Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nhà máy đóng gói bộ ba oanh kích cơ ý tưởnrg Nga |

Viện kiến tạo Tupolev là nơi cho có mặt trên thị trường ba tàu bay ném bom kế hoạch của Nga hiện thời, gồm Tu-22M3, Tu-95MS và Tu-160.

Cơ quan tàu bay Tupolev được xây đắp trên nền móng của Viện thiết kế Tupolev (OKB-156), do nhà kiến tạo Andrei Nikolayevich Tupolev kiến tạo tại Liên Xô từ năm 1922. Hiện giờ, trung tâm thiết kế và thể nghiệm của cơ quan nằm tại thị trấn Zhukovsky, đông nam Moscow, Nga, theo Livejournal.

Vật phẩm nhiều người biết đến nhất của Tupolev là bộ ba tàu bay ném bom kế hoạch Tu-22M3, Tu-95, Tu-160, cùng phi cơ chở khách siêu âm Tu-144 và máy bay dân dụng lớn nhất của Liên Xô Tu-154.

Tàu bay ném bom siêu thanh Tu-160 "Thiên nga trắng" được Tupolev phát triển trong khoảng cuối thập niên 1970. Tu-160 hòa hợp tốc độ lớn và hoả tiễn hành trình tầm xa để hủy diệt mục tiêu kẻ thù.

Tu-160 là loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa hiện đại nhất hiện thời của không quân Nga. Biệt danh "Thiên nga trắng" của Tu-160 lên đường từ lớp sơn chống phản xạ ánh sáng bên ngoài và kiểu dáng kiến tạo thanh mảnh của nó.

Sau khi hoàn thành thời kỳ thiết kế, Tupolev chuyển bản vẽ của Tu-160 đến nhà máy chế tạo tại Kazan để cho ra đời hàng loạt "Thiên nga trắng" cho quân đội Liên Xô trước đó và Nga hiện nay.

Tu-95 là phi cơ ném bom ý tưởnrg được biên chế trong khoảng năm 1956 và dự định hoạt động trong không quân Nga ít ra tới năm 2040. Tương tự tàu bay B-52 của Mỹ, Tu-95 có tài năng upgrade liên tục, chuẩn y nó sở hữu công dụng tân tiến, phù hợp với nhân tố kiện tác chiến trong thế kỷ 21.

Version Tu-95MS có tài năng phóng tên lửa hành trình Kh-101 với tầm bắn đến 2.500 km, giúp Tu-95MS chẳng hề tới gần chỉ tiêu như các loại tàu bay cánh quạt truyền thống.

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 được Tupolev bắt đầu đóng gói năm 1978, làm hải quân Mỹ rất bất an do chúng được kiến tạo để mang theo một lượng lớn các hoả tiễn hành trình diệt hạm tầm xa, có kĩ năng tiêu diệt tàu trường bay Mỹ.

Tu-22M3 đã tham gia chiến dịch không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, hủy hoại rộng rãi chỉ tiêu khủng bố có giá trị.

Ngoài tàu bay quân sự, Viện kiến tạo Tupolev cũng xuất xưởng nhiều loại tàu bay dân dụng, trong đó có cả máy bay chở khách siêu âm Tu-144, gần giống mẫu Concorde của Anh và Pháp.

Chuyến bay trước tiên của Tu-144 được chấp hành tham gia ngày 31/12/1968, sớm hơn nhị bốn tuần so với Concorde. Vận tốc hành trình của phi cơ Liên Xô cao hơn vật phẩm của liên doanh Anh - Pháp, nhưng lại tiêu tốn đa dạng nhiên liệu và ồn hơn.

Bên trong tổng hành dinh của công ty Tupolev là trang bị bay mô phỏng, dùng cho huấn luyện phi công Tu-204SM.

Hệ thống bên trong tương đồng trên tàu bay thực tiễn, cùng rộng rãi hiệu ứng hình ảnh và rung lắc y như thật, giúp phi công làm cho quen với cách điều khiển phi cơ Tu-204SM.

Bộ ba tàu bay ném bom ý tưởnrg Nga tham gia huấn luyện cùng phi cơ tiếp dầu IL-78M.


Theo Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét