Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Hải Phòng cố gắng bứt phá trong năm 2017 |

(Xây dựng) - Những kết quả tích cực và nhân tố dễ dãi mới năm 2016 đã đưa Hải Phòng đứng trước một vận hội mới, đặt ra yêu cầu phải sử dụng triệt để cơ hội để tăng tốc, đưa Hải Phòng vượt lên để chắc chắn vị thế của thị trấn Hoa Phượng đỏ biển lớn nhất miền Bắc.

Tăng cường tiềm lực kinh tế - xã hội

Năm 2016, dưới ánh sáng của Quyết nghị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XV, với sự cố gắng cao của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, Hải Phòng đã có những chuyển biến mạnh bạo, giải quyết được phổ thông thành tựu quan trọng, là điểm sáng của cả nước về tạo ra kinh tế - thị trấn hội, trong đó đa dạng lĩnh vực có sự bỗng phá. Nổi bật là:

Tổng vật phẩm trên khu vực đô thị (GDP) tăng 11%, mức cao nhất trong đa dạng năm qua, gấp 1,7 lần bình quân tầm thường cả nước. Phần lớn các cấp, lĩnh vực tăng cao so với cùng kỳ như: chỉ số đóng chai công nghệ (IPP) tăng 17,02%; tổng vốn đầu cơ toàn phường hội đạt hơn 56.000 tỷ đồng (tăng 14,9%); sản lượng hàng hóa qua các cảng ước hơn 80 triệu tấn; lôi cuốn ngao du đạt gần 6 triệu lượt khách; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,16 tỷ USD (tăng 19,5%); thu ngân sách đạt 62.640,2 tỷ đồng (tăng 8,7%), trong đó thu trong nước đạt 17 nghìn tỷ đồng (tăng 32%). Cùng với đó, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ rệt. Lần đầu tiên sau rộng rãi năm, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu cả nước về lôi cuốn đầu cơ nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 2,7 tỷ đô la.


Sản lượng hàng hóa qua các cảng Hải Phòng ước hơn 80 triệu tấn năm 2016.

Một làn sóng đầu cơ mới của các đơn vị nội địa đã tới với đô thị, rộng rãi tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, có kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế đã đầu cơ vào Hải Phòng với tổng vốn đầu cơ hàng trăm nghìn tỷ đồng. Kết cấu cơ sở vật chất giao thông có bước phát triển vượt trội; phổ quát dự án quan trọng được khởi công, khánh thành để Hải Phòng dần trở thành thành phố trọng điểm, mai mối giao thương của cả nước và quốc tế.

Chương trình tiêu chí non sông về xây đắp nông thôn mới được niềm nở, lãnh đạo với cách thức làm mới, thông minh theo phương châm thiết thực, hiệu quả. Trong đó chương trình cung cấp xi măng năm 2015 và năm 2016 đã giúp đô thị chấm dứt xây đắp 2.378km các con phố thôn xóm, trục đường nội đồng, góp phần khiến đổi mới cơ bản dung mạo vùng quê. Công việc cải cách hành chính tiếp tục được tăng nhanh, chỉ số cải cách hành chính của đô thị trong 3 năm liên tục (2013, 2014, 2015) xếp thứ 2/63 tỉnh giấc, thành trực thuộc TW. Công việc quân sự quốc phòng - bình yên trên khu vực đô thị được bảo đảm, độc lập biển, đảo được đẩy mạnh.

Thành phố tiếp diễn dành đa dạng sự nhiệt tình thiết thực hơn tới thực hiện chế độ an sinh phường hội. Cùng với mức tăng trưởng kinh tế, đô thị đã tăng đáng kể nguồn hỗ trợ các đối tượng chế độ, người có công. Công tác xây đắp Đảng, chính quyền được quan tâm và có nhiều đổi mới, đã kết thúc có chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016. Khác biệt là thành phố đơn vị thắng lợi kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các đơn vị quản lý, kiện toàn căn bản bộ máy chỉ huy chính quyền toàn đô thị nhiệm kỳ 2016-2021 và cuộc tổng diễn tập khu vực phòng ngự Hải Phòng năm 2016.

Những kết quả nổi bật trên đã nâng cao hình ảnh và uy tín của Hải Phòng, tạo niềm tin và náo nức trong dân chúng; song song là sự khẳng định tính đúng mực của các giải pháp điều hành, chỉ huy mang phổ quát tư duy và hành động thay đổi của Thành ủy - HĐND - UBND thành phố.

Tăng tốc bước tham gia vận hội mới

Đương nhiên, những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đô thị; kinh tế - thị trấn hội thị trấn vẫn bộc lộ những hạn chế, yếu kém.

Năm 2017 là năm thứ 2 thi hành Quyết nghị Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XV, có ý nghĩa đặc biệt cần thiết trong việc thực hiện ý tưởnrg kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2021. Những kết quả tích cực và nhân tố thuận tiện mới đã đưa Hải Phòng đứng trước một vận hội mới, đặt ra yêu cầu phải sử dụng triệt để cơ hội để tăng tốc, đưa Hải Phòng vượt lên để khẳng định vị thế của thị trấn Hoa Phượng đỏ biển lớn nhất miền Bắc.


Năm 2017, Hải Phòng vượt lên để chắc chắn vị thế của đô thị Hoa phượng đỏ biển lớn nhất miền Bắc.

Với ý thức đó, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố đã xác định “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách” tiếp tục là chủ đề năm. Để thi hành yếu tố này, các đơn vị quản lý, lĩnh vực, địa phương, đơn vị cần dồn vào một chỗ cao công tác lãnh đạo, điều hành, nghiêm túc quán triệt, thực hiện các văn phiên bản lãnh đạo về việc thi hành nhiệm vụ năm 2017, trong đó tập trung tham gia các nhiệm vụ, biện pháp sau:

Một là: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu cơ kinh doanh, lôi cuốn các nguồn lực đầu cơ, tạo vấn đề kiện thuận tiện cho các công ty, người địa phương triển khai các công trình trên địa bàn thành phố. Trong đó, thị trấn sẽ dành phổ biến sự đon đả hơn tới các tổ chức, doanh nghiệp lớn, với các dự án có trị giá kinh tế thị trấn hội cao, vừa xúc tiến việc tiến bộ hóa hạ tầng kinh tế - xã hội thị trấn, vừa góp phần tạo thêm việc làm, và cũng chính là cải thiện không gian kinh doanh cho các đơn vị vừa và bé xíu. Vì vậy, trong thời điểm tới, công việc chỉ đạo, chỉ đạo sẽ được tập trung cao độ cho việc khai triển các công trình lớn của các công ty, tổ chức tại thị trấn.

Nhị là: Đẩy mạnh các biện pháp để tăng thu ngân sách, siết chặt kỷ cương chi, đảm bảo việc chi ngân sách hợp lý, có hiệu quả. Trong đó cấp ủy Đảng, chính quyền các ngành phải xác định việc thu ngân sách là trách nhiệm chính trị, là một trong những nhiệm vụ quan trọng bậc nhất. Chỉ huy các cấp, các cấp phải bám sát tiến độ khai triển của cơ thuế quan tại địa bàn trong từng thời gian, từng thời điểm để có chỉ đạo đồng bộ, kịp thời, tháo gỡ khó khăn, giúp ngành thuế kết thúc nhiệm vụ. Tăng nhanh sắp xếp lại các doanh nghiệp tương lai công lập, triển khai hình thức tự chủ, tự chịu bổn phận về tài chính của công ty sự nghiệp công lập, giảm áp lực cho ngân sách.

Ba là: Tập trung nguồn lực đầu cơ xây đắp các tòa tháp kết cấu cơ sở liên lạc và hạ tầng đô thị trọng điểm, đẩy với tốc độ cao công đoạn hiện đại hóa đô thị. Dồn vào một chỗ cao để kết thúc đúng ý tưởnrg, tiến độ các tòa tháp trọng tâm của thị trấn đã khai triển như Hoa Phượng đỏ lối vào quốc tế Hải Phòng, cầu và trục đường ô tô Tân Vũ - Lạch Quận, cầu Bạch Đằng, mở mang quốc lộ 10, nút liên lạc khác mức đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm, công trình phát hành liên lạc thành phố thành phố... Đon đả chỉnh trang thành phố, khởi công xây dựng làm mới các chung cư cũ xuống cấp.

Bốn là: Tiếp diễn xúc tiến phát triển kinh tế gắn với vấn đề chỉnh cơ cấu kinh tế, thay đổi mô phỏng tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và sức khó khăn của nền kinh tế đô thị. Trong đó hoàn thành và khai triển có hiệu quả đề án rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch toàn cục tạo ra kinh tế - xã hội đô thị Hải Phòng đến năm 2025, xác định phương hướng tới năm 2030; dồn vào một chỗ phát triển phục vụ Cảng, vận chuyên chở biển, logistic, hàng không, tài chính - ngân hàng, thương mại, ngao du; tăng cường thực hiện chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, quyết tâm mỗi thị xã khai triển 1 công trình nông nghiệp ứng dụng kĩ nghệ cao.

Năm là: Thực hiện tốt các chương trình phát triển văn hóa, nhân loại, đảm bảo an sinh, vô tư thị trấn hội, nâng cao đời sống quần chúng; tiếp diễn ân cần hơn nữa đến người có công và các đối tượng chính sách.

Sáu là: Tập trung cao xây đắp, sản xuất quản lý thành phố, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, chủ động phòng chống thiên tai, đối phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo hiệu quả cách tân hành chính tư pháp và phòng chống tham nhũng. Đồng thời giữ vững bình yên chính trị, trơ tráo tự bình an xã hội, nâng cao hiệu quả công việc đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Hải Phòng


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét