Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Ngôi làng chỉ sinh ra tuyến đường vào mùa đông |

Chỉ vào những ngày băng giá, tuyết phủ đầy, người địa phương ở làng Giethoorn mới có thể chuyển di bằng... chân đến bất kỳ nơi nào chính mình muốn. Còn thường nhật, họ chỉ có thể ngồi thuyền và chuyển di.

Giethoorn là ngôi làng bình dị ở Hà Lan, với hơn 2.600 cư dân sinh sống và các ngôi nhà được xây ngay cạnh các con kênh.

Trục đường đi trong làng rất ít. Để có thể đi trong khoảng nơi này sang nơi khác, người địa phương phải dùng thuyền. Bởi vậy, nơi đây rất yên ổn tĩnh vì không bị tiếng ồn của động cơ siêu xe, xe máy ảnh hưởng.

Do đó, chỉ tham gia mùa đông, đặc biệt là những ngày thời tiết lạnh mát, các dòng kênh lòng vòng làng đóng băng, người dân mới có thể đi bộ tới nhà hàng xóm thăm nhau. Dân chúng thường trượt băng để di chuyển.

Phổ biến du khách khi tới tham quan ngôi làng này đều giãi tỏ sự yêu thích, và gọi đây là ngôi làng cổ lỗ tích vì phong cảnh đẹp và những ngôi nhà cổ đại như bước ra từ thế giới ảo.

Du khách khi đến làng thăm quan phải gửi xe ở ngoài làng. Họ cũng không được phép nói to tiếng, ầm ĩ. Dân chúng có thể ngồi thuyền, hoặc đi dạo trên những chiếc xe đạp.

Ngôi làng này nằm ở thức giấc Overijssel, được xung quanh bởi 7,5 km kênh rạch. Làng Giethoorn có niên đại từ năm 1230, được mệnh danh là "Venice của Hà Lan".

Ngôi làng cách thức thủ đô Amsterdam khoảng 150 km, rất tiện lợi cho du khách đến thăm quan.

Du khách cho biết, họ chưa từng tới đâu lặng tĩnh và yên bình như thế. Âm thanh to nhất mà họ nghe thấy là tiếng vịt kêu.

Chính quyền địa phương cũng đã xây thêm 176 cây cầu, nối từ bờ nọ sang bờ kia để mọi người có thể tiện thể đi lại.

Mặc dù đẹp và yên bình, ngôi làng này chỉ được thế giới nhân thức tới trong khoảng năm 1958, khi nhà làm cho phim nổi tiếng Bert Haanstra làm một vở hài kịch ở đây.


Theo Anh Minh (Ảnh: Alamy.)/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét