Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Kiếm tiền triệu thiên lí ngày đầu đi khiến cho |

Mới 10h, nhân viên một doanh nghiệp "họ" dầu khí đã khoe được thiên lí 14 tờ 500.000 đồng, những người làm cho trong tổ chức kinh doanh chứng khoán, BĐS, ngân hàng cũng được mừng tuổi thẳng tham gia tài khoản trong khoảng sáng sớm.

Hôm nay (mùng 6 Tết), gần như các công ty đi làm khai xuân và nhiều viên chức văn phòng vẫn thủ thỉ nhau nên tới sớm để "canh" lì xì của các sếp. Phần lớn sếp các doanh nghiệp đều mở hàng mệnh giá chí ít từ 50.000 đồng. Số tiền này đa phần do bộ phận hành chính của công ti chuẩn bị, hạch toán tham gia chi phí thông thường, song cũng có những trường thích hợp do sếp tự bỏ "tiền túi". Đơn lẻ, có những vị "phóng tay" mở hàng nhân viên đến 500.000 đồng hoặc đa dạng hơn.

Mới 10h sáng ngày mùng 6 Tết, chị Dương (viên chức một doanh nghiệp trong ngành dầu khí ở Hà Nội) mừng thầm khoe trên mạng phường hội xấp tiền 500.000 đồng mới tinh. Chị cho nhân thức, 14 tờ 500.000 đồng này là "thu hoạch" trong buổi sáng đầu tiên đi khiến cho trong khoảng các sếp và "ngày khai xuân năm nào cũng được đa dạng như thế".


Không hi hữu trường phù hợp viên chức các công ti kiếm được lì xì tiền triệu từ các sếp, đồng nghiệp. Ảnh: K.D

Các viên chức của rộng rãi ngân hàng cho biết, năm nào cũng vậy, sáng đầu tiên đi khiến vừa tới cơ quan sẽ chiếm được tiền mở hàng của chủ toạ nhưng chuyển khoản thay vì tiền mặt. "Năm nay cũng như mọi năm, 200.000 đồng thiên lí của Chủ toạ ngân hàng đã tự động đổ về tài khoản của các nhân viên từ sáng sớm. Chưa kể, phòng bản thân mình nằm ngay gần Trụ sở nên trong khoảng sáng, hầu hết sếp đi chúc Tết, nhờ thế mà đếm với tốc độ cao cũng nhận vài triệu rồi", một viên chức tên Hoàng của Maritime Bank cho nhân thức.

Tương tự, vài công ty chứng khoán đã thiên lí cho các viên chức qua tài khoản, một vài phòng ban chuyên buôn bán còn được kiếm được tiền triệu đổ về account.

Trao đổi với VnExpress, trợ lý tổng giám đốc một nhà băng cổ hủ phần (hội sở ở Hà Nội) cho biết, mỗi năm, Hội đồng quản trị và ban quản lý sẽ cắt cử, hoặc Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch hoặc có thể là tổng giám đốc thây mặt mừng tuổi toàn hệ thống. Năm nay, CEO của ngân hàng này chỉ phải bỏ tiền túi để mở hàng trực tiếp cho các nhân viên, khách hàng ở trụ sở, ở những chi nhánh ông đến chúc Tết. "Số tiền cũng ngót nghét 60 triệu đồng. Riêng việc ngồi xếp từng tờ vào phong bao lì xì cũng mỏi cả tay rồi", vị trợ lý này cho nhân thức.

Không chỉ "canh" tiền mừng tuổi ở cơ quan, dân văn phòng cũng chịu khó tới các phòng đàm phán ngân hàng thương lượng để lấy may đầu năm. Tất nhiên, năm nay phổ thông ngân hàng để giảm tải sức ép cho phòng thương lượng đã chủ động mở hàng online (cho các giao dịch ebank đầu xuân) hoặc chỉ lì xì 50.000 đồng, 100.000 đồng cho khách gửi tiết kiệm, kỳ hạn từ một hoặc hai bốn tuần trở lên.


Theo Ngân Hà/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét