Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

FLC và chiến lược dồn sức vào thị trường 35 tỷ USD |

(Xây đắp) - Đầu tư lớn vào BĐS nghỉ dưỡng, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC cho biết tiêu chí tổng thu nhập 35 tỷ đô la Mỹ của ngành nghề ngao du vn năm 2020 chính là động lực để tập đoàn đưa ra chiến lược này.


Một góc quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa. Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nhìn nhận, mục tiêu tổng thu nhập 35 tỷ đô la vào năm 2020 từ ngao du sẽ là động lực cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Để không còn “tiến công rơi” hàng tỷ đô la Mỹ

Trong khoảng một vài năm trở lại đây, FLC đã dồn nguồn lực tham gia bất động sản nghỉ dưỡng. Điều này dựa trên những cơ sở nào, thưa ông?

Rộng rãi chuyên gia vừa mới đây đưa ra những đánh giá khá bi ai sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp nghị Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đương nhiên đối với chúng tôi, TPP không quá quan trọng.

TPP không còn thì có thể tác động đến BĐS khu công nghiệp, hạ tầng, logistics, dệt may, thuỷ sản… Còn bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng thì ảnh hưởng là có, nhưng không đáng kể.

Ảnh hưởng đó, tôi nghĩ rằng, sẽ lập cập được khoả lấp khi vn đang được xác định phương hướng thành một "thiên đàng du lịch" của khu vực Đông Nam Á.

Bộ Chính trị vừa cách đây không lâu đã lên tiếng một nghị quyết quan trọng về định hướng tạo ra du lịch tới năm 2035. Theo đó, du lịch được xác định là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, khuyến khích cho sản xuất kinh tế - phố hội.

Nghị quyết nêu chỉ tiêu đến 2020, Việt Nam sẽ thu hút được 17 - 20 triệu khách quốc tế, 82 triệu khách nội địa, đóng góp 10% GDP, tổng thu nhập từ ngao du đạt 35 tỷ đô la Mỹ. Còn tới năm 2030, mục tiêu của vietnam là sẽ trở thành một trong những giang sơn ngao du bậc nhất của khu vực Đông Nam Á.

Thực tế, năm 2016, số khách tham quan quốc tế đến Việt Nam đã tăng kỷ lục, khi đạt 10,01 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm trước. Khách du lịch nội địa đạt 62 triệu lượt người, tăng 5,3 lần so với năm 2001. Tổng thu ngành ngao du đạt 400.000 tỷ đồng, chiếm hữu 6,8% GDP.

Đây cũng chính là động lực để chúng tôi đầu cơ mạnh khỏe tham gia ngành nghề này. Việc ngao du biến thành ngành nghề kinh tế mũi nhọn cũng sẽ gián tiếp giúp BĐS nghỉ ngơi trở thành kênh đầu tư sinh lời thú vị, rủi ro thấp và mang tính dài lâu, bền vững.

Đón đầu xu hướng này, chúng tôi đang đầu cơ các công trình nghỉ dưỡng cao cấp với diện tích lớn, trải dọc khắp vn, với tổng mức đầu cơ hiện khoảng 70.000 tỷ đồng, như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Hưng vượng, FLC Quảng Ninh, FLC Quảng Bình, FLC Hải Phòng... và tiếp tục thúc đẩy đầu tư tại các thức giấc có bãi biển đẹp.

Tính đến hết năm 2017, tổng số item bất động sản nghỉ dưỡng mà FLC cho ra mắt hoạt động mua bán dự kiến sẽ là hơn 2.500 căn condotel, 1.400 vi la biển, 3.500 phòng khách sạn, 4 sân golf 18 hố...

Ông vừa nhắc đến chỉ tiêu tổng doanh thu 35 tỷ USD của ngành ngao du vn năm 2020 sẽ là động lực cho BĐS nghỉ dưỡng bùng nổ. Tiềm năng là thế, song vẫn có những quan điểm nghĩ rằng BĐS nói phổ biến - trong đó có BĐS nghỉ ngơi, giả dụ phát hành quá mạnh thì có thể sẽ "hút vốn" của các ngành chế biến, "gây bất ổn" cho nền kinh tế?

Nói vậy là không vừa đủ và không vô tư cho các công ty BĐS.

BĐS nói phổ biến và phân khúc bất động sản nghỉ ngơi nói riêng không sản xuất đơn lẻ, mà chính là đầu tàu kéo các ngành khác như thép, xi măng, xây dựng, cơ sở, logistic, ngao du… cùng đi lên.

Chẳng hạn, bình quân mỗi du khách đến vietnam chỉ chi 106 USD, khi mà tại Thái Lan họ tiêu đến 160 đô la/người. Với hơn 10 triệu khách quốc tế, rõ ràng chúng ta đã đánh rơi một số tỷ đô la Mỹ mỗi năm giả dụ chỉ so với Thái Lan.

Nguyên cớ được cho là do chúng ta vẫn chưa có đa dạng các phục vụ, luôn thể ích tiêu khiển xứng tầm để du khách phải “cạn ví” khi ra về.

Điều đó cho thấy tầm cần thiết của hạ tầng, dịch vụ trong phát hành ngao du. Du lịch và bất động sản nghỉ ngơi có thể nói chính là "cặp bài trùng", cùng nhau phát hành.

Vài năm cách đây không lâu, phổ quát doanh nghiệp BĐS đã có cuộc chạy đua khỏe khoắn vào việc cung ứng các vật phẩm du lịch. Con số 10 triệu du khách nước ngoài có phần góp sức không tí hon của các công ty BĐS đó.

Đơn giản là, du khách không thể chỉ tới một nơi nào đó tại Việt Nam chỉ để đi bơi, đi ăn và sau đó là về phòng đi ngủ. Các tổ chức với tiềm lực vốn đầu tư lớn sẽ có khả năng phát triển các quần thể nghỉ ngơi giỏi, không chỉ để ở mà còn hướng đến là các trung tâm mua sắm, vui chơi với đủ loại hình tiêu khiển từ truyền thống cho đến tiến bộ, với các phục vụ đạt chất lượng tốt cấp.

ngừng thi côngĐây chính là động lực cho du lịch Việt Nam giữ chân, thu hút thêm du khách và nhận được phổ quát tiền hơn từ họ.

Khi ngao du tạo ra thì đó cũng sẽ là "quả ngọt” cho BĐS nghỉ ngơi. BĐS nghỉ ngơi cần được xem như một trong những tiền đề góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước ngao du.

BĐS nghỉ ngơi mới ở công đoạn đầu

Ông có dự kiến thành lập thêm rộng rãi loại hình tiêu khiển tiến bộ để tăng sức thu hút cho các vật phẩm ngao du của FLC không?

Hiện chúng tôi đã có phổ quát phục vụ nghỉ ngơi truyền thống liên quan đến sức khoẻ, sport... Về các loại hình giải trí văn minh như casino, đua ngựa, đua chó…, khi nào được cấp phép chính thức tại Việt Nam, chúng tôi sẽ xem xét khai triển tại các quần thể nghỉ ngơi của FLC.

Bất động sản nghỉ dưỡng vietnam mới ở công đoạn đầu tiên, còn quá phổ quát việc chúng ta phải bắt tay vào khiến cho.

Trên thế giới, các thiên đường giải trí nổi tiếng đã trở thành nơi "hốt bạc" cho các nước chủ nhà như Genting của Malaysia, Pattaya của Thái Lan, Lan Quế Xã của đặc khu hành chính Hồng Kông hay Macao của TQuốc…

Condotel (căn hộ nơi nghỉ ngơi) đang trở thành một trong những dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng gây để ý tại Việt Nam. Ông có nghĩ condotel dần dần sẽ biến thành một kênh đầu tư thông thường giống như chứng khoán, gửi dè xẻn, vàng… không?

Ý kiến cho người khác tham gia nhà bản thân ở trước đây ít được người Việt ủng hộ. Song, quan niệm đó đến nay đã bắt đầu thay đổi.

Khi đầu tư vào bất động sản nghỉ ngơi, cần chú ý đây không chỉ là vật phẩm để biểu lộ quyền chiếm hữu của mình, mà còn là kênh đầu cơ tài chính có tính bảo toàn vốn cũng như sinh lời cao hơn hẳn các phân khúc khác.

Năm qua, rộng rãi khách hàng mua condotel của FLC đã thu về các khoản lãi lớn. Chúng tôi cũng cam đoan thuê lại condotel của đối tượng mua hàng với mức lợi nhuận suất 10% trả bằng đô la trong 10 năm trước tiên. Đây được cho là mức lợi nhuận suất thú vị nhất thị trường hiện thời.

Tất nhiên, khi đầu cơ tham gia kênh này, khách hàng cần xem xét đến giá trị thực của condotel, uy tín công ty, phương pháp điều hành, vị trí du lịch… để đạt lợi ích lâu dài.

Về đối tượng, condotel giờ đây không chỉ còn hướng đến giới nhà giàu vietnam nữa, khi có đa dạng những vật phẩm condotel dân gian, giá chỉ 1-2 tỷ đồng. Các phân khúc trung lưu cũng có thể thử sức với kênh đầu cơ hấp dẫn và giữ giá trị của nả này.

Vân Phương


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét