Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Cư dân nói gì về cầu thang “tử thần” ở dự án con đường sắt trên cao? |

Tòa tháp đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông trong quá trình xây cất đã xảy ra không ít những sự cố mất an ninh.

Nhà cửa các con phố sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kỳ vọng mang tới diện mạo mới cho giao thông Thủ đô trong bối cảnh hiện trạng tắc tuyến đường diễn ra ngày một chung và phức hợp. Đương nhiên, tiến độ của công trình này đã bị kéo dài hơn ý tưởnrg ban sơ.

Công trình càng kéo dài, người dân lại càng bất an bởi những sự cố liên quan đến tòa tháp. Trong khoảng khi khởi công đến nay, không ít những tai nạn đã xảy ra đối với người lao động kiến thiết lẫn người đi tuyến đường.

Theo ý tưởnrg, đến 04 tuần 9/2017, trục đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể được chạy thử. Đương nhiên, ghi nhận của phóng viên VOV.VN tham gia chiều 13/2, đa dạng hạng mục của công trình vẫn còn dang dở, không những thế, sự dang dở này đương nhiên sự mất bình an, bởi phổ thông hạng mục chờ thành lập không có hành lang bảo kê người đi các con phố, cũng chẳng có cảnh báo nguy nan cho người dân sống xung quanh khu vực.

Sự cẩu thả, làm sơ lược được biểu hiện rõ nhất ở những chiếc cầu thang dẫn lên nhà ga của tòa tháp. Không rào chắn, không biển cảnh báo, nguyên liệu để bộn bề… là những mối nguy khốn tiềm tàng từ những nấc thang “tử thần” này.

Còn nhớ, tham gia bốn tuần 10/2015, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại con đường trên cao Láng – Bưởi, khi công trình đang thành lập dang dở nhưng rào chắn sơ lược đã làm cho 1 nam tuổi teen đi xe máy lên cầu (đường cụt) và rơi xuống đất ở độ cao 5m, tử chiến tại chỗ.

Ước muốn của những người dân sống lòng vòng khu vực xung quanh cầu thang bắc lên nhà ga là nhanh chóng có những rào chắn bình an, bởi ở đây là nơi dân cư sinh sống, có trẻ nhỏ và người già – những người có thể sơ sẩy rơi vào những “cái bẫy” dưới đất hoặc hiếu động đi lên cầu thang.


Theo Bình Minh/VOV.VN


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét