Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Những thương gia tuổi Dậu giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Lên đường từ phổ biến ngành buôn bán khác biệt nhưng điểm thông thường của những doanh gia này là đều sinh năm Dậu và cùng chiếm hữu khối của nả đẩy đà trên sàn chứng khoán.

Bà chủ "đế nhạo báng quà bạc" Phú Nhuận

Là thương nhân lớn tuổi nhất trong số những doanh gia tuổi Dậu, bà Cao Thị Ngọc Dung sinh năm 1957 (Đinh Dậu) tại Quảng Ngãi. Bà được nhân thức đến với biệt danh là "nữ tướng vàng nữ trang".

Bà chính là Chủ toạ HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Ngoài ra, bà còn đang đảm đang vị trí Chủ toạ HĐQT Công ti CP Địa ốc Đông Á và từng là Chủ tịch HĐQT Nhà băng Đông Á (DongABank), Chủ tịch HĐQT CTCP Năng lượng Đại Việt...

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 1
Bà Cao Thị Ngọc Dung được mệnh danh là "nữ tướng quà nữ trang". Ảnh: PNJ.

Bà Dung cũng từng được báo chí Forbes đánh giá là một trong 50 nữ thương nhân quyền lực nhất châu Á tham gia năm 2016.

Hiện tại, với việc sở hữu hơn 9,96 triệu cũ kĩ phiếu PNJ, tổng tài sản của bà Dung khoảng 703 tỷ đồng, xếp thứ 30 trên sàn chứng khoán Việt. Trong danh sách những người thanh nữ giàu nhất sàn chứng khoán, bà đang đứng ở địa điểm thứ 6. 

Ông chủ Vinasun

Cùng sinh năm 1957 (Đinh Dậu), ông Đặng Phước Thành - Chủ toạ HĐQT CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) - là một trong những thương nhân tuổi Dậu nổi trội nhất.

Thời còn đi học, ông Thành theo ngành nghề sinh hoá. Dĩ nhiên, ông lại khởi nghiệp trong ngành du lịch, sau đó là buôn bán BĐS trước khi rẽ trái sang taxi.

Ông chính là người nhập vai trò cần thiết trong việc xây đắp văn hóa giúp doanh nghiệp taxi của mình đủ sức tiến công bật các đơn vị khác đã tồn tại trước đó ở thị trường vietnam.

Với khối tài sản đạt khoảng 534 tỷ đồng tới trong khoảng hơn 16,9 triệu cũ rích phiếu VNS của tập đoàn Vinasun, ông Thành đang là người giàu thứ 42 trên sàn chứng khoán Việt.

Người phụ nữ quyền lực và bí ẩn nhất sàn chứng khoán Việt

Được biết đến là Phó chủ toạ HĐQT Cơ quan Vingroup và là phi tần của tỷ phú đôla độc nhất vô nhị Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương chính là người thiếu nữ giàu sang nhất trên sàn chứng khoán Việt hiện giờ.

Bà Hương sinh năm 1969 (Kỷ Dậu) tại Hà Nội, bà từng theo học chuyên lĩnh vực Luật quốc tế tại Ucraina. Tại đây, bà Hương đã sát cánh cùng với chồng bản thân thành lập công ty để khởi nghiệp từ 10.000 đô la Mỹ để kinh doanh nhà hàng. Bà song song là cũ kĩ đông sáng lập Tập đoàn Technocom Ucraina. Sau đó, tổ chức này tăng trưởng và chuyển về vn đổi tên thành Tổ chức Vingroup.

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 2
Bà Phạm Thu Hương chính là người đàn bà quyền lực và bí hiểm nhất sàn chứng khoán Việt. Đồ hoạ: Phượng Nguyễn.

Phổ thông năm liền nằm trong top đầu những người giàu nhất sàn chứng khoán nhưng thông tin cũng như hình ảnh về bà Hương rất hạn chế nhạo.

Hiện tại, bà Hương là thương gia tuổi Dậu chiếm hữu khối của nả lớn nhất đạt 4.779 tỷ đồng tới từ hơn 112,4 triệu cổ hủ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup, và là tỷ phú giàu thứ 5 trên sàn chứng khoán Việt.

Ông chủ Thế Giới Di Động

Là tỷ phú lẻ tẻ không xuất hành từ ngành BĐS, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ toạ HĐQT Tổ chức kinh doanh CP Thế Giới Di Động là xuất phát trong khoảng lĩnh vực công nghệ tin tức.

Ông Tài sinh năm 1969 (Kỷ Dậu) tại Nam Định. Ông tốt nghiệp ngành Tài chính – kế toán tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Thạc sĩ Quản trị buôn bán tại Học viện Quản Trị CFVG.

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 3
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ toạ HĐQT CTCP Thế Giới Di Động. Ảnh: Thanh Huyền.

Ông Tài cũng chính là một trong những người sáng lập CTCP Thế Giới Di Động và là nhân tố quan trọng trong việc xây đắp doanh nghiệp này biến thành một trong những nhà bán từng cái thiết bị cầm tay hàng đầu vn.

Nếu như tính theo của nả sở hữu trực tiếp, ông Tài hiện chiếm hữu 608 tỷ đồng tới trong khoảng 3,68 triệu cũ rích phiếu MWG. Dĩ nhiên, nếu như tính khối tài sản liên quan đến trong khoảng các công ty mà ông Tài chiếm hữu thì tổng của cải của ông hiện lên tới hơn 3.600 tỷ đồng.

"Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My

Được mệnh danh là “công chúa mía đương”, bà Đặng Huỳnh Ức My chính là con gái của “nữ vương mía tuyến phố” Huỳnh Bích Ngọc và ông trùm nhà băng Đặng Văn Thành.

Bà My sinh năm 1981 (Tân Dậu) tại TP.HCM, tuy theo học lĩnh vực Quản trị Kinh doanh và vốn đầu tư tại New Zealand nhưng bà My đã sớm bộc lộ kỹ năng trong lĩnh vực nông nghiệp. Bà từng cáng đáng những vị trí cần thiết như Phó tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc thường trực Công ti CP Thành Thành Công (TTCG) khi mới 25 tuổi.

Nhung doanh nhan tuoi Dau giau nhat san chung khoan Viet hinh anh 4
Bà chủ Công ty CP Bourbon Tây Ninh Đặng Huỳnh Ức My. Ảnh: VTCNews.

Trước biến cố mái ấm xảy ra vào năm 2012, khi khối của cải của phụ thân và anh trai tại Nhà băng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị thâu tóm, bà My chính là người chèo chống chiến thuyền vượt lên thử thách. Bà chính là nhân tố quan trọng trong thương vụ thâu tóm Công ti CP Bourbon Tây Ninh - một trong những đơn vị lớn nhất ngành mía trục đường trong khoảng tay Cơ quan Bourbon (Pháp).

Nữ thương nhân này được xem là người thanh nữ quyền lực nhất nhưng có năng lực tài chính thấp nhất trong số những người thiếu nữ đạt được mục tiêu với khối của nả chỉ khoảng 157 tỷ đồng. Dĩ nhiên, xét về tầm tác động trong làng chế biến mía đường vietnam thì không dễ dàng ai có thể vượt qua tên tuổi của bà.

Ông Trầm Trọng Ngân, đại trượng phu đại gia Trầm Bê

Ông Trầm Trọng Ngân là nam nhi cả của đại gia Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch HĐQT túc trực Sacombank. Cùng sinh năm 1981 (Tân Dậu) như bà Đặng Huỳnh Ức My, ông Ngân cũng thuộc thế hệ "cậu ấm cô chiêu" của các đại gia trên sàn chứng khoán.

Không tham gia vào điều hành hoạt động của ngân hàng Sacombank nhưng ông Ngân là người sở hữu khối lượng cũ kĩ phiếu STB lớn lao lên tới 54,7 triệu cũ kĩ phiếu, tương đương khoảng 547 tỷ đồng.

Ông Ngân hiện là Giám đốc điều hành của Công ti Sơn Sơn và là người giàu thứ 41 trên sàn chứng khoán Việt.

Quang quẻ Thắng (tổng phù hợp)

lái buôn tuổi dậu nhà buôn tuổi dậu tỷ phú sàn chứng khoán người giàu người giàu tuổi gà nguyễn đức tài nguyễn thu hương vingroup đặng phước thành vinasun đặng huỳnh ức my trầm trọng ngân cao thị ngọc dung pnj


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét