Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Khách tố vẫn thu được tin nhắn rác, Viettel phản pháo

Sau tin nhắn ưu đãi “không thuộc khuôn khổ Bộ yêu cầu”, vài thuê bao của Viettel lại tiếp tục chiếm được tin nhắn rác nhưng nhà mạng phủ kiếm được, nghĩ là đó chẳng phải “rác”.

Nhị ngày sau cuộc rà soát, giám sát chéo giữa các nhà mạng, vài khách hàng của Viettel lại thu được tin nhắn lạ với nội dung mời gọi vay tiền mặt, trả góp trong khoảng một tổ chức kinh doanh vốn đầu tư. Khách hàng nghĩ là đây chính là tin nhắn rác trong khoảng nhà mạng.

Khach to van nhan duoc tin nhan rac, Viettel phan phao hinh anh 1
Một vài thuê bao của Viettel lại thu được tin nhắn lạ với nội dung mời gọi khách vay tiền mặt, trả góp trong khoảng một công ti tài chính. Ảnh: NVCC .

Tuy nhiên, mua bán với Zing.vietnam, thây mặt nhà mạng này cho rằng đó chẳng phải tin nhắn rác mà là “tin nhắn giới thiệu rộng rải có gắn mã hay còn gọi là tin nhắn thương mại”.

Vị này giảng nghĩa tin nhắn rác là tin nhắn không định danh như bán nhà đất… được gửi trong khoảng các đầu số tư nhân chứ chẳng phải dạng như trên. Thây mặt này cũng khước từ bình luận tổ chức kinh doanh nguồn vốn trên có phải là công ty đối tác của nhà mạng hay không.

Trước đó, trong nhì ngày 25-26/11, phổ thông đối tượng mua hàng "thường xuyên" của Viettel cũng đã chiếm được tin nhắn báo cáo khuyến mại 50% trị giá thẻ nạp dù Bộ Tin tức và truyền thông (TT&TT) đã đòi hỏi các nhà mạng xong xuôi các chương trình khuyến mại tới hết năm 2016.

Về việc này, thây mặt của Viettel cắt nghĩa đây là chương trình chăm nom khách hàng bỏ ra cho các thuê bao đã có thời điểm gắn bó dài lâu với Viettel và không thuộc diện giảm giá hạ giá dịch vụ mà Bộ yêu cầu kết thúc. Vị này nói thêm đây không hề là chương trình hạ thấp giá đại trà mà chỉ hướng tới một đối tượng đối tượng mua hàng hạn chế giễu. Câu chuyện tương tự cũng xảy ra tại nhà mạng Mobifone.

Sim rác và hệ lụy từ vấn nạn này là nhân tố dư luận rất đon đả. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn từng đánh giá sim rác để lại gần như hệ lụy. Không chỉ hoang phí tài nguyên số, tác động tới đời sống của cư dân, hoạt động của công ty mà vấn nạn này còn gây tác động bình yên tổ quốc và trơ khấc tự an ninh thị trấn hội.

“Sim rác tạo ra gần như chuyện đằng sau, chẳng hạn như tin nhắn có tính chất khủng bố”, Bộ trưởng viện dẫn.

Bởi vậy, thời gian qua, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo rất quyết liệt, yêu cầu các công ty viễn thông, chỉ huy Bộ, các doanh nghiệp liên quan phải tham gia cuộc ngay từ đầu để ngăn chặn vấn nạn sim rác, tin nhắn rác.

Lên tiếng trước Bộ trưởng vào ngày 23/11 cách đây không lâu, khi các nhà mạng kiểm tra, giám sát chéo lẫn nhau về việc này, Viettel cho biết nhà mạng chưa thực hiện chấm dứt việc khóa sim rác. Doanh nghiệp này dự kiến khóa 3,6 triệu thuê bao rác. Tất nhiên, thời gian khai triển trong khoảng 0h ngày 20/11 tới 24h ngày 21/12. 

Đang thanh tra, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận tin nhắn rác

Vừa chấm dứt thanh tra việc thu hồi sim rác ở VinaPhone, chuyển qua MobiFone, Bộ trưởng Tin tức và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chiếm được tin nhắn rác.

Khuyến mại di động: ‘Viettel vi phạm phổ quát nhất’

Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung cho hay về ưu đãi thiết bị cầm tay, Viettel vi phạm phổ quát nhất. Trong lần bị phạt hơn 1 tỷ đồng này, mỗi nhà mạng lại có một lỗi khác nhau.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét