Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Khu vực châu Á Thái Bình Dương vẫn là chọn của nhà đầu tư |

(Xây dựng) – Theo những dữ liệu mới nhất được Savills vn lên tiếng thì khu vực châu Á Thái Bình Dương đang đón một làn sóng thanh khoản mới, phát xuất trong khoảng dòng vốn của các doanh nghiệp và các quỹ đầu tư của Chính phủ, đồng thời được tăng nhanh nhờ tiền mặt trong khoảng các nguồn tư nhân, các nhà đầu tư nội địa (chi tiết là China, Hàn Quốc và Nhật Bản) hoặc các tổ chức kinh doanh lớn.


Ảnh minh họa.

Hong Kong và Singapore lôi cuốn dòng vốn trong khoảng các quỹ đầu tư châu Á

Các nguồn thanh khoản thuần tuý không chỉ xuất phát từ yêu cầu nhiều chủng loại hóa danh mục đầu cơ trên các non sông không giống nhau mà còn trên các loại của nả và mức độ không may không giống nhau. Dòng chảy vốn hai chiều trong khoảng đông sang tây và trái lại bao gồm các thời cơ đầu tư tại địa phương và kiếm tìm các bên liên doanh, yên cầu tổ chức trung gian chất lượng tốt ở cả hai đầu. Hong Kong và Singapore đã dần khẳng định địa điểm là điểm tới đầu cơ cho dòng vốn trong khoảng các quỹ đầu cơ châu Á, đặc biệt là các quỹ đầu tư tư nhân.

Hong Kong, Singapore và TQuốc là các nhà đầu tư chính trong khu vực trong khoảng quý 1 đến quý 3/2016. Năm 2017, các đất nước này sẽ tiếp tục tham gia tích cực. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chứng kiến cả sự sinh ra của các đất nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản và có thể cả Ấn Độ.

Bảng 1. Top 10 dòng vốn xuyên tổ quốc nội trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, quý 1 đến quý 3/2016

Nguồn: Phân tích vốn thực tiễn * Đầy đủ các phân tích đều dựa trên của nả và danh mục đầu tư từ 2.5 triệu USD Mỹ trở lên. Chẳng phải gần như các giao dịch bất động sản đều có trong thống kê (chả hạn như giao dịch cấp tổ chức). Giá ước tính không được đăng nhưng được dùng trong khối lượng giao dịch tổng thích hợp.

Theo Savills thì các nước Đông Nám Á có rộng rãi triển vọng về mặt kinh tế phường hội có tiềm năng hấp dẫn được các khoản đầu cơ khá lớn từ nước ngoài. Các nước Malaysia, Indonesia và Philippines trong vòng 5 năm tới được hy vọng sẽ phát triển mau lẹ về mặt kinh tế. Trong khoảng thời điểm 2017-2021, GDP bình quân hàng năm của Malaysia và Indonesia được dự đoán sẽ tăng tuần tự ở mức 4,84% và 5,8%.

Biểu đồ 1. Phát hành kinh tế của 5 nước ASEAN- 5


Nguồn: Tìm hiểu & Giải đáp Savills, Bình chọn kinh tế trái đất của IMF

Malaysia vẫn lôi cuốn sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian đến?

Malaysia có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 5 nền kinh tế đang tạo ra trong ASEAN- 5. Trong 5 năm đến, IMF dự báo GDP bình quân đầu người của Malaysia sẽ tiếp tục đứng trên TQuốc. Nhìn thông thường, sức mua tại Malaysia được dự đoán sẽ vẫn giữ ở mức cao.

Tuy nhiên, các nhân tố nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đã bị lấn át bởi các tranh biện về 1MDB, quỹ đầu cơ của Chính phủ Malaysia. Bởi vậy, non sông này không thu hút được phổ quát sự thân mật của các vốn đầu tư đầu cơ nước ngoài, nhưng vài các nhà đầu tư vẫn kiếm được nỗ lực mạnh của các nhân tố cơ bản trong hoạt động mua bán này.

Tại Malaysia, các yếu tố cơ bản của nền kinh tế hiện đang phát triển, đồng Ringgit yếu và luồng FDI vào Malaysia dồi dào. Nguồn đầu cơ của TQuốc choán 16% GDP năm 2015 của Malaysia. Nếu kéo dài trong 20 năm, nguồn đầu tư này sẽ giúp GDP của Malaysia vững mạnh thêm 0,7% mỗi năm so với mức GDP năm 2015. Savills dự kiến Malaysia sẽ thu hút phổ biến sự đon đả và hoạt động đầu tư của các chủ đầu tư hơn trong 12-18 tháng tiếp theo.

Biểu đồ 2. Các công trình đầu cơ phát hành nước ngoài với GDP của Malaysia năm 2015

(tỷ đô la Mỹ)


Nguồn: Melakagateway, Tìm hiểu & Trả lời Savills

Indonesia - nền kinh tế có phổ biến tiềm năng

Các yếu tố cơ bản của nền kinh tế rất vững bền và FDI vào Indonesia cũng rất dồi dào. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các thời cơ trong thị phần bất động sản thương nghiệp chất lượng cao tại Kuala Lumpur.

Nguồn đầu tư của China chiếm 35% GDP năm 2015 của Jakarta. Nếu kéo dài trong 20 năm, nguồn đầu cơ này sẽ giúp GDP của Jakarta tăng trưởng thêm 1,8% mỗi năm so với mức GDP năm 2015. Chính cho nên, Savills dự kiến rằng Indonesia sẽ lôi cuốn đa dạng sự nhiệt tình và hoạt động đầu cơ của các chủ đầu tư hơn trong 12-18 04 tuần tiếp theo.

Quan trọng hơn, việc thi hành thắng lợi các chương trình ân xá thuế là dấu hiệu cho thấy hệ thống thuế của quốc gia này đang dần trở thành hợp lý hơn. Trong 3 04 tuần trước tiên, sáng kiến này đã đạt được 90% mục tiêu 4 triệu tỷ rupiah. Lần trước tiên sau một thời điểm dài, Jakarta nhường nhịn như chơi còn bị ngăn cản bởi các rào chắn về mặt chính sách.

Biểu đồ 3. Các dự án đầu tư phát triển nước ngoài với GDP của Jakarta năm 2015

(tỷ đô la Mỹ Mỹ)


Nguồn: Statistik Indonesia, Global Indonesia Voices, Phân tích & Tư vấn Savills

“Trong năm đến, chúng tôi dự định Indonesia sẽ lôi cuốn rộng rãi hoạt động đầu cơ hơn, khác biệt là từ các quỹ đầu cơ Chính phủ và các công ty doanh nghiệp lớn. Trong Đông Nam Á, thời cơ sản xuất trong khoảng các cách thức đầu tư mở rộng hoạt động bằng cách xây dựng cơ sở mới hoặc tìm cơ sở hiện có ở nước ngoài, khác biệt là ở các thị trường như Indonesia, Malaysia, vietnam và Myanmar, sẽ được lợi lợi nhờ vốn đầu tư trong khoảng các doanh nghiệp này”. Ông Benjamin Tan, Giám đốc khu vực, bộ phận Tư vấn Đầu cơ của Savills chia sớt.

Malaysia là một ứng viên mạnh, bởi vì có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 5 nền kinh tế đang phát hành tại ASEAN và sức mua vẫn đang rất mạnh. Indonesia có phổ quát tiềm năng để phát triển, và với những đổi mới vừa mới đây trong chế độ đã tạo nhân tố kiện dễ ợt cho buôn bán và đang đưa nền kinh tế sản xuất gần hơn với tiềm năng của nó.

Ông Benjamin nói thêm “Với nguồn vốn đầu tư từ China như một chất xúc tác tăng trưởng, cả hai nền kinh tế hoạt động mua bán kỳ vọng sẽ hấp dẫn được sự đon đả của các chủ đầu tư một bí quyết thâm thúy hơn”.

Nhi Hà


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét