Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần

Những tập mới nhất của phim Hwarang: The Beginning (Hoa Kiếm Hwarang) chứa đầy biến cố lớn. Trong đó, đáng nói nhất là việc ngai vàng của vương quốc Silla xưa nay bị đóng bụi nay đột nhiên có tận hai người tới nhận. Một người là Sam Maek Jong (Park Hyung Sik), thái tử hợp lí , tuy đến nay vẫn đang "diễn sâu" trong vai nam sinh Ji Dwi. Người kia là Seon Woo (Park Seo Joon), thiếu niên bị dòng đời xô đẩy tham gia trò chơi vào vai quá đà.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 1.

"Hoàng thái tử chính hiệu" Sam Maek Jong và "thái tử tin đồn" Seon Woo

Dường như đó, trong triều diễn ra cuộc phù hợp khẩn vì cương vực Silla (nước Tân La) đang bị kẻ hàng xóm Baekje (nước Bách Tế) lăm le dòm nom. Đáp án cuối cùng của thái hậu chính là gửi con gái ruột Sook Myung (Seo Ye Ji) sang Baekje hỏi vợ. Công chúa sẽ được Hwarang kiểm soát an ninh.

Với nhiệm vụ nguy hại như vậy, vận dụng nguyên tắc "con ông cháu phụ vương", bạn nào cũng dự rằng Seon Woo sẽ được đặc cách đứng ngoài. Đúng là thái hậu có nghĩ tới chuyện đó, nhưng đối tượng bà nhắm tới là con ruột Sam Maek Jong. Trớ trêu thay, bà thương con nhưng thằng con rạch giời rơi xuống, Sam Maek Jong đã nhập nhóm bé bỏng Hwarang hộ vệ công chúa.

Trùng phù hợp là Seon Woo cũng vì Aro mà một nhị đòi gia nhập đội quân. Quần thần cảm động khôn cùng vì tưởng thái tử thời trang quá mạnh, còn trẻ tuổi đã nhân thức vì nước quên chính mình. Kết quả là lực lượng bé dại Hwarang bao gồm Seon Woo, Sam Maek Jong, Ban Ryu (Do Ji Han) và Soo Ho (Choi Min Ho) là những người được chọn lựa để kiểm soát an ninh công chúa trong chuyến đi lành ít dữ nhiều.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 2.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 3.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 4.

Đội hình bốn Hwarang hộ vệ công chúa Sook Myung

Seon Woo và Sam Maek Jong gia nhập đoàn hột tống công chúa Sook Myung

Đội ngũ bạn teen này không rõ có bước nhầm chân nghịch ra cửa không, hành trình của họ trong khoảng đây chẳng khác nào một chuỗi thảm kịch liên hoàn. Ngay ở đêm trước tiên trú lại vùng biên thuỳ, họ đã bị dân địa phương cướp sạch sẽ thành phầm mang theo. Dù tay trắng, Sam Maek Jong vẫn ngăn không cho bạn chính mình đả thương đại chúng. Anh nghĩ rằng bách tính vì sống ở vùng phân chia nên chịu cảnh túng quá khiến cho liều. Seon Woo nghe thấy cũng gật đầu đồng ý. Thôi thì nhịn ăn một số hôm mà lương tâm thoải mái thì cũng là rất đáng.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 6.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 7.

Sam Maek Jong dù bị cướp lương thực nhưng vẫn không muốn đả thương dân có năng lực tài chính thấp

Đến được hoàng cung Baekje, họ lại vớ phải tên hoàng thái tử da mặt siêu dày họ Chang. Không hổ danh là một vị thái tử xấu tính trái nết, hắn ta quyết định kiểm chứng tin đồn có vua trong Hwarang bằng chiêu thức không thể tàn khốc hơn: Đổi lời thú kiếm được của thái tử Silla bằng mạng của chính cư dân nước này.

Bốn người của hàng ngũ Hwarang bị đưa ra trước điện, đề nghị chỉ ra người nào là vua, ví như chần chờ thêm một giây là lại có người địa phương Silla bị lôi ra chém đầu. Baekje nói là khiến cho, phía Hwarang còn đang trong tình trạng giải quyết dữ liệu vừa nghe được thì bên này xác người đã đổ như ngả rạ. Cực điểm là khi Aro bước lên địa điểm bị hành hình, Sam Maek Jong trong lòng như lửa đốt định ra mặt. Trong tích tắc, Seon Woo đã hét lớn rằng bản thân là vua của Silla.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 10.

Những người địa phương thường bị đem ra hành quyết

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 11.

Sam Maek Jong còn đang ngần ngại

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 12.

Seon Woo hét lớn: "Ta chính là vua"

Trong lúc Sam Maek Jong chần chừ, Seon Woo đứng ra nhận mình là vua để cứu AroĐạt được mục đích, hoàng thái tử Baekje ép Seon Woo đấu một trận tay đôi với mình. Ví như Seon Woo thắng, hắn sẽ thả cho số đông họ về nước. Còn không, hàng ngũ người này sẽ lâu dài chôn thân nơi đất khác. Một phút lỡ lời nghìn năm ôm hận, Seon Woo lao vào cuộc chiến tử sinh, tuy trầy trật nhưng giành được chiến thắng sau cuối. Bên thái tử Baekje thả cho họ về nhưng giữ Aro ở lại, ép Seon Woo rơi vào cảnh cướp ngục tù để quân Baekje truy bắt.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 14.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 15.

Seon Woo quyết chiến và thắng hoàng thái tử nước Baekje

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 16.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 17.

Nhưng lực lượng Hwarang vẫn bị tróc nã bắt

Seon Woo đấu kiếm với thái tử Baekje

Seon Woo vứt kiếm, đánh tay đôi với thái tử Baekje

May mắn thay, khi chúng bắt kịp hàng ngũ Seon Woo thì đã vừa bước đến lãnh thổ của Silla. Các nam sinh còn lại của Hwarang đã ra mặt nghênh chiến nên đội quân Baekje phải cay đắng rút về. Trước khi rời đi, thái tử họ Chang không quên liếc đến Seon Woo và buông lời "ước hẹn": "Chúng ta sẽ gặp lại. Jin Heung." Danh sách các nạn nhân trong sự nghiệp diễn sâu của Cẩu Điểu lại dài thêm một cái tên nữa rồi.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 21.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 22.

Các Hwarang khác tới giải cứu cho đoàn hộ vệ công chúa Sook Myung

Sau rất nhiều, hàng ngũ Hwarang trở về nước toàn mạng nhưng thử thách chỉ mới bắt đầu từ đây. Lúc bấy giờ ở Silla chỉ có nhì loại người, một loại người ủng hộ Seon Woo lên ngôi vì chiến thắng quá "khủng" sau khi nghênh chiến ngoại xâm, loại người còn lại sớm hôm lo sợ mong Sam Maek Jong sớm công khai danh tính để ngai quà được xứng danh "chính chủ". Thế nhưng điều chính yếu vẫn là, hai chàng trai của chúng ta nghĩ suy sao về trò chơi vương quyền này?

Về phía Seon Woo, tuy cậu ta mỗi lần vào nghiệp "diễn sâu" đều là do tình cảnh đưa đẩy để bảo kê người thân của chính mình. Dĩ nhiên, bá tánh nhìn vào lại phải lòng cậu ta ngay. Tính tình ngay thật, thẳng thắn, thần thái vô cùng dân gian mà văn võ cũng chu tất, chưa từng có một vị thái tử nào lại có sức quy phục lòng người như vậy. Thậm chí một vị vương gia tuy đã tới tuổi về vườn nhưng vẫn quay quay về ngỏ lời muốn phò tá Seon Woo lên ngôi.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 24.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 25.

Mục đích Seon Woo hài lòng bị nắm bắt lầm là để bảo kê Aro

Seon Woo nói rằng Aro là người bản thân cần bảo kê

Ở công đoạn này, nội tâm của Sam Maek Jong không khác gì gió giật cấp bảy. Lúc trước, anh ta liên tục nghĩ về ngôi vị của mình nhưng thực chất đều chỉ là thái độ chống đối nửa vời đối với người mẹ ham mê quyền lực. Hiện thời khi có người khác nhận danh tính của chính mình, cướp đi những hào quang đáng có của chính mình, Sam Maek Jong không khỏi xao động.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 27.
Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 28.

Sam Maek Jong nổi nóng sau khi chứng kiến Seon Woo hôn Aro

Seon Woo và Sam Maek Jong nói về bổn phận của người khiến cho vua

Bạn nào cũng nắm bắt Seon Woo đối với nước Silla chỉ là cơn "cảm nắng" trợ thì, nhưng Sam Maek Jong mới là nhân từ vương chân chính. Sam Maek Jong giờ đã hoàn toàn đào thải được mối tình đáng thương của bản thân, chuẩn bị trở thành người gánh vác thật sự của non sông. Bước trước tiên, anh ta quyết định bật mí thân phận đối với kẻ cầm đầu bè bạn chống đối thái hậu Ji So.

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 31.

Sam Maek Jong đến phủ tể tướng lấy lại chiếc vòng tay nhận mặt

Ngôi vua kỳ lạ trong “Hwarang”: Kẻ cần không có, kẻ có không cần - Ảnh 32.

Đồng thời tiết lộ cho quan lại nhân thức bản thân chính là vua thật sự

Sam Maek Jong bật mí chính mình là vua

Trong những tập kế tiếp, khán giả sẽ biết được hành trình gian truân khôi phục chức vị của Sam Maek Jong, cùng lúc khiến rõ thắc bận rộn về yêu cầu thật sự của Seon Woo đối với ngai vàng. Tập 17 câu chuyện vương quyền của Hwarang: The Beginning sẽ lên sóng vào tối Thứ Hai 13/2 trên kênh KBS2, đồng thời được phát sóng chính thức trên kênh chiếu phim của của HTV2. Đừng bỏ dở nhé!


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét