Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Micro hát Karaoke bất thần phát nổ khi đang sạc ở Hà Tĩnh

Một chiếc micro hát karaoke phát nổ trong đêm khi đang sạc ở Hà Tĩnh, rất may không bén lửa tới các thiết bị xung quanh.

Anh Nguyễn Ngọc Sáng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) san sẻ lên trang Facebook tư nhân đoạn đoạn ghi hình do camera ghi lại trong đêm 5/2. Trong đó, chiếc micro hát karaoke cầm tay đang sạc pin bỗng nhiên phát nổ, đốm lửa lớn, sáng chói cả căn phòng. 

Đoạn ghi hình

Mic hát karaoke phát nổ trong đêm ở siêu thị

Mic hát karaoke phát nổ trong đêm ở một siêu thị ở Hà Tĩnh, vụ cháy diễn ra trong 2 phút và không bắt lửa các trang bị xung quanh.

Anh Sáng cho nhân thức chiếc micro có nhãn YS 11, giá 550.000 đồng, tậu từ một khu chợ máy tính gần nhà. Nói với Zing.vietnam, anh Sáng cho biết sự việc diễn ra trong đêm, khi anh đang đi ăn tối thì nhận thấy qua camera có vụ cháy ở siêu thị. Khi anh quay lại thì đã cháy dứt. Lúc này, chiếc micro đã cháy đen phần tay cầm. Do để phương pháp xa các vật dễ cháy nên vụ nổ không bén lửa xung quanh. 

"Công chúng dùng thì chú ý nhất là khi đang sạc không nên cho trẻ thơ nghịch và để xa thiết bị bén lửa. Cũng may lúc đó không có khách hàng nào ở đó. Đáng lẽ bản thân không đưa lên đây nhưng vì sự bình an của mọi người để phòng hạn chế", anh Sáng chia sớt. 

Micro karaoke cam tay phat no khi dang sac o Ha Tinh hinh anh 1
Anh S cho nhân thức chiếc mic hát karaoke cầm tay này được mua phương pháp đây 2 tháng với giá hơn 500.000 đồng. Ảnh:N.S.S

Đây chẳng phải là lần đầu mic hát karaoke phát nổ tại vietnam. Trong bốn tuần 1/2017, một khách hàng ở TP.HCM cũng san sớt bức chụp chiếc micro bị cháy đen, lan ra một góc nệm. Rất may, do chủ nhà nhận thấy sớm nên đám cháy được dập tắt kịp thời. 

Theo anh Hồng Quang, kỹ sư điện tử ở huyện 1, TP.HCM, hiện có phổ biến mẫu mic hát karaoke trên hoạt động mua bán nhưng là hàng nhái. Chúng không đủ điều kiện về chất lượng lẫn độ an ninh cho người dùng. 

"Bạn dạng nhái có giá rất rẻ, rất nhiều dưới 300.000 đồng, bản mạch bên trong thiết kế 2 hoặc 3 lớp, không chuẩn tuyến đường mạch và tải nhiệt cho phần nguồn. Phần vỏ ngoài đôi khi khiến bằng kim loại, ví như không cách thức điện tốt cũng có thể rò điện, dẫn tới đoản mạch và phát nổ. Chưa kể người dùng còn có thói quen vừa sạc vừa xả hoặc sử dụng củ sạc giá rẻ, không rõ nguyên cớ", anh Quang đãng phản hồi. 

Thị trường vũ trang karaoke cầm tay bùng nổ ở vietnam trong khoảng giữa 2016. Các sản phẩm này có nguyên cớ từ Trung Quốc, tích phù hợp loa vào micro, kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh, tablet để hát karaoke.

Các thiết bị này được bán dưới dạng xách tay hoặc nhập chính ngạch. Hiện có phổ quát loại micro karaoke cầm tay khác biệt, chi phí từ 200.000 tới hơn 800.000 đồng.

Micro hát Karaoke phát nổ Micro hát Karaoke phát nổ lúc sạc mic hát kara phát nổ nổ mic hát karaoke


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét