Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Hành hương đầu xuân tới những ngôi chùa tuyệt đẹp xứ Bắc |

(Xây dựng) – Bao bọc giờ cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, người người lại rủ nhau háo hức đến các ngôi chùa để vãn cảnh và cầu xin tài lộc may mắn cả năm. Những ngôi chùa của xứ Bắc dưới đây luôn được phần lớn du khách mua tới mỗi thời điểm đầu xuân năm mới âm lịch.

Chùa Im Tử


Ảnh: Internet

Nằm bập bềnh trong mây trên ngọn núi Lặng Tử ở phường Thượng Yên Công (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) có rộng rãi ngôi chùa, nhưng chùa Đồng là chùa nhiều người biết đến hơn cả, bởi lối kiến trúc cực kì rất dị hài hòa cùng cảnh quan tuyệt đẹp.

Chùa Đồng nằm ở độ cao 1.068m, tọa lạc trên ngọn núi cao nhất của dãy vòng cung Đông Triều hùng vĩ. Chùa mang lối kiến trúc cổ được mô phỏng theo một đài sen nở rập ràng trong mây. Mỗi năm chùa Yên ổn Tử thú vị rất đông du khách hành hương trong mỗi thời điểm xuân về.

Chùa Hương


Ảnh: Internet

Được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất động”, động Hương Tích (thuộc quận Mỹ Đức, Thủ đô) là nơi có đa dạng chùa chiền, động nằm rải rác dọc theo dãy núi có phong cảnh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Để tới được động Hương Tích, du khách phải đi qua dòng suối Yến dài 4km đầy thơ mộng tựa như một bức chụp thủy mặc. Chùa thường khai hội tham gia ngày mồng 6 04 tuần Giêng và đón du khách cho tới hết tháng 3 âm lịch.

Chùa Bái Đính, quần thể Tràng An


Ảnh: Hạ Ly

Chùa Bái Đính nằm trên khu đất rộng đến 500ha thuộc xã Gia Sinh, thị xã Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là ngôi chùa có đa dạng kỷ lục nhất vietnam với một quần thể kiến trúc bao gồm phổ biến tòa tháp như cổng tam quan, khu chùa cổ hủ, tượng Phật Di Lặc, dãy hành lang La Hán... và Bảo tháp tuyệt đẹp.

Đến tham quan chùa Bái Đính, du khách sẽ được thưởng ngoạn những kiến trúc đồ sộ và tinh tế hòa quyện với núi non nên thơ của quần thể Tràng An.

Ảnh: Hạ Ly

Đến Tràng An du khách không chỉ ngắm núi non phong cảnh mà còn được thăm thú chiêm bái những ngôi chùa bé cổ xưa nằm nép bản thân bên những dãy núi cao. Du khách có thể đoàn kết du xuân và vãn cảnh chùa.

Hạ Ly


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét