Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Người hiền thê luôn đặt tay qua áo sơ mi của chồng, nguồn gốc sau đó làm cho khách hàng nào cũng cảm động rơi nước mắt

Chẳng cầu kì, tráng lệ hay lãng mạn như những câu chuyện tình bước ra từ cổ tích. Thế nhưng, một người đại trượng phu lớn tuổi lại khiến cả trái đất phải nghiêng bản thân mình bái phục bởi tình yêu giản dị và ấm áp của chính mình.

Ông đã từng san sớt với công trình Humans of New York (Những loài người New York) rằng: "Vợ tôi bị bận bịu chứng suy giảm trí nhớ tuổi già nhưng bà ấy vẫn luôn giữ lề thói luồn bàn tay bên phải vào trong áo của tôi. Cứ thế, nhì bà xã chồng nằm ôm nhau và tâm sự giống như lúc mới yêu mà ko phải xem xét đến mọi việc xung quanh".

Người vợ luôn đặt tay qua áo sơ mi của chồng, nguyên nhân sau đó khiến ai cũng cảm động rơi nước mắt - Ảnh 1.

Dù bị mất trí nhớ nhưng người bà xã này vẫn muốn được ở cạnh và âu yếm chồng bản thân mình.

Mỗi khi có cơ hội nhắc tới người bạn trăm năm yêu quý, ánh mắt của người đại trượng phu ấy đột rực lên niềm êm ấm không dễ dàng tả. Ông bảo, nhì người quen nhau khi ông vừa tròn 19 tuổi, còn bà mới chỉ 16 tuổi mà thôi.

"Tôi là một anh dân cày quê kệch, trong khi bà ấy thì sống gần đô thị. Chúng tôi chẳng phải loại người chỉ hẹn hò cho vui nên mọi chuyện đều diễn ra trang nghiêm và có phần hơi lỗi thời, cũ kĩ.

Rồi bà ấy đưa tôi cùng tới buổi dạ hội năm cuối, và tôi là anh chàng duy nhất không mặc tuxedo. Những người xung quanh đều nhìn tôi bằng ánh mắt kỳ quái, như thể không nắm bắt sao bà ấy lại đem lòng thích tôi".

Nhưng có lẽ, chúng ta chẳng hiểu nổi bao giờ bản thân mình biết yêu cho đến khi gặp mặt được đối tượng thích hợp. Và người đại trượng phu kia cũng vậy, cũng để mọi chuyện tiếp tục thật thiên nhiên rồi mới dám đưa ra lời cầu hôn sau vài lần chạm chán.

"Khi chúng tôi đang ngồi trong xe hơi, tôi đã cầu hôn bà ấy bằng một chiếc nhẫn khá giản dị. Ấy thế mà đã 50 năm rồi đấy".

Người vợ luôn đặt tay qua áo sơ mi của chồng, nguyên nhân sau đó khiến ai cũng cảm động rơi nước mắt - Ảnh 2.

50 năm đã trôi qua, song tình yêu của nhị ông bà vẫn luôn ngọt ngào như lúc mới hứa hò.

Suốt hơn 50 năm qua, nhị ông bà không có một giây lát khác biệt tuyệt vời nào. Họ tự kiếm được bản thân chỉ là những nhân loại thông thường và đang cố vô cùng để ngày nào cũng được sống phấn kích và vui vẻ bên nhau.

Dĩ nhiên, vào đúng hôm kỷ niệm 50 năm ngày cưới, khi đang tài xế đưa thê thiếp từ Branson, bang Missouri về nhà thì ông bỗng nhiên nhận thấy thấy một điều rất lạ.

"Trên đường trở về nhà, bà ấy cứ nói tôi đang mất hướng đi. Tôi chẳng phải phản đối mà vẫn để bà ấy tiếp tục chỉ các con phố, vì tôi biết sau cùng chúng tôi sẽ đi ra đoạn đường dẫn đến tận... Michigan.

Tôi nhân thức phụ vương bà ấy từng mắc chứng suy giảm trí nhớ tuổi già. Ông nội của bà ấy cũng như vậy. Vì thế, tôi nhân thức điều gì đang xảy ra với hoàng hậu chính mình".

Trong khoảng lúc đó, chứng suy giảm trí tưởng tuổi già của bà xã ông càng trở nên trầm trọng. Bà ấy dần quên hết mọi thứ, thậm chí còn rời nhà đi trong khoảng đêm tối trước và lang thang một bản thân giữa tuyến phố phố rộng lớn.

"Một buổi sáng, tôi tỉnh giấc dậy và phát hiện thê thiếp chính mình đã hoàn toàn bặt tăm. Tôi chạy nhanh ra khỏi nhà và nhìn thấy bóng dáng của bà ấy đang liêu vẹo vọ ngay dưới ánh đèn tuyến đường quà vọt.

Khi bị tôi tóm tay, bà ấy còn bức xúc lại và nhất mực không chịu theo tôi về nhà nữa".

Người vợ luôn đặt tay qua áo sơ mi của chồng, nguyên nhân sau đó khiến ai cũng cảm động rơi nước mắt - Ảnh 3.

Ông ấy luôn dàn thời điểm để hàn ôn tâm sự cùng người hậu phi thương mến.

Từ một người rất thích đánh piano mỗi khi nhàn nhã, người đàn bà sáng suốt đột nhiên quên dần chế độ chơi bạn bè. Bà cũng dừng nhập cuộc những hoạt động từ thiện tại địa phương và không tới còn tới trọng tâm sinh hoạt dành cho người cao tuổi.

Dẫu nhân thức mọi chuyện thật trở thành thật gian nan, song ông vẫn cảm thấy trân trọng từng phút chốc quý giá khi ở bên hậu phi mình.

"Tôi không coi nó như yếu tố đáng bi thương khổ. Trái lại, đó chính là một vinh dự to đùng đối với bạn dạng thân tôi.

Bà ấy đã dành cả thế cuộc để để mắt cho mái ấm này. Và hiện nay, tôi có nhiệm vụ phải chăm nom bà ấy. Dù bà xã đã không còn sáng suốt nhưng tôi vẫn có thể khiến bà ấy mỉm cười".

Mỗi buổi sáng, nhì ông bà thường ngồi trên chiếc ghế ngoài hiên để hàn huyên đến tận chiều muộn. Ông dịu dàng ru bà ngủ ngon, giúp bà chìm tham gia những giấc mơ ngọt ngào của ái tình lứa đôi.

"Bà ấy vẫn thích được hôn tôi, chạm tay vào làn da của tôi để cảm kiếm được hết sự rét mướt từ trái tim, từ hơi thở của đấng phu quân già nua.

Nhiều khi bà ấy lại nói những trong khoảng ngữ lộn xộn và không có ý nghĩa. Nhưng tôi chưa bao giờ bảo bà ấy dừng lại, vì thà nhầm lần còn hơn là sống trong im lặng".

Người vợ luôn đặt tay qua áo sơ mi của chồng, nguyên nhân sau đó khiến ai cũng cảm động rơi nước mắt - Ảnh 4.

Cứ thế, bà ấy dần chìm tham gia những giấc mơ ngọt ngào trong vòng tay của người chồng tuyệt vời.

Dù câu chuyện về đấng phu quân già nua và người bà xã bị bận bịu chứng suy giảm trí nhớ chỉ đơn giản tương tự, chỉ xoay quanh tấm thật tình mà hậu phi chồng họ bỏ ra tặng cho nhau. Thế nhưng, nó lại là minh chứng rõ nét nhất để chúng ta biết rằng: Ái tình thực sự vẫn luôn sống sót, và sự nhiệt liệt từ sâu thẳm trái tim đã giúp sưởi ấm phổ quát tâm hồn tưởng như đã nguội lạnh trong khoảng rất lâu rồi!


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét