã công khai rao bán 50.000 SIM rác với giá 15.000 đồng một SIM Viettel và 11.000 đồng một SIM Vinaphone. Theo người này, số SIM rác anh chiếm hữu "mới 100% chưa qua sử dụng có thể bán từng cái ở đại lý hoặc chứng nhận mail, Facebook, game.

Liên lạc với số máy tính bảng trên, Zing.vn thu được nhận định của người bán. Theo anh này, muốn tậu bao nhiêu SIM rác anh cũng có thể phục vụ, giả dụ tậu phổ thông sẽ được hạ thấp giá 1.000-2.000 đồng một SIM.

Người bán cũng "môi giới" luôn dịch vụ nhắn tin nhắn rác giả dụ đối tượng mua hàng có yêu cầu. Khi được hỏi nguồn hàng trong khoảng đâu thì anh này khước từ cung ứng. Thậm chí, người bán còn chắc chắn sẽ "1 đổi 1" nếu như phát hiện hàng lỗi và chuyển vận không tính tiền giả dụ khách mua đa dạng.

Còn trên mạng thị trấn hội Facebook, hiện tượng công khai rao bán SIM rác và các dịch vụ can dự vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm do khóa 18 triệu SIM rác. Trương mục có tên "Sim rác **** **" công khai rao bán 2.000 chiếc của nhà mạng Viettel với giá 8.000 đồng cho SIM 11 số và 10.000 đồng cho SIM 10 số. Toàn bộ số SIM này đều có tài khoản 0 đồng. Người bán còn chuẩn bị cho thuê SIM rác để dịch vụ nhiều "thượng đế" có nhu cầu đặc biệt.

Theo dò hỏi, giá SIM rác các nhà mạng thông thường ở mức Viettel 10.000-15.000 đồng/SIM, Vinaphone 10.000-11.000 đồng/SIM, MobiFone 8.000-10.000 đồng/SIM, Vietnamobile 5.000-10.000 đồng/SIM. Thông thường nhất là SIM rác của nhà mạng Viettel, Vietnamobile.

SIM rac 10.000 dong van duoc ban tran lan tren mang hinh anh 2
Phổ quát người bán còn có sẵn tới 50.000 SIM rác, đảm bảo chưa bị khóa và có thể bán lại tại các đại lý.

Đối tượng mua hàng đặt SIM từ những "người bán" trên mạng thường tậu khoảng 50 tới 400 SIM tùy nhu cầu, rất ít người dùng lẻ dưới 10 SIM. Theo phổ biến người bán SIM rác, sắm nhiều nhất là đại lý SIM thẻ để về bán lại kiếm cao thấp khác nhau hoặc giới gửi thuê SIM rác, mỗi lần tậu đến một vài trăm SIM.

Theo nhà mạng, việc SIM rác có số lượng lớn tương tự hiện ra là do công ty bán gom nguồn từ đa dạng nơi. Các nhà mạng vẫn kiếm soát cước nảy sinh hàng 04 tuần, ví như không nảy sinh đủ cước theo luật pháp SIM sẽ bị liệt tham gia dạng SIM rác và bị thu hồi vào cuối chu kỳ tính kiểm soát cước nên kể cả 50.000 SIM mà không phát sinh đủ cước cũng sẽ bị thu hồi.

Hình như, do việc đạt yêu cầu tin tức thuê bao có thể do đại lý tự thực hiện nên rất khó kiểm soát, nhà mạng đã yêu cầu với Bộ TT&TT thu hồi quyền kích hoạt, chứng nhận thông tin thuê bao của các đại lý để kiểm soát tốt hơn.

Đại lý vẫn bán sim rác, Viettel mời Bộ Công an vào cuộc

Cục Viễn thông phát hiện một số đại lý vẫn bán sim rác của Viettel với số lượng lớn, đại diện nhà mạng này cho hay đã mời công an tham gia cuộc.


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét