Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Người dân lựa chọn 3 phương thức kiến tạo sân bay Long Thành |

Trong 4 đợt trưng bày kiến tạo phi trường Long Thành tại các thành phố lớn, phần nhiều người tham gia bình chọn đã lựa 3 phương án là nhà ga hình lá cọ, hoa sen và nội thất tre.


Cách thức kiến tạo lấy ý tưởng bông hoa sen cách điệu. Ảnh: Đ.Loan

Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng tổ chức kinh doanh Cảng hàng không (ACV), cho nhân thức đơn vị vừa hoàn thành 4 đợt trình bày lấy quan niệm người địa phương về 9 thiết kế nhà ga sân bay Long Thành và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Theo ông Bình, kết quả lấy quan niệm cho thấy nhiều phần người dân chọn 3 kiến tạo nhà ga cách điệu hình lá cọ, hình hoa sen và phía bên trong tre. Các phương thức này trùng khớp với 3 kiến tạo được Hội đồng giám định đánh giá cao trước đây.

Chỉ đạo ACV cho nhân thức, tuần đến, chỉ huy Bộ Giao thông sẽ họp bàn cùng với các chuyên gia hội đồng thẩm định, hợp nhất bắt buộc các cách thức thiết kế nhà ga trường bay Long Thành, trình Thủ tướng quyết định.

"Việc lấy quan niệm người địa phương là một trong các kênh xem thêm để Thủ tướng chọn phương thức tối ưu nhất", ông Đỗ Tất Bình nói.

9 phương thức kiến tạo sân bay Long Thành được giới thiệu do 16 tổ chức tư vấn trong và ngoài nước thực hiện. Với đòi hỏi đảm bảo công năng sử dụng vững bền, hiệu quả, giữ bản sắc dân tộc, gần cận thiên nhiên và gây tuyệt hảo cho hành khách về văn hóa, nhân loại Việt Nam, các đơn vị thiết kế đã đưa ra phổ biến hình dáng nhà ga như hoa sen, chim sẻ. ruộng bậc thang, cây tre, cánh bướm, lá cọ...

ACV đã giới thiệu các phương án và lấy ý kiến người dân tại 4 tỉnh, thành (Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP HCM), các hội nghề nghiệp trong khoảng 28/11/2016 tới đến 23/1, song song lấy quan điểm trên trang thông tin điện tử Bộ Giao thông Vận tải.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu cơ theo 3 thời kỳ:

- Công đoạn một, xây đắp một các con phố cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; lừ đừ nhất đến năm 2025 đưa tham gia khai thác.

- Công đoạn 2 tiếp diễn đầu cơ xây dựng thêm một trục đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách, để đạt công suất 50 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

- Quá trình 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của công trình để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét